Bảng mạch Bphone 2 được sản xuất tại nhà máy đối tác của Apple
02:13:00 | 28-07-2017

(VnReview) Ngày 27/7, fanpage chính thức của Bphone đăng một số hình ảnh và clip cùng chú thích: "CEO Nguyễn Tử Quảng thị sát các nhà máy trước ngày ra mắt Bphone 2". Trong đó, ông Quảng mặc bộ đồng phục trắng, đeo khẩu trang đang xem xét dây chuyền sản xuất smartphone, còn clip ghi lại hình ảnh hệ thống robot đang sản xuất bảng mạch.

Đại diện truyền thông của Bkav xác nhận, video và ảnh được chụp tại nhà máy Meiko Electronics Việt Nam tại khu công nghiệp Thạch Thất (Hà Nội). Meiko là công ty Nhật chuyên sản xuất bảng mạch PCB và có nhiều khách hàng là các hãng điện tử lớn như Apple, Samsung, Panasonic, Fuji Xerox... Hiện Meiko có bốn nhà máy tại Nhật Bản, hai nhà máy tại Trung Quốc và một nhà máy tại Việt Nam (từ năm 2006).

Ông Nguyễn Tử Quảng (đứng thứ hai từ trái sang) xem xét việc in mạch cho Bphone 2.

Ông Nguyễn Tử Quảng cho biết trên Bphone chứa hơn 900 linh kiện từ hàng trăm đối tác nhưng chỉ 0,9% trong số đó đến từ Hong Kong và Trung Quốc và đều là những chi tiết không quan trọng.

Thậm chí, Bphone 2015 từng sử dụng màn hình của Sharp, nhưng vì giữa năm 2016, thương hiệu này được bán cho Foxconn (Trung Quốc) nên Bkav đã quyết định chuyển sang dùng màn hình của Hàn Quốc.

Bộ khung Bphone 2 đang được hoàn thiện tại nhà máy cơ khí của Bkav ở Mỹ Đình (Hà Nội).

Bphone 2 sẽ được công bố vào ngày 8/8 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Máy có màn hình 5,5 inch, chạy hệ điều hành BOS trên nền tảng Android 7.1, hỗ trợ kết nối 4G và sử dụng kết nối USB Type-C thay cho cổng 3,5 mm.

Theo VnReview