Kết quả Cuộc thi chụp ảnh bằng Bphone
07:27:00 | 21-10-2017

Sáng nay - 21/10/2017, kết quả Cuộc thi chụp ảnh bằng Bphone đã chính thức được công bố. Vượt qua gần 300 tác phẩm dự thi, "Buổi sáng bên hồ Trị An" của tác giả Xuân Tiến đã xuất sắc giành giải Nhất do Giám khảo bình chọn trị giá 10 triệu đồng. Giải Nhất do người dùng Facecbook bình chọn thuộc về "Nhà có 8 nàng tiên" – tác giả Lý Quang Vinh.

Cuộc thi chụp ảnh bằng Bphone với chủ đề "Việt Nam trong tôi" là cơ hội để người dùng Bphone thỏa sức sáng tạo, chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống, gắn liền với đất nước, con người Việt Nam. Cuộc thi được phát động từ 25/09 – gần 2 tháng sau khi Bphone 2017 chính thức ra mắt. Bphone 2017 sở hữu camera chính 16MP tích hợp công nghệ chống rung quang học, lấy nét theo pha và là camera đầu tiên trên thế giới tích hợp công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI). Camera trước của máy có độ phân giải 8MP và có hỗ trợ làm đẹp tự động dựa trên ngữ cảnh (với sự hỗ trợ của AI).

Cùng nhìn lại 6 bức ảnh đoạt giải cao nhất do Giám khảo bình chọn:

Giải Nhất do Giám khảo bình chọn: Buổi sáng bên hồ Trị An - Tác giả: Xuân Tiến

Chia sẻ của Nhiếp ảnh gia Hải Thanh về bức ảnh: "Tôi ấn tượng với ‘Buổi sáng bên hồ Trị An' vì tinh thần phóng khoáng và trẻ trung mà bức ảnh mang đến cho người xem. Ngoài ra, tác giả khéo chọn góc chụp hấp dẫn và bố cục chặt chẽ, kết hợp các chi tiết thú vị, nhiều thông tin. Mặc dù mô-típ này không hẳn mới, nhưng vẫn xứng đáng vì sự nổi bật cả về hình ảnh lẫn nội dung". 

Nhà báo Hoàng Hà cho biết: "Bức ảnh tuy không đặc biệt về ánh sáng, màu sắc nhưng khác biệt và thể hiện được tố chất của tác giả, có tư duy về nhiếp ảnh, sáng tạo và có góc nhìn mới. Tác giả dùng thủ thuật framing mô tả một buổi sáng sau khi thức dậy ngọn lửa đã tắt. Bên cạnh là chiếc xe máy cùng khung cảnh bình minh muộn khi mặt trời đã lên cao. Ảnh tưởng như không có yếu tố con người nhưng thực ra là có, ẩn nấp phía sau chiếc lều màu ghi. Có thể cảm nhận được sự yên bình ở nơi mà họ đặt chân đến".

Giám khảo Tuấn Lion - admin Camera Tinh tế nhận xét: "Buổi sáng bên hồ Trị An là một tấm ảnh bứt phá ra khỏi những mảng màu rực rỡ, dải tương phản ấn tượng, sự dễ thương hay sự tĩnh lặng của vạn vật... nhờ mang đến thông điệp từ chính nội dung tấm ảnh. Đặc biệt hơn, tác phẩm mang đến cho người xem cảm giác hiện diện ngay trong góc nhìn cùng với họ".

Bức ảnh Chờ đợi của Tác giả Trọng Lê giành giải á quân

Nhà báo Hoàng Hà: "Bức ảnh ‘Chờ đợi' trên cầu Long Biên đáng tiếc một chút về bố cục, nhân vật chính quay đi và background hơi rối. Tuy nhiên, trong điều kiện ánh sáng hoàng hôn sập xuống, một chiếc điện thoại như Bphone có thể chụp được sự sống động như thế này thật tuyệt vời".

