Mở rộng Diễn tập An toàn thông tin mạng WhiteHat Drill 05
10:04:00 | 08-05-2018

WhiteHat Drill 05 thu hút sự tham gia đông đảo của các tổ chức chính phủ, ngân hàng, các doanh nghiệp… trên toàn quốc như Sở TT&TT các tỉnh, ngân hàng ACB, ngân hàng Agribank, Học viện Bưu Chính Viễn Thông, Đại học Thăng Long, FPT Software, VNPay… Để hỗ trợ các đội tham dự được tốt nhất, BQT quyết định mở rộng thêm một buổi diễn tập nữa. Như vậy, WhiteHat Drill 05 sẽ có 2 buổi diễn tập vào chiều ngày 9/5 và chiều ngày 10/5.

BTC WhiteHat Drill 05 cho biết đề thi của 2 buổi diễn tập sẽ có sự thay đổi để đảm bảo tính khách quan. Danh sách chi tiết các đội tham gia diễn tập được đăng tải tại WhiteHat.vn.

Sự kiện Diễn tập An toàn thông tin mạng WhiteHat Drill 05 do Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Tập đoàn công nghệ Bkav phối hợp tổ chức. Sự kiện sẽ diễn ra từ 14h00 đến 17h00 thứ 4 ngày 9/5 và thứ 5 ngày 10/5 với chủ đề "Điều tra, xử lý và phòng chống mã độc đào tiền ảo qua lỗ hổng phần mềm". Buổi diễn tập được tổ chức trực tuyến trên hệ thống Wargame 2.0 của Cộng đồng An ninh mạng Việt Nam - WhiteHat.vn. WhiteHat Drill 05 bao gồm các tình huống mô phỏng kịch bản hệ thống bị cài mã độc đào tiền ảo qua lỗ hổng phần mềm. Tham dự diễn tập các đội phải cô lập hiện trường, tránh mã độc lây lan rộng hơn, phân tích mã độc để xác định nguồn gốc cuộc tấn công. Tiếp đến, các đội cần xác định chính xác lỗ hổng bị khai thác, vá lỗ hổng để tránh hacker tấn công trở lại.

Để biết thêm thông tin chi tiết về thể lệ chương trình, các bạn có thể truy cập vào địa chỉ Whitehat.vn/DienTap.

Bkav