Bkav và Bộ Y tế ký thỏa thuận đảm bảo an toàn thông tin
09:08:00 | 08-08-2018

Ngày 3/8, Tập đoàn công nghệ Bkav và Trung tâm Tích hợp dữ liệu, Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế ký thỏa thuận hợp tác về an toàn thông tin mạng. Ký kết này là bước đi quan trọng để nâng cao năng lực đảm bảo an toàn thông tin trong ngành y tế khi hướng đến Y tế điện tử.

Chia sẻ về mục tiêu hợp tác, ông Lương Chí Thành, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho biết: "Ngành y tế đang mạnh dạn ứng dụng tiến bộ công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn như triển khai hệ thống thống kê y tế điện tử; hồ sơ sức khoẻ điện tử; bệnh án điện tử… Tin học hóa sẽ phát sinh khối lượng dữ liệu đồ sộ, việc đảm bảo an toàn an ninh thông tin là hết sức cần thiết vì có liên quan đến quyền và lợi ích của người bệnh, hoạt động của các cơ sở y tế và mỗi người dân".

(Ảnh: Sức khỏe và đời sống)

Theo thỏa thuận, Bkav sẽ phối hợp với Trung tâm Tích hợp dữ liệu để truyền thông, nâng cao nhận thức về an toàn thông tin cho các đơn vị trong ngành y tế, tổ chức tập huấn, diễn tập đảm bảo an toàn thông tin mạng. Bkav cũng hỗ trợ kiểm tra, đánh giá, giám sát, ứng cứu sự cố bảo đảm an toàn cho các hệ thống công nghệ thông tin của Trung tâm Tích hợp dữ liệu và các đơn vị khác trong ngành. Ngoài ra, Bkav và Trung tâm Tích hợp dữ liệu sẽ hợp tác chặt chẽ để thúc đẩy, phát triển và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin cho các đơn vị trong ngành y tế có nhu cầu một cách chuyên nghiệp, theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ngoài Bộ Y tế, Tập đoàn công nghệ Bkav đã ký thỏa thuận đảm bảo an toàn thông tin mạng với các Trung tâm Công nghệ thông tin của tỉnh Thái Bình, tỉnh Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk…

Ngay sau lễ ký kết, Cục Công nghệ thông tin và Tập đoàn công nghệ Bkav đã tổ chức Hội thảo nâng cao nhận thức an toàn, an ninh thông tin cho cán bộ ngành y tế. Hội thảo có sự tham dự của hơn 60 cán bộ phụ trách công nghệ thông tin tại các cơ quan, đơn vị, bệnh viện... trực thuộc Bộ Y tế. Tại Hội thảo, Bkav đã chia sẻ về một số cách thức tấn công mạng hiện nay và biện pháp phòng tránh.

Bkav