Tân binh UITTKOX đoạt ngôi Quán quân WhiteHat Challenge 02
09:22:00 | 30-03-2017

Cuối tháng 3, số thứ 2 cuộc thi an ninh mạng định kỳ hằng tháng WhiteHat Challenge đã chính thức diễn ra tại WhiteHat.vn – Cộng đồng An ninh mạng Việt Nam. Đây là sân chơi mới dành cho những người bắt đầu học tập, nghiên cứu về lĩnh vực an ninh mạng. Sau 8 giờ thi đấu, đội thi mới tham gia các cuộc thi do WhiteHat tổ chức UITTKOX (Việt Nam) đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ Mỹ, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… để giành giải Nhất chung cuộc.

WhiteHat Challenge 02 thu hút sự tham gia của hơn 200 đội thi đến từ 30 quốc gia trên thế giới. 58/81 đội ghi tên trên bảng xếp hạng, tăng gấp 2 lần so với số đầu tiên và 5/7 đội ghi được số điểm tuyệt đối đến từ Việt Nam cho thấy WhiteHat Challenge đang góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào học tập, nghiên cứu an ninh mạng trong nước.

Chia sẻ về việc tham gia cuộc thi hướng tới đối tượng là những "newbie" an ninh mạng trên toàn cầu, Quán quân UITTKOX đến từ trường Đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Whitehat Challenge là một sân chơi thú vị và rất cần thiết dành cho các bạn yêu thích an ninh mạng, đặc biệt  là những bạn mới tham gia lĩnh vực này. Chắc chắn, UITTKOX sẽ tham dự các kỳ WhiteHat Challenge tiếp theo cũng như các cuộc thi khác do WhiteHat tổ chức".

Bảng xếp hạng Top 10 chung cuộc

Giải thưởng WhiteHat Challenge chỉ dành cho các đội Việt Nam, tất cả các đội chơi trên toàn cầu đều có thể tham gia nhưng chỉ những đội tại Việt Nam mới nhận được giải thưởng từ Ban tổ chức. Ngoài ra, đội thi đã nhận được giải Nhất của kỳ thi WhiteHat Challenge này sẽ không được nhận giải thưởng của cuộc thi kỳ tiếp theo nếu đoạt giải.

WhiteHat Challenge được tổ chức theo hình thức CTF – Jeopardy, trực tuyến trên hệ thống WhiteHat WarGame tại địa chỉ wargame.whitehat.vn. Các đội tham gia sẽ giải 10 đề bài (challenge) theo các chủ đề: Reverse engineering (Dịch ngược mã nguồn phần mềm, unpack…), Web Security (Các kỹ thuật tấn công vào ứng dụng web), Forensics (Điều tra, phân tích số), Cryptography (Lý thuyết mật mã và ứng dụng, phá mã) và Pwnable (Khai thác lỗ hổng phần mềm).

Bkav