Ý kiến khách hàng về Bphone
Lê Trí Thảo
10 tháng 7

Dear...
Gửi BKav và các anh chị em thành viên trong Group.

✨✨✨Em đã nhận được quà rồi ạ ✨✨✨

Cũng như bao người khác... em nhận thấy, chưa có group điện thoại nào có thành viên đông như Bphone. Chưa có group nào có những anh chị em cùng chung 1 dòng máu... 
Cái kiểu là đến với nhau vì sự tự hào dân tộc! Đến với nhau vì cùng dòng máu! Như thời kháng chiến ngày xưa ấy ạ..

"Tôi yêu Việt Nam tôi, nên tôi mới đi kháng chiến! Quyết bảo vệ đất nước tôi. Hay đóng góp chút công sức để giữ đất nước tôi, hay làm cái gì đó cho đất nước tôi đi lên..."

Ngày hôm nay.... em vẫn cảm nhận được cái tinh thần ấy... Cái cốt yếu thành viên trong group này em cảm nhận đều có chung một niềm tự hào... đó là.... Người việt tự hào hàng việt! không phải chỉ là tinh thần người việt ủng hộ hành việt, người việt dùng hàng việt đơn thuần. Mà nó là tinh thần của niềm tự hào người Việt nói chung và niềm tự hào về Bkav - Bphone3 nói riêng! Bkav người đầu tiên đưa công nghệ VN lên một tầm cao mới! Sản xuất được Bphone 3 với thiết kế đẹp, nhiều tính năng đỉnh cao! Mà chưa thực sự có đối thủ nào tầm giá làm được điều đó! Với thiết kế độc đáo, đẹp long lanh, cằm mỏng cũng là người tiên phong dẫn đầu cho xu thế các thế hệ smart phone cằm mỏng như các ông lớn hiện nay đang dần chạy theo! Chưa nói đến là hệ điều hành, phần mềm chống trộm BMS, cử chỉ vuốt thay thế 3 phím điều hướng ảo gai mắt như các dòng android khác! (Cái này khiến em ghét nhất). Cũng chưa nói đến Camera khả năng chụp macro đỉnh cao! Thật sự chụp cận cảnh rất đẹp! Còn nhiều cái cứng đáng đồng tiền bát gạo khác mà em chưa kể ra... Anh chị đã dùng đã biết. Còn ai chưa dùng cứ dùng sẽ biết! ^^

Còn cái nữa chính là cái hồn của group này... đa phần những anh chị em không chỉ có những tinh thần như em nêu trên. Mà còn là dân dân trí, trí thức, văn minh, thân thiện, nhiệt tình, cởi mở và đoàn kết! Thấy hoạt động của các bậc đàn anh lớn lớn offline với nhau giao lưu thôi mà đã thấy ấm lòng.

À... không phải chỉ vì được tặng cái áo mà em hót líu lo thế đâu ạ! Mà là cái hồn của nơi đây cho em đủ cảm xúc để có cái nhìn chầm chậm và sâu xa mà cái tinh thần group mình mang đến! Chưa có nơi đâu làm được điều này như Group mình.

Em xin chúc cho bkav, bphone 3, và mọi người ngày càng thành công hơn nữa nhé !

Em... kẻ lắm mồm! ☺️

Bài viết gốc Tại đây

Triệu Thịnh
05 tháng 7

Một bước đi nghiêm túc!

Cách đây một năm, Viettel đã đầu tư vào thị trường viễn thông Myanmar dưới thương hiệu Mytel. Mytel hiện nay đã trở thành nhà mạng lớn thứ 3 tại Myanmar với 5,5tr khách hàng, chiếm 14% thị phần tại Quốc gia này.

