Bkav lần thứ hai tổ chức Diễn tập An ninh mạng trực tuyến
09:29:00 | 13-05-2016

Ngày 19/05/2016 tới, Tập đoàn công nghệ Bkav tổ chức chương trình Diễn tập An ninh mạng 02 với chủ đề "Điều tra và xử lý website bị tấn công". Sự kiện dành cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp sẽ diễn ra trực tuyến tại WhiteHat.vn - Cộng đồng An ninh mạng Việt Nam. Đây là buổi diễn tập thứ hai trong chương trình được Bkav tổ chức định kỳ và hoàn toàn miễn phí.

Tình hình an ninh mạng tại Việt Nam vẫn diễn biến phức tạp. Ngày càng có nhiều cuộc tấn công vào dữ liệu của các doanh nghiệp, tổ chức trong nước, gây lo ngại và trở thành thách thức rất lớn cho các lãnh đạo, chuyên gia công nghệ thông tin.

Tính riêng năm 2015, đã có hơn 5.000 trang web của các cơ quan, doanh nghiệp trong nước bị tấn công, chiếm quyền quản trị, chỉnh sửa nội dung, trong đó có 340 website của cơ quan chính phủ và tổ chức giáo dục. Thống kê của Bkav, người dùng Việt Nam đã phải chịu tổn thất lớn do các sự cố từ virus máy tính, ước tính khoảng 8.700 tỷ đồng. Bình quân mỗi người sử dụng máy tính tại Việt Nam đã bị thiệt hại 1,253 triệu đồng.

Ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách an ninh mạng của Bkav cho biết chương trình được tổ chức nhằm mục tiêu hỗ trợ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nâng cao khả năng ứng phó, sẵn sàng trong việc xử lý các sự cố an ninh mạng, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường quan hệ chuyên môn giữa các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực an ninh an toàn thông tin.

Diễn tập An ninh mạng 02 dự kiến có 20 đội tham dự trong thời gian 3 giờ (từ 9h – 12h). Với chủ đề "Điều tra và xử lý website bị tấn công", các đơn vị tham dự sẽ xử lý tình huống 01 website bị tấn công thay đổi giao diện và có nghi ngờ bị cài mã độc cho phép hacker chiếm quyền kiểm soát server. Các đội tham gia sẽ thực hiện rà soát hệ thống website để xác định nguyên nhân xảy ra sự cố, thu thập và xử lý các mẫu mã độc mà kẻ tấn công tải lên server. Trước khi đưa website hoạt động trở lại các đội tiến hành kiểm tra và vá các lỗ hổng để ngăn chặn việc tấn công trở lại. Các đội tham dự được nhận chứng nhận tham dự diễn tập an ninh mạng từ Ban tổ chức.

Để đăng ký tham gia miễn phí chương trình Diễn tập An ninh mạng 02, các đơn vị vào link đăng ký trực tuyến http://whitehat.vn/dangky để điền thông tin đăng ký và gửi lại cho Ban tổ chức. Thời hạn đăng ký đến 00h00 thứ 3 ngày 17/05/2016. Do số lượng đội tham dự là 20, nên sẽ ưu tiên các đội đăng ký sớm. Bạn đọc quan tâm có thể xem thông tin chi tiết xem tại đây.

Bkav