Bkav tham gia sáng lập Liên minh xử lý mã độc và phòng, chống tấn công mạng
08:40:00 | 22-04-2019

Ngày 17/4/2019, dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT, Cục ATTT và Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA), Tập đoàn công nghệ Bkav đã cùng Viettel, VNPT, FPT, CMC ký kết thành lập Liên minh xử lý mã độc và phòng chống tấn công mạng. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình Hội thảo và Triển lãm quốc tế về an toàn, an ninh mạng Vietnam Security Summit 2019 diễn ra tại Khách sạn Melia, Hà Nội. 

(Ảnh: Bộ TT&TT)

Lễ ký kết thành lập Liên minh xử lý mã độc và phòng chống tấn công mạng

Liên minh xử lý mã độc và phòng, chống tấn công mạng thành lập với mục đích đoàn kết, tập hợp lực lượng để tăng cường hợp tác, chia sẻ thông tin phục vụ công tác đảm bảo an toàn thông tin quốc gia và cộng đồng người dùng Internet tại Việt Nam. Thực tế thời gian qua, mặc dù chưa chính thức thành lập Liên minh, song Cục ATTT (Bộ TT&TT) cũng phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội ATTT Việt Nam và các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực an toàn, an ninh mạng triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh mạng. Cũng nhờ đó, các vụ việc liên quan đến lây nhiễm mã độc và tấn công mạng đã giảm rõ rệt.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại sự kiện

Nói về việc thành lập Liên minh, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: "Từ 5 đơn vị ban đầu này, Liên minh sẽ không ngừng lớn mạnh. Chúng ta chỉ có thể thành công khi liên minh lại, không chỉ trong nước mà cả quốc tế nữa". Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, Việt Nam có cơ hội trở thành cường quốc về an toàn, an ninh mạng. Và chúng ta sẽ không bỏ lỡ cơ hội ấy.

Ông Ngô Tuấn Anh trình bày tham luận tại sự kiện

Tại Hội thảo trong khuôn khổ sự kiện, ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav trình bày về Phát triển nền công nghiệp an toàn an ninh mạng Việt Nam - Thực tế từ góc nhìn doanh nghiệp trong chuyển đổi số. Đây là một trong 3 tham luận trình bày trong phiên chính của hội thảo. Ông Ngô Tuấn Anh cho biết: "Việt Nam có nguồn lực an ninh mạng tốt, từng ghi nhiều dấu ấn trên thế giới. Có thể nói, an ninh mạng là lĩnh vực hiếm hoi mà Việt Nam có cơ hội đứng vào danh sách các quốc gia hàng đầu thế giới. Do vậy, chúng ta cần quan tâm, coi việc xây dựng công nghiệp an ninh mạng là mũi nhọn cần tập trung phát triển".

Vietnam Security Summit 2019 cập nhật về tình hình an ninh mạng tại Việt Nam, dự báo các xu hướng tấn công và đề xuất giải pháp, kỹ thuật nhằm ngăn chặn những mối đe dọa một cách toàn diện, chống lại các cuộc tấn công ngày càng gia tăng và phức tạp hơn. Sự kiện do Hiệp Hội Internet Việt Nam, IEC Group tổ chức dưới sự chỉ đạo và chủ trì của Cục ATTT, Bộ TT&TT.

Triển lãm tại sự kiện thu hút nhiều khách tham quan

Bkav mang đến Triển lãm giải pháp Nhà thông minh SmartHome, điện thoại thông minh Bphone và các sản phẩm an ninh mạng

Bkav