Cũng như các quốc gia khác mà Viettel đầu tư, họ đầu tư từ gốc, đưa các sản phẩm do chính Viettel tạo ra, bao gồm cả trạm phát sóng sang các quốc gia đó. Ít ai biết rằng, nhiều nhà mạng họ thậm chí còn không thể sản xuất được trạm phát sóng, hầu hết đều phải nhập. Viettel làm được và họ đưa các trạm phát sóng, nối từng mét dây cáp đó về tới tận vùng quê, vùng núi - nơi mà người dân không ai nghĩ tới sẽ được biết đến sóng di động và internet (như cách mà Viettel đã làm ở thập kỷ trước tại Việt Nam). Viettel đến bất kỳ quốc gia nào đều cam kết sẽ làm được việc này. Đó là một cách đầu tư nghiêm túc nơi họ đến và chỉ có vậy mới tạo ra sự bền vững. Vì thế mà chỉ mất 1 năm, Mytel đã trở thành nhà mạng lớn thứ 3 tại đây và có lẽ sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường này.

Trong kinh doanh luôn tồn tại 2 khía cạnh: giá trị lợi nhuận và giá trị xã hội; các doanh nghiệp luôn phải đắn đó bước đi của mình là ưu tiên giá trị lợi nhuận hay ưu tiên giá trị xã hội. Dễ thẫy, ở lĩnh vực viễn thông, như các nước mà Viettel đã đầu tư, đặc biệt là khu vực Châu Phi, các nhà mạng tới đây hầu như chỉ khai thác thị trường tại thành thị, bởi chi phí đầu tư thấp do đã có cơ sở hạ tầng viễn thông thuận lợi, lượng khách hàng biết sử dụng dịch vụ viễn thông đông đảo... lợi nhuận đến nhanh và nhiều. Trong khi đó Viettel làm ngược lại, đầu tư vào vùng sâu, vùng xa, để cho tất cả người dân đều được tiếp cận với dịch vụ viễn thông, thu hẹp khoảng cách thành thị với nông thôn - họ đã ưu tiên giá trị xã hội.

Những ngày qua, nhìn cách Bkav từng bước tiếp cận thị trường Myanmar, chúng ta đều có thể thấy họ thực sự nghiêm túc, ưu tiên các giá trị xã hội để tạo ra sự bền vững. Điều đó có nghĩa, Bkav không phải đem Bphone sang Myanmar chỉ để "bán chơi", "được thì được không được thì thôi". Từ việc họ tìm kiếm đối tác là Mytel, xây dựng đội ngũ nhân sự, mở các Trung tâm bảo hành cho đến các siêu thị điện thoại và màn ra mắt, pr dội bom rầm rộ... đã phản ánh tất cả. Bkav hoàn toàn có thể chỉ đem Bphone tới bày bàn tại các siêu thị tại Myanmar, đâu nhất thiết phải đầu tư nhân sự, trung tâm bảo hành, các dịch vụ hậu mãi... cho tốn kém, như cách mà Apple đang làm tại thị trường Việt Nam, đúng không?

Một lần nữa, Bkav đã cho em cảm giác như hồi Việt Nam vô địch AFF Cup, lòng tự hào vô cùng. Ngẫm lại, ở ĐNA đã có Quốc gia nào làm được như vậy chưa? Dù yêu hay ghét hãy nên ủng hộ khi một sản phẩm Việt Nam đích thực đã vươn được ra thế giới, hãy vì đại cục mà bỏ qua những chuyện nhỏ nhặt. Chúc mừng Bkav, chúc Bphone phát triển tại thị trường Myanmar.

 

 

Bài viết gốc Tại đây

 

Thân Nhật Thường
29 tháng 6

 

MACRO VÀ SMACRO TRÊN BPHONE
Macro là một trong những thuật ngữ được nhắc đến nhiều trong nhiếp ảnh. Đây là một thuật ngữ có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp. Từ nghĩa đen ban đầu là to, lớn. Macro sang lĩnh vực nhiếp ảnh được hiểu là những bức ảnh chụp gần, nơi các chi tiết nhỏ được phóng đại lên gấp hiều lần so với thực tế.

Còn Chế độ chụp SMacro là chế độ chụp macro đặc biệt, áp dụng trên camera bphone. Nó cho ta một ảnh chụp macro có độ sâu trường ảnh lớn hơn rất nhiều so với chế độ macro thông thường.

