Pizza Hut chính thức triển khai Bkav eHoadon trên toàn hệ thống
01:58:00 | 08-04-2019

Từ 1/4, Công Ty TNHH Pizza Việt Nam (Pizza Hut) chính thức triển khai giải pháp hóa đơn điện tử của Tập đoàn công nghệ Bkav. Theo đó, Bkav eHoadon sẽ được sử dụng trong mạng lưới hơn 80 nhà hàng trên toàn quốc của thương hiệu này.

Pizza Hut là thương hiệu uy tín của Mỹ với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế biến và phục vụ bánh pizza, có mặt ở hàng trăm quốc gia trên thế giới. Được thành lập năm 2006, Pizza Hut Việt Nam hiện có nhà hàng trên toàn quốc, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vũng Tàu… Hãng đã khai trương nhà hàng thứ 80 và dự kiến tiếp tục mở rộng thêm trong năm 2019... Pizza Hut phục vụ một lượng lớn khách hàng mỗi ngày, có lượng hóa đơn phát hành liên tục, trung bình 2 triệu – 5 triệu hóa đơn/năm.

Khi chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử, Pizza Hut quyết định lựa chọn giải pháp của Bkav vì Bkav eHoadon đáp ứng hoàn hảo các tiêu chí của một giải pháp hóa đơn điện tử an toàn như tính hiệu quả, tính sẵn sàng, đặc biệt là tính an ninh theo tiêu chuẩn riêng của Pizza Hut.

Triển khai hóa đơn điện tử cho chuỗi cửa hàng này, Bkav nhận thấy thử thách lớn nhất chính là phần mềm quản lý bán hàng của Pizza Hut. Pizza Hut sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đặc thù của nước ngoài, trong đó hóa đơn được quản lý theo hình thức thanh toán Sodexo (vừa tiền mặt vừa voucher). Thêm nữa, phần mềm quản lý bán hàng đã cũ dẫn đến việc lấy dữ liệu cho hóa đơn gặp nhiều khó khăn. Đây chính là thử thách cho bất cứ đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử nào. Tuy nhiên, thế mạnh của Bkav eHoadon chính là khả năng hỗ trợ ngay cả khi phần mềm bán hàng không cho phép chỉnh sửa, cập nhật. Điều mà các phần mềm hóa đơn điện tử khác hiện nay chưa làm được.

Để Pizza Hut sẵn sàng cho việc triển khai Bkav eHoadon, trong tháng 3, Bkav đã tổ chức 04 buổi tập huấn hướng dẫn sử dụng hóa đơn điện tử Bkav eHoadon cho hơn 80 quản lý của Pizza Hut tại khu vực miền Nam và miền Bắc.

Giải quyết khó khăn này, nhiều phương án đã được đội ngũ kỹ thuật của Bkav đề xuất và thử nghiệm nhằm chọn ra giải pháp tối ưu nhất cho toàn bộ chuỗi cửa hàng. Hiện tại tất cả các cửa hàng của Pizza Hut trên toàn quốc đã triển khai thành công Bkav eHoadon.

Ông Vũ Đức Phúc, Giám đốc phát triển phần mềm eHoadon của Bkav cho biết: "Bkav đã triển khai thành công Bkav eHoadon cho chuỗi hệ thống của Pizza Hut với số lượng hoá đơn lớn, đáp ứng các yêu cầu, tiêu chí riêng của Pizza Hut. Việc này khẳng định Bkav eHoadon là phần mềm tương thích và là giải pháp tối ưu cho tất cả các khách hàng lớn, nhỏ ở nhiều lĩnh vực khác nhau".

Ngoài Pizza Hut và hàng loạt chuỗi nhà hàng ăn nhanh nổi tiếng như Jollibee, The Pizza Company, ThaiExpress, Bkav eHoadon hiện cũng đang được sử dụng tại nhiều doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Hoa Sen, Tập đoàn Bitexco, Công ty Bảo hiểm Manulife Việt Nam, Tập đoàn Sơn Hà, Công ty cổ phần văn phòng phẩm Hồng Hà, Công ty cổ phần Masscom Việt Nam, Bệnh viện Hồng Ngọc…

Bkav