Sinh viên ĐH Duy Tân khẳng định bản lĩnh tại WhiteHat Contest 11
10:42:00 | 12-07-2016

Tại cuộc thi WhiteHat WhiteHat Contest 11 ngày 25/6/2016 vừa qua, đội ISITDTU của đại học Duy Tân đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ thủ "nặng ký" đến từ Hàn Quốc, Ba Lan, Nhật Bản, Ukraine... để giành giải Ba. Chuyên mục Giáo dục trên báo Thanh niên đã có bài viết về thành tích này của sinh viên Duy Tân.

Thanh Niên - Kết thúc 8 giờ thi đấu căng thẳng, đội tuyển ISITDTU ĐH Duy Tân đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ "nặng ký" đến từ Hàn Quốc, Ba Lan, Nhật Bản, Ukraine... để giành giải Ba tại cuộc thi WhiteHat Contest 11 diễn ra vào ngày 25.6.2016.

WhiteHat Contest là cuộc thi thực hành kiến thức an ninh mạng do tập đoàn Bkav tổ chức định kỳ hàng quý. Diễn ra trên hệ thống WarGame (http://wargame.whitehat.vn) của diễn đàn an ninh mạng Việt Nam WhiteHat.vn, WhiteHat Contest 11 là cuộc tranh tài đầy hấp dẫn của 227 đội tuyển đến từ khắp nơi trên thế giới. Đây là lần thứ hai cuộc thi được triển khai trên phạm vi ra toàn cầu và là lần đầu tiên Ban tổ chức quyết định trao thưởng cho các đội quốc tế, thay vì chỉ giới hạn cho các đội thi trong nước như ở những lần thi trước.

Tham gia thi WhiteHat Contest 11, các đội tuyển đã cùng nhau tranh tài với phần thi CTF Jeopardy (còn gọi là "Cướp cờ"), một hình thức thi kiến thức chuyên sâu về Bảo mật Máy tính theo mô hình trò chơi Chiến tranh Mạng. Các đội phải giải các bài tập thử thách thuộc 5 chủ đề:

•           Web Vuln (lỗ hổng web),

•           Reverse (dịch ngược),

•           Pwnable (khai thác lỗ hổng phần mềm),

•           Forensics (điều tra số), và

•           Crypto (mã hóa).

Tại WhiteHat Contest 11, cấp độ "khó" của các câu hỏi sẽ tăng lên khi có sự hợp tác ra đề giữa diễn đàn WhiteHat.vn và các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực an ninh mạng ở Việt Nam. Bởi vậy, cuộc thi chính là cuộc chiến "cân não" dành cho các "chiến binh" mỗi trường khi thứ hạng của các đội tuyển thay đổi theo từng phút. Sau 3 giờ thi đấu đầu tiên, đội tuyển ISITDTU (gồm 8 thành viên là sinh viên đến từ Khoa Công nghệ thông tin, ĐH Duy Tân) đã ghi được 100 điểm và đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng của cuộc thi. Tuy nhiên, ngay sau đó, ISITDTU bị sụt thứ hạng và chỉ đứng ở vị trí thứ 10 với 500 điểm trong nhiều giờ liền. Đến khi cuộc thi chỉ còn 30 phút, các "chiến binh" của ĐH Duy Tân đã có "cú" lội ngược dòng ngoạn mục khi giải thành công 2 bài liên tiếp và vươn lên vị trí thứ 3 với 800 điểm.

Lần đầu tiên tham gia vào một cuộc thi lớn mang tầm cỡ quốc tế, Nguyễn Oanh Thương - đội tuyển ISITDTU chia sẻ: "Những bài tập trong cuộc thi WhiteHat Contest 11 đòi hỏi người chơi ngoài việc nắm vững kiến thức chuyên môn với kỹ năng tiếng Anh "khá" còn phải có thao tác nhanh nhẹn, có sự am hiểu sâu rộng để xử lý các tình huống mà cuộc thi đưa ra. Cuộc thi không chỉ có sự tham gia của sinh viên ngành Công nghệ thông tin mà còn thu hút đông đảo các bạn trẻ đam mê IT, các chuyên viên, kỹ thuật viên hiện đang làm việc tại các công ty chuyên về an ninh mạng trên thế giới. Bởi vậy, đây thực sự là cơ hội lý tưởng để chúng em được cọ sát thực tế, học hỏi và tích lũy được nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm bổ ích, hơn là chỉ kiến thức lý thuyết thuần túy đã học."

Trước đó, sinh viên ĐH Duy Tân đã gặt hái được nhiều thành tích đáng biểu dương tại các "đấu trường" trí tuệ An toàn thông tin trong nước và khu vực như:

 Trở thành đại diện duy nhất của khu vực miền Trung cũng như là đại diện duy nhất của khối các trường đại học và cao đẳng ngoài công lập liên tiếp 4 năm liền (từ 2012 - 2015) lọt vào vòng chung kết Quốc gia cuộc thi "Sinh viên với An toàn thông tin" và đã đoạt được nhiều giải thưởng cao tại cuộc thi qua các năm.

 Là 1 trong 2 đại diện chính thức của Việt Nam tham dự vòng chung kết "Cyber SeaGame 2015" - được xem như vòng chung kết khu vực của cuộc thi "Sinh viên với An toàn thông tin" và xếp thứ 6 tại cuộc thi.

Và Là đại diện duy nhất của Việt Nam và xếp thứ 4 trong số các trường đại học tại cuộc thi An toàn thông tin Quốc tế - SCRT Information Security 2016 tổ chức tại Geneva, Thụy Sĩ.

 

Theo: Thanh Niên