Chế độ này dùng nhiều ảnh ghép với nhau để cho ra ảnh có độ sâu trường ảnh lớn. Hiện tại chỉ có trên Bphone

Chế độ Smacro không hỗ trợ flash bởi 2 lý do: 
1: Smacro thường là chụp ở cự ly rất gần, đèn flash bị rọi cục bộ ở khoảng cách gần, ánh sáng xấu;
2: Smacro chụp nhiều ảnh nên phải là ánh sáng liên tục mà flash nháy nên không đảm bảo sự đồng đều. 
Do đó nếu cần ánh sáng ta cần bố trí nguồn sáng phụ.

Khuyến nghị :

Smacro là chế độ ghép nhiều ảnh để cho ra ảnh có độ nét rộng. Nên yêu cầu khi chụp smacro cần vật thể và máy không rung hoặc di chuyển để ghép ảnh được khớp. Như khuyến cáo trên máy khi vào chế độ này. Ngoài ra bạn phải giữ khoảng cách máy và vật thể theo khuyến nghị trên máy để ảnh được nét tốt. Nếu bạn chụp vật thể nhỏ mà bạn muốn vật thể trong ảnh nhìn to hơn thì bạn vẫn nên giữ khoảng cách theo khuyến nghị và zoom lên. Chứ không nên để sát hơn vì như thế ảnh sẽ không nét.

Bài viết gốc tại đây

 
Bàng Thái Sư
25 tháng 6

TỪNG BƯỚC LÀM CHỦ CÔNG NGHỆ

Đất nước ta ngày càng phát triển, kéo theo đó là nhiều việc phải làm và càng có thật nhiều cơ hội để mỗi cá nhân và tập thể cùng phát triển.

Phát triển dựa vào con người, dựa vào sự nghiên cứu, dựa vào xu hướng phát triển chung của toàn cầu và phát triển dựa trên nền tảng công nghệ của nhân loại. Trước đây Bkav là một hãng dịch vụ, bây giờ là một tập đoàn công nghệ và rồi thì sau này tuy không ai nói trước được điều gì nhưng đối với những gì họ thể hiện ra như bây giờ thì sau này họ còn phát triển hơn nữa.

