Chủ đề An ninh mạng nóng tại hội thảo CNTT - TT với biển đảo Việt Nam
07:18:00 | 05-09-2016

Trong hội thảo "CNTT-TT với biển đảo Việt Nam" diễn ra tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi vừa qua, tham luận "Mạng lưới phần mềm gián điệp tại Việt Nam: Thực trạng và giải pháp"của chuyên gia Bkav đã nhận được sự quan tâm đặc biệt. Trước bối cảnh tình hình an ninh mạng tại Việt Nam và thế giới diễn biến ngày càng phức tạp, chủ đề này trở thành vấn đề nóng thu hút hơn 700 đại biểu tham dự hội thảo.

Ông Ngô Tuấn Anh - Phó chủ tịch phụ trách an ninh mạng của Bkav trình bày tham luận tại hội thảo

Phân tích thực trạng mạng lưới phần mềm gián điệp tại Việt Nam, ông Ngô Tuấn Anh – Phó chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav chia sẻ: "Bkav đã theo dõi mạng lưới phần mềm gián điệp tấn công có chủ đích (APT) vào hệ thống mạng Việt Nam từ giữa năm 2012. Kết quả phân tích cho thấy các mã độc này đã xuất hiện tại nhiều cơ quan, doanh nghiệp bao gồm cả các cơ quan Chính phủ, các tập đoàn, ngân hàng, viện nghiên cứu, trường đại học. Vấn đề này đã được Bkav nhiều lần cảnh báo rộng rãi ".

Trong tham luận trình bày tại hội thảo, chuyên gia Bkav cũng đưa ra giải pháp phòng tránh các phần mềm gián điệp đảm bảo an ninh an toàn thông tin cho hệ thống tại các cơ quan, doanh nghiệp.

Đại diện Bkav nhận hoa từ Ban tổ chức

Lấy chủ đề "Công nghệ thông tin và Truyền thông với biển-đảo Việt Nam", hội thảo Hợp tác phát triển Công nghệ Thông tin-Truyền thông lần thứ 20 nhằm xây dựng mối liên kết và hợp tác giữa các tỉnh/thành của cả nước trong việc thúc đẩy ứng dụng và phát triển CNTT-TT phục vụ phát triển kinh tế xã hội, góp phần đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Đây cũng là dịp để các nhà quản lý, các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT có cơ hội tiếp xúc, trao đổi, giới thiệu về hoạt động và năng lực của đơn vị mình, giới thiệu những giải pháp kỹ thuật công nghệ mới, tìm kiếm hợp tác, liên kết đẩy mạnh phát triển và ứng dụng CNTT-TT trong việc đảm bảo an ninh- quốc phòng và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Trong khuôn khổ hội thảo cũng đã diễn ra triển lãm trưng bày sản phẩm giải pháp ứng dụng Công nghệ thông tin – Truyền thông  với 10 gian hàng của 7 đơn vị.

Dưới đây là một số hình ảnh về gian hàng giới thiệu giải pháp an ninh mạng tổng thể của Bkav:

 

 

 

 

 

Bkav