Nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn Bảo hiểm điện tử của Bkav
02:51:00 | 02-06-2016

Đến tháng 6/2016, khách hàng trên cả nước, từ Hà Nội tới TP. Hồ Chí Minh, đều đã sử dụng Bkav I-VAN, phần mềm kê khai thủ tục và nộp hồ sơ bảo hiểm điện tử của Bkav. Nhiều khách hàng cho biết phần mềm giúp kê khai bảo hiểm nhanh chóng, đơn giản và an toàn nên rất tin tưởng lựa chọn.

Nhằm cải cách thủ tục hành chính, từ đầu 2015, Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành quy định thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, hướng tới mục tiêu hết năm 2016, 100% các đơn vị thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan bảo hiểm.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị tham gia bảo hiểm điện tử và thực hiện giao dịch đúng thời gian quy định, Bkav liên tục phối hợp triển khai bảo hiểm điện tử tại khắp các tỉnh, thành như Hà Nội, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Lâm Đồng, Đắc Lắc, Buôn Ma Thuột, TP. Hồ Chí Minh… Việc triển khai được thực hiện dưới nhiều hình thức: tư vấn trực tiếp tại bộ phận một cửa, tổ chức các buổi đào tạo chuyên sâu...

Theo ông Nguyễn Minh Hải – chuyên viên triển khai Bkav I-VAN, qua các buổi tập huấn, bảo hiểm điện tử được đón nhận rất nhiệt tình. Nhiều đơn vị chia sẻ ấn tượng với việc kê khai online đơn giản, dễ dàng của Bkav I-VAN và sẽ áp dụng hình thức này cho đơn vị mình.

Đào tạo BHXH điện tử tại Hà Nội

"Phần lớn khách hàng thích Bkav I-VAN vì phần mềm rất nhẹ và dễ sử dụng. Ngoài máy tính, người dùng có thể đăng nhập, kê khai bảo hiểm và tra cứu dữ liệu trên smartphone, máy tính bảng. Nhiều khách hàng nhận xét Bkav I-VAN dễ sử dụng hơn Facebook", ông Nguyễn Khơ Din – Giám đốc Kinh doanh Bkav I-VAN chia sẻ.

Bkav I-VAN là phần mềm kê khai thủ tục và nộp hồ sơ bảo hiểm qua mạng Internet, được cung cấp bởi Tập đoàn công nghệ Bkav. Bkav I-VAN giúp các đơn vị sử dụng lao động kê khai và nộp hồ sơ bảo hiểm điện tử đơn giản, nhanh chóng và an toàn.

Dưới đây là một số tính năng nổi bật của Bkav I-VAN:

Kê khai online đơn giản: Thông thường, khi bắt đầu sử dụng một phần mềm, người dùng phải qua nhiều bước cài đặt như tải bộ cài từ trên mạng về máy tính, cài đặt trên máy, cài đường truyền mạng… Với Bkav I-VAN, người dùng không phải tải về hay cài đặt phần mềm, chỉ cần truy cập địa chỉ Nopbaohiem.vn và thực hiện kê khai. Phần mềm được thiết kế để tối ưu các thao tác sử dụng, giúp người dùng kê khai bảo hiểm chỉ trong 3 bước: Đăng nhập - Kê khai - Ký gửi tờ khai.

Đảm bảo an toàn dữ liệu: Với các phần mềm khác, dữ liệu bảo hiểm được lưu trên máy tính người dùng, dẫn đến nguy cơ mất dữ liệu khi người dùng vô tình xóa nhầm hoặc cài lại máy tính. Khi nộp bảo hiểm qua trang Nopbaohiem.vn, Bkav I-VAN tự động đồng bộ dữ liệu với cơ quan bảo hiểm và lưu trữ trên server. Các đơn vị không phải lưu trữ hoặc lo lắng về việc mất hay thất lạc dữ liệu vì lúc nào cũng có thể tra cứu trên hệ thống. Hồ sơ bảo hiểm được ký bởi chữ ký số nên các đơn vị có thể yên tâm về tính toàn vẹn của dữ liệu.

Giải pháp chữ ký số của Bkav đảm bảo được tính toàn vẹn, bí mật, xác thực, chống chối bỏ và tính sẵn sàng.

Sử dụng được trên nhiều máy tính, ở bất kỳ đâu: Phần mềm Bkav I-VAN được xây dựng trên nền web nên có thể sử dụng được trên nhiều máy tính khác nhau, tương tự như việc sử dụng Facebook. Chỉ cần nhớ tài khoản và mật khẩu của đơn vị, người dùng có thể tra cứu, gửi hồ sơ bảo hiểm từ bất kỳ máy tính có kết nối Internet ở bất kỳ đâu vào bất kỳ thời điểm nào. Tính năng này tiện lợi hơn rất nhiều so với việc phần mềm được cài duy nhất trên máy tính cơ quan của người dùng, khiến việc nộp bảo hiểm bị giới hạn ở chỗ làm và trong giờ làm việc.

Nhận kết quả gửi tờ khai tức thời qua SMS: Bkav hỗ trợ miễn phí cho các đơn vị sử dụng phần mềm Bkav I-VAN tính năng nhận kết quả gửi hồ sơ bảo hiểm qua tin nhắn. Sau khi gửi tờ khai, Bkav I-VAN sẽ tự động gửi tin nhắn, email thông báo kết quả gửi hồ sơ về số điện thoại đã đăng ký. Đặc biệt, Bkav I-VAN có thể tích hợp 4 số điện thoại, email khác nhau để những người liên quan có thể giám sát việc gửi hồ sơ bảo hiểm của đơn vị. Ví dụ như, qua tin nhắn thông báo kết quả, giám đốc công ty sẽ biết được việc nộp bảo hiểm của nhân viên.

Hỗ trợ kê khai theo từng bước: Khác với các phần mềm khác, đòi hỏi người dùng phải hiểu và sử dụng thành thạo để tránh sai sót, Bkav I-VAN cung cấp trợ giúp ngữ cảnh theo từng bước cho người dùng. Với mỗi trường thông tin, Bkav I-VAN đều có hướng dẫn, lưu ý về những thông tin cần điền (cầm tay chỉ việc) nên người dùng, kể cả những người mới nộp bảo hiểm hoặc không thạo máy tính, có thể yên tâm trong việc kê khai hồ sơ bảo hiểm điện tử.

Ngoài những tính năng trên, khi sử dụng phần mềm Bkav I-VAN, các đơn vị sẽ được nhắc khi đến hạn nộp hồ sơ, được Bkav chủ động hỗ trợ khi có phát sinh lỗi (Live Support), được tư vấn nghiệp vụ và hỗ trợ 24/7 đảm bảo nộp hồ sơ bảo hiểm đúng hạn.

Trong thời gian tới, Bkav tiếp tục phối hợp với BHXH các tỉnh, thành phố như Quảng Ninh, Hải Phòng, Ninh Bình, Phú Yên… triển khai mở rộng bảo hiểm điện tử, hướng tới mục tiêu toàn bộ các đơn vị sử dụng lao động thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan BHXH các cấp.

Bkav