Tôi không chủ đích ca ngợi cá nhân nhưng nếu không có sự đầu tư về thời gian công sức của chú Quảng cho phần mềm diệt Virus Bách Khoa Anti Virus thì không có tập đoàn BKAV hiện tại.
Với niềm đam mê công nghệ máy tính điện tử và sự đồng cảm với những thiệt hại do virus người sử dụng máy tính gặp phải nên nhóm của chú Quảng đã làm nên phần mềm bkav, chú có thể viết phần mềm đó một mình nhưng để ngày càng hoàn thiện nó thì phải có cả một đội ngũ. Có lẽ vì vậy mà Công ty Bkav ra đời. Chú có thể miễn phí chất xám bằng hành động cụ thể là cho người dùng sài miễn phí phần mềm diệt virus cả chục năm nhưng sau này chú xác định kinh doanh là kinh doanh dịch vụ. 
Vậy kinh doanh dịch vụ là như thế nào ? Hiện nay việc tải phần mềm bkav (bách khoa anti virus) vẫn miễn phí nhưng để sử dụng dịch vụ (tính năng cao cấp - được đầu tư bài bản) của bkav thì người dùng phải trả tiền, gọi là dịch vụ. Dịch vụ đó là: Diệt những loại virus mạnh và khó nhằn (siêu đa hình), hỗ trợ xử lý sự cố từ xa, hỗ trợ qua điện thoại, cập nhật mẫu nhận diện mới định kỳ thường xuyên. Tất nhiên đó cũng là con đường Bkav đã đi cho đến ngày hôm nay. 
Tôi đọc trên website của Bkav mới biết Bkav có dịch vụ Smart Home, có thể biến ngôi nhà của bạn thành một căn cứ an ninh (chớ có lầm là căn cứ quân sự). An ninh của bộ thiết bị Smart Home bao gồm Hệ thống xử lý an ninh trung tâm, hệ thống chuông báo cửa, hàng rào điện tử, an ninh sân vườn, hệ thống cảnh báo khói - cháy, hệ thống camera giám sát. Các thiết bị riêng lẻ người ta đã bán từ lâu nhưng trên thị trường hiếm có chỗ nào bán cả một hệ thống đầy đủ thiết bị được liên kết chặt chẽ với nhau và bằng phần mềm Smart Home trên điện thoại hay Tablet do chính Bkav phát triển, không ngoài triết lý kinh doanh, họ bán hàng phần cứng nhưng hỗ trợ khách hàng và triển khai kỹ thuật an ninh đến với khách hàng đều là kinh doanh dịch vụ. Cái mà ít người nghĩ tới sự an toàn cho nơi ở của mình thì tập thể Bkav đã nghĩ và đi trước người ta mấy năm rồi. 
Công nghệ hoá các cơ quan, tổ chức bằng phần mềm Họp eMeeting, hệ thống quản lý công việc eOffice... chữ ký số BkavCA trong việc nộp tờ khai thuế đều là các sản phẩm dịch vụ ăn nên làm ra của Bkav hỗ trợ khách hàng từng ngày, họ làm theo thị hiếu của khách hàng, theo xu thế của thị trường. Những phần mềm họp trực tuyến có rồi thậm chí được tích hợp vào máy tính khi bán ra hay thậm chí gọi chat nhóm để họp nhưng đối với Bkav thì họ đã tích hợp yếu tố dịch vụ hỗ trợ tối đa mọi tình huống xảy ra và cụ thể cho từng mục đích sử dụng.
Bphone họ làm trên nền tảng dịch vụ vốn có, hãng khác thậm chí là nhiều hãng họ cũng làm điện thoại nhưng để tích hợp vào đó một hoặc nhiều sự khác biệt khiến Bphone trở nên khác biệt với nhiều điện thoại khác trên thị trường thì chỉ có phong cách của bkav mà thôi. Không đơn thuần là dùng một thiết bị để làm việc hay giải trí, Bphone còn là một thiết bị giúp mọi người kết nối lại gần nhau giao lưu trong Bphone Fan Clup, là minh chứng cụ thể cho từng bước chuyển mình của bkav, tích hợp nhiều công nghệ của bkav và như ngày nào, nó vẫn cứ là hỗ trợ người dùng nhiệt tình và còn đang từng bước vươn mình ra thế giới.
Từng bước làm chủ công nghệ. Như đã nói, công nghệ là thành quả nghiên cứu chung của nhân loại, ngay cả bằng sáng chế cũng có hạn sử dụng để có thể phổ biến rộng rãi thành quả công nghệ để cho nhiều người có thể tiếp cận. Bkav làm theo những cái của người ta có sẵn và từng làm nhưng lại phát triển nó lên tầm cao mới, thêm vào đó những chất riêng của Bkav và cho đến khi Bkav vươn ra tầm thế giới tôi mới thực sự ý thức được rằng, quả thực họ đang từng bước làm chủ công nghệ.

Mọi nguồn dẫn ghi rõ tác giả: Chu Đức Thuận.

Bài viết gốc Tại đây

Bàng Thái Sư
22 tháng 06

BPHONE CÓ PHẢI HÀNG VIỆT NAM HAY LÀ KHÔNG ?
Theo tôi thì Hàng Việt Nam phải đảm bảo Nghiên cứu - chế tạo - sản xuất đại trà - lắp ráp hoàn thiện - bán ra tại Việt Nam. Bphone hội đủ điều này.


