Ăng-ten wifi trên Bphone 2017 được thiết kế đạt chuẩn quốc tế
09:48:00 | 22-08-2017

(VnReview) Ngày 19/8, Bphone 2017 đã chính thức được bán ra trên thị trường và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người sử dụng Việt Nam. Tuy nhiên, trong vài ngày qua, trên một số diễn đàn có ý kiến cho rằng: Bphone 2017 sẽ "tuột sóng" wifi khi ăng-ten bị che. Chúng tôi xin có trả lời chính thức về vấn đề đó như sau:

Mọi smartphone hiện nay để có thể thu phát wifi đều phải có ăng-ten wifi trong máy. Theo nguyên lý hoạt động của ăng-ten, nếu người sử dụng dùng tay che vào vị trí của ăng-ten trên máy, tín hiệu wifi sẽ bị giảm xuống, thậm chí là bị ngắt kết nối. Điều này đúng với mọi smartphone. Vì vậy, một nguyên tắc đặt ra cho nhà sản xuất khi thiết kế ăng-ten là phải chọn vị trí đặt ăng-ten là những vị trí trong các tình huống sử dụng thực tế không bị che. Chọn đúng các vị trí như vậy là đảm bảo tiêu chuẩn về thiết kế ăng- ten của smartphone trong sử dụng.

Trong quá trình thiết kế ăng-ten cho Bphone 2017, các kỹ sư của Bkav đã áp dụng nghiêm ngặt tiêu chuẩn về thiết kế ăng-ten bao gồm cả tiêu chuẩn nói trên. Thực tế, ăng-ten của Bphone được thiết kế ở góc dưới bên trái khi xoay máy theo chiều ngang. Đó là một trong các vị trí không bị che khi sử dụng trong các tình huống thực tế. Trong tình huống "tuột sóng" được phản ánh, chúng tôi thấy lòng bàn tay người dùng đã bị áp chặt vào phần bố trí ăng-ten trên Bphone 2017 và đó không phải là tình huống sử dụng thực tế.

Với các smartphone khác nhau việc "tuột sóng" do bị che tay lên ăng-ten sẽ bị ảnh hưởng nhiều - ít khác nhau, đó là do vị trí đặt ăng-ten. Chính vì thế, chỉ xét ở một vị trí đặt tay trên các smartphone khác nhau để đánh giá khả năng thu nhận sóng wifi là không công bằng. Nếu ở một vị trí đặt tay khác, sóng wifi của Bphone 2017 có thể không giảm nhưng smartphone khác lại cón thể không có sóng.

Một lần nữa, chúng tôi khẳng định Bphone 2017 là tâm huyết của Tập đoàn công nghệ Bkav và mọi thiết kế được chúng tôi hết sức chỉn chu, đúng chuẩn trước khi đưa ra thị trường, đặc biệt là đối với thiết kế ăng-ten.

Đại diện của Tập đoàn Qualcomm đã khẳng định tại lễ ra mắt Bphone 2017, Qualcomm đã tham gia kiểm định chất lượng điện thoại của Bkav về khả năng thu phát sóng, tốc độ truyền nhận dữ liệu và đánh giá điện thoại Bphone 2017 đạt chuẩn quốc tế về thiết kế ăng-ten.

 

Theo VnReview