Bkav ký hợp tác cùng trường ĐH Duy Tân và Bách Khoa Đà Nẵng
07:09:00 | 23-08-2016

Nằm trong chiến lược phát triển, nâng cao nguồn lực An ninh mạng tại Việt Nam, trong ngày 18 -19/8/2016 vừa qua, Tập đoàn Công nghệ Bkav đã ký thỏa thuận hợp tác cùng hai trường ĐH Công nghệ trọng điểm tại miền Trung là ĐH Duy Tân và Bách Khoa  Đà Nẵng.

Theo thỏa thuận hợp tác, hàng năm Tập đoàn Bkav sẽ tiếp nhận sinh viên thuộc các ngành học của khoa Công nghệ thông tin vào thực tập. Bên cạnh đó, Bkav có thể tham gia vào việc xây dựng các chương trình đào tạo an ninh mạng của trường, cử chuyên gia vào giảng dạy về thực hành an ninh mạng, tham gia ngày hội hướng nghiệp cho sinh viên, báo cáo thực tế, seminar khoa học, đưa sinh viên đi thực hành thực tế…

Ông Ngô Tuấn Anh - Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav; TS. Lê Nguyên Bảo, Phó hiệu trưởng Đại học Duy Tân ký thỏa thuận hợp tác

 Bkav cũng sẽ cùng nhà trường thực hiện phối hợp tổ chức nghiên cứu các vấn đề khoa học thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, an toàn thông tin. Đặc biệt, Bkav có thể phối hợp để đưa các nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên và học viên có tính khả thi ứng dụng vào thực tế thành các giải pháp, sản phẩm công nghệ. Hai bên thống nhất cử cán bộ, giảng viên và sinh viên có chuyên môn tham gia quản trị diễn đàn an ninh mạng WhiteHat đồng thời cùng nhau phối hợp hỗ trợ, trao đổi thông tin, nhân lực trong công tác ra đề, tổ chức và chấm thi các cuộc thi về an ninh mạng có tầm quốc gia và quốc tế.

Hợp tác giữa ĐH Bách Khoa Đà Nẵng và Tập đoàn Công nghệ Bkav

Phát biểu tại Lễ ký kết, TS. Lê Nguyên Bảo, Phó hiệu trưởng Đại học Duy Tân cho biết: "An ninh mạng là một trong những mũi nhọn đào tạo chiến lược của nhà trường. Trường đã thành lập một đội tuyển và đã gặt hái được những thành tích ấn tượng trong các cuộc thi an toàn thông tin cả trong nước và quốc tế. Nhà trường sẽ tiếp tục phát triển đội tuyển này và mong muốn nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị dày dạn kinh nghiệm như Bkav".

Phó chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav chia sẻ: "Việc hợp tác giữa Tập đoàn Bkav và ĐH Duy Tân sẽ giúp nguồn nhân lực an ninh mạng của Việt Nam được mở rộng về số lượng và nâng cao về chất lượng".

Trong khuôn khổ của Lễ ký kết, Bkav đã trao tặng 5 suất học bổng An ninh mạng BCSE có trị giá 14.500.000 VNĐ/ suất cho 5 sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin - Đại học Duy Tân có thành tích học tập xuất sắc nhất. Ngoài ra, những chia sẻ của ông Ngô Tuấn Anh với chủ đề "Nhân lực an ninh mạng trong kỷ nguyên số" đã giúp sinh viên ngành an ninh mạng hiểu hơn cơ hội việc làm của ngành đang theo học, tính chất công việc của mình để có những định hướng nghề nghiệp đúng đắn cho tương lai.

_MG_5463.JPG

Ông Ngô Tuấn Anh trao học bổng cho 5 sinh viên Duy Tân có thành tích học tập xuất sắc 

 

                                                                                                                                                 Bkav