Đứng trước cơn bão do mấy anh Asanzo gây ra làm dư luận đặt một dấu hỏi to đùng đùng để hỏi "liệu Bphone hay Vsmart có phải hàng Việt Nam kiểu Asanzo hay không ?"
Để trả lời câu hỏi này cần phân biệt thật rõ đâu là sự khác biệt giữa quy trình sản xuất Bphone và sản xuất Vsmart.
Vụ việc của Huawei vừa rồi mọi người đều có thể nhận ra là tuy Huawei là một hãng điện thoại thuần Trung Quốc, nghĩa là từ nghiên cứu đến sản xuất, lắp ráp rồi kinh doanh đều diễn ra tại Trung Quốc thì đó là sản phẩm Made in China. Nhưng. Các công nghệ thiết kế quy chuẩn chip, công nghệ chuẩn chung đều không phải là của Huawei tự sản xuất mà đều phải trả tiền hay đăng ký khai thác để sử dụng các công nghệ đó như chuẩn DRam, Vi xử lý, Công nghệ wifi, Công nghệ thẻ nhớ, hệ điều hành.. và tất nhiên đó là công nghệ mà hãng nào khác như Xiaomi, Samsung, LG, Sony, ZTE.. đều phải làm như vậy. Tất nhiên không ngoại trừ Apple vì iphone tuy có hệ điều hành và thiết kế chíp riêng nhưng vẫn phụ thuộc vào các chuẩn kết nối VD công nghệ 4g LTE, công nghệ 5G, công nghệ Màn hình..
Bphone hay Vsmart cũng vậy, họ chưa tự chủ được công nghệ, thiết kế chíp, phần mềm lõi hay các quy chuẩn kết nối và Họ cần kết hợp với các hãng công nghệ nổi tiếng thế giới để đưa ra giải pháp hoàn thiện công nghệ cho cả phần cứng và phần mềm. Trước hết nói về Bphone. Về phần cứng các thiết kế bảng mạch chính do Bkav tự thiết kế. Thiết kế chíp là do hãng ARM, CPU do Qualcomm các đời Snapdragon 801, 625, 636, 660; chuẩn kết nối 4G, Wifi, Bluetooth , Thẻ MicroSD, chíp nhớ.. công nghệ màn hình LCD là chuẩn công nghệ chung nhưng thiết kế tràn đáy của màn hình là do các kỹ sư Bkav sáng tạo, cảm biến máy ảnh là của Sony hoặc hãng khác nhưng công nghệ chụp ảnh AI Camera là do Bkav tạo nên, Android là của Google nhưng tuỳ biến sâu xa vào kết cấu, giao diện để tạo ra một hệ điều hành BOS bảo mật vượt trội lại là công sức Bkav.. còn Vsmart, đơn giản họ mua dây chuyền (bao gồn thiết kế và mẫu mã phần cứng) về đổi nhãn hiệu nên giá thành máy bán ra rẻ hơn dù cùng một cấu hình là điều hiển nhiên.

Hai hãng điện thoại Việt Nam nổi tiếng nhất hiện nay đang được chú ý là Bphone của tập đoàn Bkav và Vsmart của tập đoàn Vingroup. Bphone thuần tuý sản xuất trong nước và Vsmart cũng vậy nhưng về phần nghiên cứu thì Bphone có còn Vsmart thì không. Vingroup là một tập đoàn mạnh, họ mua một phần hoặc nhiều phần của hãng điện thoại ở Châu Âu rồi về thay nhãn hiệu, tự làm phần mềm để thành một điện thoại hoàn toàn mới và do là họ không bỏ công sức ra nghiên cứu kiểu dáng, mẫu mã, không can thiệp quá sâu vào hệ điều hành Android nên giá thành máy bán ra sẽ rẻ hơn nhiều so với một thiết thị mà phải bỏ công sức nghiên cứu, thiết kế từ đầu như Bphone, ngoài việc tuỳ biến quá sâu để tạo ra hệ điều hành BOS, Bkav còn thêm nhiều tính năng mà "chỉ các dòng điện thoại cao cấp mới có vào Bphone" vì vậy mà Bkav còn nhấn mạnh cụm từ "Designer by Bkav". Dẫn chứng về khác về sự khác biệt giữa BOS trên Bphone và VOS trên Vsmart để cho thấy sự đầu tư nghiên cứu của hai hãng điện thoại Việt cho sản phẩm công nghệ của mình. 
http://m.genk.vn/bos-vs-vos-he-dieu-hanh-cua-bphone-va-vsma…

