Hướng dẫn sử dụng Bkav Firewall
02:36:00 | 09-07-2012

Giới thiệu về Bkav Firewall

Tường lửa cá nhân - Bkav Firewall giúp bảo vệ người sử dụng, ngăn chặn các phần mềm độc hại (virus mới xuất hiện chưa cập nhật mẫu nhận diện) kết nối ra Internet, giảm thiểu nguy cơ bị phần mềm gián điệp lấy trộm mật khẩu, thông tin cá nhân gửi ra ngoài.

Vì sao trong những ngày đầu sử dụng Bkav Firewall lại hiện nhiều thông báo ?

Đây là thời gian Bkav Firewall học thông minh các thói quen sử dụng của người sử dụng, nhằm thiết lập chế độ bảo vệ phù hợp nhất. Mỗi khi có một phần mềm kết nối Internet, kể cả những phần mềm phổ biến như IE, Yahoo!Messenger… Bkav sẽ đưa ra câu hỏi để người sử dụng quyết định lựa chọn cho phép hay không. Thông qua các câu hỏi này, Bkav tính toán và tối ưu được chế độ bảo về phụ hợp nhất đối với người sử dụng. Chính vì vậy, trong vài ngày đầu sử dụng, Bkav sẽ hiện nhiều thông báo, tuy nhiên sau đó, Bkav sẽ hoàn tất quá trình thiết lập thông minh và đi vào hoạt động bảo vệ ở chế độ nền, người sử dụng sẽ không thấy nhiều thông báo như vậy nữa.

Tùy chọn "Tạm thời chặn" của Bkav Firewall là như thế nào ?

Khi phát hiện ra một phần mềm lần đầu thực hiện kết nối Internet, Bkav Firewall sẽ hiện lên cảnh báo cho bạn. Vì đây là lần đầu tiên phần mềm này kết nối internet nên có thể bạn chưa xác định được ngay đó là phần mềm độc hại hay không. Bạn có thể tạm thời chặn lại để xác minh thêm bằng cách chọn: "Tạm thời chặn" . Lúc này, Bkav sẽ chặn không cho phần mềm kết nối Internet để gửi thông tin ra ngoài. Ngược lại, nếu bạn thấy phần mềm được hỏi là ứng dụng quen thuộc thì bạn có thể chọn đồng ý cho kết nối.

Tùy chọn "Chặn vĩnh viễn" của Bkav Firewall là như thế nào ?

Sau khi bạn đã ra lệnh tạm thời chặn mà phần mềm lại tiếp tục kết nối internet thì Bkav sẽ hỏi thêm một lần nữa. Tuy nhiên lần này Bkav có thêm lựa chọn là chặn vĩnh viễn. Đây là lúc bạn đã có đủ thời gian để xác định đó là phần mềm nghi ngờ hay không. Nếu bạn chọn "Chặn vĩnh viễn", phần mềm sẽ được Bkav đưa vào danh sách đen và sẽ bị chặn vĩnh viễn và không hỏi lại nữa.

Vì sao đã chọn "Đồng ý" cho phần mềm kết nối rồi nhưng Bkav Firewall vẫn hỏi lại trong lần kết nối tiếp theo ?

Khi bạn đã chọn đồng ý cho một phần mềm kết nối Internet, Bkav chỉ tạm thời cho phần mềm đó kết nối. Đây là lần đầu tiên phần mềm kết nối ra ngoài nên có thể bạn cần thêm thời gian để bạn xác định kỹ hơn. Theo thống kê của Bkav, trong lần đầu tiên khi được hỏi, mọi người thường có quyết định chưa hòa toàn chính xác. Chính vì vậy, Bkav sẽ hỏi lại lần thứ 2 để đảm bảo chắc chắn đây là phần mềm được phép kết nối internet là phần mềm bạn tin tưởng.

Bkav