Hướng dẫn sử dụng chế độ Riêng tư trên Bphone
09:22:00 | 27-02-2017

Chế độ riêng tư trên Bphone giúp người dùng bảo mật thông tin cá nhân như ảnh, video, tin nhắn... để có thể thoải mái cho bạn bè, người thân mượn máy mà không sợ bị lộ thông tin.

Thực tế trong các gia đình, điện thoại của bố mẹ thường xuyên phải nhường cho con cái chơi game. Các bé hiếu động có thể vô tình mua hàng trong game, mua phần mềm trên store, có trường hợp bị trừ khoản tiền lớn rồi bố mẹ mới biết. Hay cũng trong một số tình huống bạn bè, đồng nghiệp mượn điện thoại vô tình làm lộ lọt các thông tin dữ liệu nhạy cảm như danh bạ cá nhân, tin nhắn riêng tư, hình ảnh, video... Với Chế độ riêng tư trên Bphone, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đưa điện thoại cho con chơi mà không sợ bị mất tiền hoặc trao dế yêu của mình cho người khác mà không sợ các dữ liệu tế nhị trên máy bị lộ thông tin.

Để kích hoạt chế độ Riêng tư trên Bphone, bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Trên bảng điều khiển trung tâm chọn biểu tượng Riêng tư

Lưu ý:

+ Đối với máy Bphone chưa thiết lập mật khẩu bảo vệ máy (hình vẽ, mật khẩu số...) thì sau khi chọn biểu tượng Riêng tư, máy sẽ yêu cầu các bạn thiết lập mật khẩu. Từ đây, khi ở Chế độ riêng tư chuyển lại chế độ bình thường sẽ yêu cầu có mật khẩu để bảo vệ thông tin của các bạn.

Bước 2: Chọn Hoàn thành

Như vậy, bạn đã kích hoạt thành công chế độ riêng tư trên Bphone. Từ đây, máy Bphone của bạn sẽ như một máy mới, không có dữ liệu nào liên quan đến bạn mà người khác có thể xem được (danh bạ, tin nhắn, ảnh, video….).

Chế độ riêng tư nâng cao

Mặc định trong ứng dụng Riêng tư trên Bphone, Bkav đã thiết lập sẵn các ứng dụng sẽ xuất hiện khi chuyển sang chế độ riêng tư. Tuy nhiên, bạn có thể thiết lập lại việc ẩn/hiện các ứng dụng trong chế độ riêng tư theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Tại thông báo Hoàn thành chuyển sang chế độ riêng tư, bạn chọn Nâng cao

Bước 2: Chọn biểu tượng nút tròn màu xanh bên cạnh các ứng dụng để ẩn hoặc hiện trong chế độ riêng tư

 

Thoát khỏi chế độ riêng tư

Để thoát khỏi chế độ riêng tư, bạn chọn biểu tượng Riêng tư như ở Bước 1 để quay trở lại chế độ bình thường.

Trên đây, Bkav đã hướng dẫn bạn cách sử dụng ứng dụng Riêng tư trên Bphone. Để xem thêm thông tin về Bphone, bạn hãy truy cập: Bphone.vn

Bkav