Có người thắc mắc là không biết Bphone có được sản xuất trong nước hay không hay lại nhập từ nước ngoài về rồi tháo mác và lắp ráp. Bản thân tôi đang làm trong xưởng CNC Linh kiện 2 tại nhà máy Samsung Thái Nguyên SEVT nên tôi hoàn toàn có thể khẳng định các máy móc gia công khung kim loại của máy Bphone đều tương tự như các máy gia công khung khung của máy điện thoại Samsung. Bài báo dưới đây là một minh chứng cho thấy Bphone được lắp ráp, sản xuất các công đoạn ở tại Việt Nam.
https://news.zing.vn/ben-trong-nha-may-san-xuat-bphone-2-po…

Từ đây bạn khỏi phải thốt lên là Bphone sản xuất ở đâu nhé, có phải hàng đội lốt không nhé. Bphone là do Việt Nam tự thiết kế và sản xuất tại Việt Nam như bao điện thoại Android khác và hơn ở chỗ Các kỹ sư tạo nên Bphone là người Việt mang trong lòng niềm tự hào Việt Nam để tạo nên sản phẩm này.

Mọi nguồn dẫn ghi rõ tác giả: Chu Đức Thuận.

Bài viết gốc Tại đây

Kha Nguyễn Minh
20 tháng 6

Tại sao tôi mua bphone? 
Năm 2015 khi Bphone1 ra đời. ( hình như cùng thời gian với cty samsung đầu tư nhà máy ở Hải Dương) khi đó công nghiệp phụ trợ Việt Nam còn không làm nổi con ốc vít để tham gia vào chuỗi sản xuất của Sam Sung. 

Ấy thế mà bác Quảng " nổ " nhà mình dám làm " nguyên con điện thoại" để tham gia cạnh tranh cùng những " ông lớn" như ss and iphone. Trước đó tôi cũng đã từng dùng phần mềm diệt virus của bác í, mình có cảm nhận bác í là người dám nghĩ, dám làm và là người thực tâm. Chính vì thế mình quết định mua điện thoại b1 của bác í " dù kh biết chất lượng như nào? " Khi đó mình cũng thuộc gần như tốp đầu mua điện thoại của bác í, điện thoại thì 9900000+ 10% thuế+ khắc chữ 500000k+ ốp lưng+ Dán cường lực, vị chi cũng tầm 12 tr mấy trăm gì đó. 

Sau đó thôi thì từ vợ + con + ae bạn bè đều cho mình " bị điên vì chả biết  như nào mà dám bỏ ra ngần í xiền để rước về" nhưng mình vẫn vui vẻ chấp nhận. Trong tâm mình chỉ nghĩ mình góp 1 viên gạch ( vật chất mình không nói, ở đây chỉ là niềm tin và sự lan tỏa). Để mong rằng một ngày không xa Việt Nam sẽ có những công ty như samsung and iphone...sánh vai cùng thế giới. Sau đó mới là những ngày hồi hộp. Chất lượng máy so với giá tiền thì thực sự có vấn đề ( chủ yếu phần mềm) nhưng mình vẫn cố tình bao biện để gạt đi không để mọi người biết được. Bởi mình biết sản phẩm đầu tay được như thế đã tối lắm rồi. Khi đó mình được các bạn ở bkav chăm sóc rất nhiệt tình ( cũng cảm thấy mát cái dạ). Rồi đến Bphone 2 ra đời 2017, mình thấy bác Quảng này ngoài món " nổ " ra thì vẫn có sự lì lợm, và lòng quả cảm dám dấn thân. Thế thì mình cũng chẳng tiếc gì mà không mua tiếp Bphone 2. 
Sang đến Bphone2 ( mình vẫn còn bị cho là điên ) thấy rằng các bạn Bkav không còn chăm mình như Bphone 1 nữa ( nhiều khi chăm quá đến nỗi mình cảm thấy ngại ) " có còn máy lỗi nữa đâu mà chăm " trong lòng mình cảm thấy một chút phấn khởi mừng cho bác Quảng đã có thành công bước đầu ( mảng điện thoại ). Giờ thì Bphone 3 đã ra được tới 10 tháng Bphone 2 vẫn dùng tốt nên chưa muốn thay. May quá điện thoại bác vợ hỏng thế là mình đưa luôn bác í vào cùng " đội bị điên " với mình. Tới đây Bphone 4 ra sẽ cho các bác con vào đội nốt, còn các bác ae bạn bè ...hãy đợi đấy...