Nhiếp ảnh gia Hải Thanh: "Tác giả chọn góc chụp thấp rất khéo và hợp lý. Kết hợp với màu sắc và đường nét mạnh khiến bức ảnh trở nên nổi bật. Ngoài ra, vài chi tiết hậu cảnh tạo vệt chuyển động do tốc độ chậm làm tinh thần bức ảnh hấp dẫn hơn. Hơi tiếc vì bị khuất chút xíu góc cạnh khuôn mặt nhân vật".

Nhà báo Lưu Quang Phổ: "Chờ đợi là một bức ảnh chụp khá có nghề với bố cục kinh điển, thời điểm chụp tốt, phô diễn được khả năng của điện thoại Bphone. Hơi tiếc là gương mặt của nhân vật lại ‘dính' vào lan can của cầu Long Biên".

Tuổi thơ làng chài (Tác giả Thảo Nguyễn) – Giải Nhì do Giám khảo bình chọn

Nhiếp ảnh gia Hải Thanh: "Tuổi thơ làng chài thoạt nhìn thumbnail tôi không thực sự thích, vì tổng thể thiếu điểm nhấn. Nhưng nếu phóng to xem kỹ các chi tiết thì lại thực sự sinh động. Từ màu sắc trời và biển trung dung, mảng miếng tàu thuyền cho đến tư thế các nhân vật, đều hoà quyện với nhau thành một, tạo cảm giác rất yên bình và dễ chịu. Thực sự rất tinh tế".

Nhà báo Lưu Quang Phổ: "Bức ảnh sinh động, có bối cảnh đẹp. Màu sắc trong ảnh không ‘lòe loẹt' mà sâu lắng như trong tranh của một họa sĩ có nghề. Các lớp mây ở xa và ít tương phản cũng được điện thoại Bphone thể hiện tốt".

Nhà báo Hoàng Hà: "Đáng tiếc là tác giả không tiếp cận gần hơn nữa để thấy rõ những gì đang diễn ra trên chiếc thuyền, góc ảnh cũng dễ chụp. Tuy nhiên, nội dung và bối cảnh khá tốt. Người ta thường quen với hình ảnh ngư dân ra khơi hoặc về bến chứ chưa nhìn thấy một đám trẻ lẫn thanh niên nô đùa trên thuyền đánh cá như thế này bao giờ".

Giám khảo Tuấn Lion: "Hai tấm giải Nhì ‘Chờ đợi' và ‘Tuổi thơ làng chài' cùng nói về đời sống con người Việt Nam, nơi đô thị và ở vùng sông nước. Ngoài yếu tố khoảnh khắc, kỹ thuật ghi hình, kể cả may mắn, thì đây là 2 tấm đã làm cho tất cả các thành viên Ban Giám khảo đều cảm thấy ‘thích'.

Kéo lưới (Tác giả: Đốt cháy đam mê) – Giải Ba do Giám khảo bình chọn

Nhiếp ảnh gia Hải Thanh: "Một bức ảnh đẹp với mô-típ không mới. Tác giả hẳn đã dụng công để chọn thời điểm bấm máy đúng lúc và đúng chỗ. Ngoài ra, tư thế của người ngư dân kéo lưới sống động, màu sắc đẹp".

Nhà báo Lưu Quang Phổ: "Kéo lưới là một bức ảnh chụp có chủ ý, có "nghề", tuy trái sáng mạnh nhưng ảnh ra đẹp và chi tiết bởi người chụp đã khéo che bớt mặt trời và tính toán cho hệ thống đo sáng của Bphone được thể hiện khả năng và cho một bức ảnh nhiều chi tiết ở phần tối".

Nhà báo Hoàng Hà: "Bức ảnh ngược sáng đẹp, bối cảnh hợp chủ đề, chỉ tiếc nội dung hơi nhàm chán, cảnh quá quen thuộc trong các cuộc thi nhiếp ảnh".

