Bkav phối hợp tổ chức Hội nghị An toàn thông tin mạng tại Thái Bình
03:26:00 | 15-12-2016

Đầu tháng 12, Bkav phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Bình tổ chức thành công Hội nghị An toàn thông tin mạng và triển khai sử dụng chứng thư số chuyên dùng cho cán bộ lãnh đạo, quản lý. Sự kiện có sự tham dự của hơn 100 đại biểu là các lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban, ngành và Huyện thị của tỉnh Thái Bình.

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại sự kiện.

Tại Hội nghị, chuyên gia của Bkav đã trình bày các nguy cơ mất an toàn thông tin và đề xuất giải pháp đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống tại các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp của tỉnh Thái Bình.

Ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav cho biết: "An ninh mạng đang trở thành vấn đề nóng của toàn thế giới. Các quốc gia, cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân đều đứng trước nguy cơ trở thành mục tiêu của các hình thức thâm nhập trái phép, khủng bố mạng, tội phạm mạng…".

Theo ông Ngô Tuấn Anh, các nguy cơ mất an toàn thông tin gồm: phần mềm gián điệp và lừa đảo đánh cắp tài khoản gây lộ lọt, mất mát thông tin; tấn công thay đổi dữ liệu thông qua lỗ hổng ứng dụng, hệ điều hành làm thay đổi trái phép giao diện website; và tấn công từ chối dịch vụ làm ảnh hưởng tới tính sẵn sàng của dịch vụ.

Ông Ngô Tuấn Anh trình bày các nguy cơ mất an toàn thông tin.

Để đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống tại các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp của tỉnh Thái Bình, Bkav đã triển khai bộ giải pháp an ninh mạng gồm: thiết bị Firewall thế hệ mới BIF (Bkav IPS Firewall Next Generation), thiết bị phát hiện và cảnh báo tấn công BNI (Bkav Network Inspector) và thiết bị kiểm soát chính sách an ninh thông tin BTN (Bkav Total NAC). Đây là giải pháp toàn diện giúp cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp phát hiện sớm, cảnh báo và ngăn chặn nguy cơ bị tấn công, đặc biệt là tấn công có chủ đích APT.

Ngoài Thái Bình, Bkav đang tư vấn, xây dựng giải pháp tổng thể đảm bảo an toàn thông tin mạng cho tỉnh Phú Thọ, Điện Biên, Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch...

Bkav