Bài viết gốc Tại đây

Triệu Thịnh
19 tháng 6

Thấy gì ở Bkav khi Bphone đã xuất hiện tại Myanmar?

Nếu các bác tham gia các group trên fb của Asean, đặc biệt là group Asean Football Community sẽ thấy các thành viên đến từ Lào và Myanmar luôn có những lời lẽ, tình cảm đặc biệt dành cho Việt Nam, khác hoàn toàn với thái độ của những thành viên ở quốc gia khác.

Tại sao vậy?

Điều này có lẽ là do cùng chung hoàn cảnh lịch sử (bị đế quốc đô hộ), là những quốc gia có xuất phát điểm thấp và cùng hệ tư tưởng. Bênh cạnh đó là mối quan hệ cực kỳ trong sáng giữa Việt Nam và các nước trên, đã nhiều lần Việt Nam viện trợ không hoàn lại và xuất rất nhiều gạo hỗ trợ họ mà họ đã dành tình cảm đặc biệt cho Việt Nam.

Cách Myanmar nhìn Việt Nam cũng tương tự như Việt Nam nhìn Cuba, các sản phẩm Việt Nam được người dân Myanmar đón nhận như các sản phẩm Nhật Bản được người Việt đón nhận vậy. Thành ra khi các doanh nghiệp Việt Nam sang đó đầu tư đã gặp rất nhiều thuận lợi như: Viettel, Thaco, HAGL, Vin... Hiện đang có 200 doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư tại đây và đều trở thành những doanh nghiệp lớn, có uy tín. Bkav là một trong số đó.

Tại sao Bkav lại chọn Myanmar?

Chắc hẳn là vì những lý do mà em đã kể ở trên, cộng với việc Mytel (Viettel) rất Welcome Bkav. Với một sản phẩm cao cấp nhưng với giá hợp lí như Bphone 3, cùng với đó là tâm lí coi hàng Việt Nam là hàng cao cấp của người dân sở tại thì Bphone có lẽ sẽ thành công ở nơi đây. Bkav và anh Quảng đã nghĩ như thế (maybe). Và theo đánh giá cá nhân của em thì đó là lựa chọn đúng đắn.

Video quảng cáo của Mytel có sử dụng Bphone được đăng vào ngày 12/03/2019, tức là Bkav đã có kế hoạch cho Bphone xuất ngoại từ khá sớm, có lẽ là ngay sau khi Bphone 3 ra mắt và nhận được phản hồi tích cực từ trong nước. Và đến bây giờ mới bắt đầu bùng nổ truyền thông thì có thể cho thấy Bkav đang rất thận trọng và chuẩn bị kỹ lưỡng trong từng bước, phong cách chỉn chu này ảnh hưởng từ tính cách của vị CEO Nguyễn Tử Quảng, hẳn vậy rồi.

Niềm tin?

Ngay từ khi còn là thuyền thưởng của Viettel và cho đến khi trở thành Bộ trưởng 4T, ông Nguyễn Mạnh Hùng đã luôn đón nhận Bkav một cách cởi mở, ông cũng là người hay giới thiệu Bphone với Thủ tướng CP Nguyễn Xuân Phúc, để rồi vị lãnh đạo đứng đầu CP thốt lên "Đây là niềm tự hào của Việt Nam". Trước đó các bác cũng đã thấy hình ảnh của các lãnh đạo Bkav đi cùng với lãnh đạo các Bộ ban ngành và Đại sứ quán làm việc tại Myanmar, em nhớ không nhầm là khoảng tháng 4 gì đó. Bây giờ lại đến việc Mytel hỗ trợ cho Bphone được xuất ngoại thì có thể thấy không chỉ Viettel mà cả Chính Phủ đang đặt niềm tin vào Bphone, vào anh Quảng.

