Hướng dẫn sử dụng tính năng Khóa ứng dụng trên Bkav Mobile Security
03:58:00 | 18-06-2016

Bkav Mobile Security là phần mềm bảo vệ SmartPhone, diệt virus tốt nhất do Hiệp hội an toàn thông tin VNISA bình chọn. Bkav Mobile Security được trang bị bộ lọc thông minh Smart Filter để tự động chặn tin nhắn rác với tỷ lệ lên đến 100% và chặn cuộc gọi không mong muốn. Bên cạnh các tính năng diệt virus, chống trộm, tìm vị trí điện thoại, chống nghe lén, sao lưu danh bạ, tin nhắn, cuộc gọi, giám sát truy cập và duyệt web an toàn, Bkav Mobile Security cũng được tích hợp tính năng Khóa ứng dụng.

Khóa ứng dụng là một trong nhiều tính năng thuộc Ẩn nội dụng riêng tư trên Bkav Mobile Security. Ẩn nội dung riêng tư cho phép bạn ẩn đi những tin nhắn, cuộc gọi, danh bạ, file, bức ảnh, đoạn video, ghi chú, khóa ứng dụng riêng tư không muốn ai khác vô tình hay cố ý xem được. Việc "ẩn" không đơn thuần là không cho hiển thị chúng trên Bộ sưu tập của máy. Những dữ liệu đặt "ẩn" còn được mã hoá riêng. Điều đó có nghĩa là nếu phải mang máy ra trung tâm sửa chữa, dù can thiệp trực tiếp vào dữ liệu trên máy và thẻ nhớ cũng không thể xem được dữ liệu đã ẩn bởi Bkav Mobile Security.

Trong thực tế khi cho người khác mượn điện thoại, hoặc mang máy đến các cửa hàng sửa chữa là những nguy cơ rất lớn dẫn đến việc lộ lọt thông tin. Để bảo vệ bạn tránh được những rắc rối không mong muốn, Khoá ứng dụng trên Bkav Mobile Security cho phép khoá một ứng dụng bất kỳ trên điện thoại. Để mở ứng dụng đã khóa, bạn bắt buộc phải nhập mật khẩu Bkav Mobile Security. Khi đó, bạn hoàn toàn yên tâm khi người khác dùng điện thoại của mình.

Để sử dụng tính năng Khóa ứng dụng trên Bkav Mobile Security, bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

Khóa ứng dụng

Bước 1: Chọn Ẩn nội dung riêng tư trên giao diện chính của Bkav Mobile Security sau đó nhập mật khẩu mà bạn đã thiết lập khi đăng ký Bkav Mobile Security và chọn Đăng nhập

Bước 2: Chọn Khóa ứng dụng

Bước 3: Chọn Thêm

Bước 4: Chọn ứng dụng cần khóa, trong bài này là ứng dụng Facebook

Bước 5: Chọn Khóa

Như vậy, bạn đã khóa thành công ứng dụng Facebook

Kể từ thời điểm này, khi vào ứng dụng Facebook bạn sẽ phải nhập mật khẩu của Bkav Mobile Security như hình dưới:

Ngoài ra, Bkav còn cung cấp tính năng Giả khóa ứng dụng trong Khóa ứng dụng trên Bkav Mobile Security. Để kích hoạt tính năng này, tại danh sách các ứng dụng đang khóa bạn bấm vào nút Off như hình dưới:

Sau khi bấm nút Off sẽ xuất hiện thông báo như hình dưới, bạn chọn Đồng ý hoặc Bỏ qua theo ý muốn

Mở khóa ứng dụng

Bước 1: Tại danh sách các ứng dụng đang khóa chọn Sửa

Bước 2: Chọn ứng dụng muốn mở khóa

Bước 3: Chọn Mở khóa

Chúc bạn thành công !

Bkav