Cô út Hà Nội (Tác giả: Quân Lê) – Giải Ba do Giám khảo bình chọn

Nhiếp ảnh gia Hải Thanh: "Toàn bộ ảnh dự thi không có nhiều những bức ảnh chân dung  ở khoảng cách tương đối trực diện như vậy. Ngoài ra, cách cô bé nhìn thẳng ống kính rất tự tin và hợp tác cũng mang lại tinh thần tốt cần có cho bức ảnh có nội dung đơn giản. Hậu cảnh màu sắc và mảng miếng hấp dẫn cũng góp phần tạo lợi thế về hình ảnh cho bức ảnh này".

Nhà báo Hoàng Hà: "Bức ảnh ‘Cô út Hà Nội' tốt cả về bố cục, màu sắc, một loại hình ảnh dễ chụp, hơi mang tính lưu niệm".

Nhà báo Lưu Quang Phổ: "Bức ảnh vui vẻ từ cái tên ảnh đến thần thái của nhân vật trong ảnh. Cuộc thi chụp ảnh bằng Bphone hơi đáng tiếc một chút là không nhận được nhiều bài dự thi là ảnh chụp chân dung, trong khi nếu nhìn ảnh này thì ta có thể thấy Bphone chụp chân dung đẹp như thế nào".

Tuyền Lâm ngày nắng (Tác giả: Đạt Thành Trương) – Giải Ba do Giám khảo bình chọn

Nhiếp ảnh gia Hải Thanh: "Đây là một trong những bức ảnh cần xem lâu để cảm nhận được không gian tĩnh lặng gần như tuyệt đối trong đó. Không hề dễ để chụp một bức ảnh phong cảnh mà ta có thể cảm nhận được chiều sâu không gian. Điều đó đòi hỏi tác giả có sự tinh tế và kiên nhẫn. Không cần thêm lời bình cho bức ảnh này, vì nó vượt ngoài các yếu tố kỹ thuật cơ bản cần có".

Nhà báo Lưu Quang Phổ: "Tuyền Lâm ngày nắng là một bức ảnh mạnh về xử lý kỹ thuật khi các vùng tối, vùng sáng mạnh đều có chi tiết, khung cảnh trong ảnh cũng nhiều cảm xúc".

Giám khảo Tuấn Lion: "Ba bức ảnh giải Ba đã loại được mấy trăm ảnh khác nhờ sự chỉn chu, biết chọn lựa góc nhìn và ánh sáng tốt hơn. Các bức ảnh này có ‘ý tứ' và biết cách khai thác khả năng của thiết bị chụp ở hoàn cảnh ánh sáng ‘khó' hơn".

Các bức ảnh nhận được nhiều bình chọn nhất từ người dùng Facebook: 

Nhà có 8 nàng tiên của tác giả: Lý Quang Vinh - Giải Nhất do người dùng Facebook bình chọn: 

Giải Nhì do người dùng Facebook bình chọn: Tưới mát cả tâm hồn - Tác giả: Lý Quang Vinh

Giải Nhì do người dùng Facebook bình chọn: Cánh đồng quạt gió - Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Hoa

Ban tổ chức Cuộc thi chụp ảnh bằng Bphone trao giải cho các tác giả tại trụ sở Tập đoàn Bkav sáng 21/10:

Anh Bạch Thành Lê - Phó chủ tịch của Bkav mở đầu buổi trao giải

Cùng xem lại những bức ảnh lọt Top 61 Cuộc thi

Giải Nhất do Giám khảo bình chọn thuộc về tác giả Xuân Tiến với bức ảnh Buổi sáng bên hồ Trị An

Tác giả Thảo Nguyễn

Tác giả Quân Lê

Chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức

Danh sách các bức ảnh đoạt giải tại Cuộc thi chụp ảnh bằng Bphone

 

Bkav