Phong trào hàng Việt một lần nữa lại nổi lên sau những thất bại của thập niên trước, cùng với vị thế của Việt Nam ngày càng lớn trên trường Quốc tế đã làm cho lòng tin của người Việt vào các doanh nghiệp Việt tích cực hơn bao giờ hết. Bphone 3 như là một sản phẩm kích thích niềm tin đó và đặc biệt là thời khắc bung lụa cho những Bfan đã đồng hành cùng Bkav từ những năm 2015 đến nay.

Vậy nên, chả có lý do gì mà em và các bác không đặt niềm tin vào Bkav, vào sự chèo lái của anh Quảng. Tới đây mong Bkav sẽ có thêm nhiều hỗ trợ từ các doanh nghiệp khác để thúc đẩy "niềm tự hào của người Việt". Chúc mừng Bkav

Video: https://www.youtube.com/watch…

Bài viết gốc Tại đây

 

Thành Long
14 tháng 6

Ký sự bảo hành lần 2, sợ Bkav quá

B3 của em bị ố vàng đc 1 tuần, trước đó không sao, vừa rồi mới có thời gian đem máy qua bảo hành.

Bữa nay Bkav có hẳn phòng riêng, kẹo bánh cho khách đến bảo hành luôn, chu đáo ghê. Bạn tên Hiếu tiếp nhận, kêu trường hợp của mình bị ố vàng bên góc phải, nhưng không thấy dấu hiệu của tác động ngoại lực nên đc bảo hành free các cụ ạ. Lúc mang qua Bkav đã dự sẽ phải thay mất 1tr3, khôngo ngờ đđược free. thực ra là em hay để B3 đầu giường, mà đi ngủ không biết có nằm đè vào không để nó bị ố vàng thế này, được bảo hành nên cũng ngại. Máy thi thoảng chụp ảnh bị ra ảnh màu xanh sau khi lên beta, được hướng dẫn là chờ bản chính thức sẽ khắc phục.

À, em đến đúng lúc giờ thể dục, thấy nhân viên Bkav tập thể dục thú vị ghê. Đánh giá thấy đội ngũ CSKH Bkav chu đáo, nhờ các mod gửi lời cảm ơn tới đội CSKH và bạn Hiếu nhé.

 

Bài viết gốc: Tại đây

Nguyễn Trung Tới
08 tháng 6

Nói thật sự mình không thích chính sách bảo hành của Bphone tý nào.
Điện thoại mình hết bảo hành năm 2018, không may đt mình bị lỗi nhỏ do mình sử dụng gây ra, nên mình gủi về trung tâm bảo hành thành phố HCM để kiểm tra,

Vậy mà khi mình gủi đến TTBH nhân viên trung tâm gọi lại mình báo tình trạng máy mình không bắt máy, một lần hai lần vẫn không bắt máy được ( do hoàn cảnh cá nhân) vậy mà bên Bkav vẫn ngoan cố gọi ngoài giờ hành chánh tầm khoảng 19h mấy mình vẫn không bắt máy được ( do cá nhân ) thế mà bên Bkav vẫn ngoan cố đi đến đường cuối là gửi tin nhắn cho mình, vậy mà mình vẫn vô tình xem như không có gì xảy ra, chẳng trả lời gì.
Nói gì thì lòng người vẫn có hạng, ngày thứ ba vẫn có cuộc gọi từ ttbh đến gán sắp xếp để nghe được cuộc gọi trọn vẹn, quá bắt ngờ với cách của nv ttbh nói chuyện: bên e đã liên hệ với anh nhiều lần mà chưa được nay bên e thông báo với anh là điện thoại của anh bên em đã sửa xong rồi và bên em bảo hành cho sửa chữa đó, nay em thông báo với anh là điện thoại anh đang được bên em gửi về địa chỉ của anh.

Câu chuyện mình kể trên là sự thật, điều làm mình cắn rứt nhất là tại sao điện thoại mình đã hết bảo hành mà khi gửi về ttbh để sữa chữa mà không phải tốn phí ( nhưng mình thích điều đó) và đặc biệt là cách quan tâm của Bkav quá mức làm mình thấy ngại.

 

Bài viết gốc: Tại đây

CLIP BPHONE