Bức ảnh macro chụp từ Bphone 3 đoạt giải của cộng đồng Mobile Photography quốc tế
04:03:00 | 07-08-2019

(VnReview) Bức ảnh macro đến từ thành viên Thiên Nhiên (Việt Nam) đã giành chiến thắng trong cuộc thi ảnh chụp macro từ điện thoại của cộng đồng Mobile Photography quốc tế.

Mobile Photography là một cộng đồng Facebook với gần 150 ngàn thành viên là những người yêu thích chụp ảnh từ di động trên khắp thế giới. Các thành viên gửi ảnh do mình chụp (chỉ vào thời điểm cuối tuần) để tham dự cuộc thi ảnh chụp macro côn trùng The Shutter Bug. Bức ảnh nào được giải thưởng cao nhất sẽ được chọn làm cover trang Facebook của cộng đồng trong một tuần.

Bức ảnh macro của tác giả Thiên Nhiên đoạt giải của cộng đồng yêu thích chụp ảnh di động quốc tế Mobile Photography

Tuần này, lần đầu tiên một thành viên đến từ Việt Nam có nick name là Thiên Nhiên đã giành chiến thắng, với bức ảnh chụp thân một cành hoa còn đọng lại những giọt mưa đang chực rớt khỏi cành, trong veo như pha lê phản chiếu những bông hoa đồng tiền ở phía xa xa [Sau tìm hiểu thì đây là sợi râu của ngọn su su]. Thông tin trên bức ảnh cho thấy được chụp từ "Bphone AI Camera".

Theo thông tin trên trang cá nhân, Thiên Nhiên là một người dùng nữ, hiện đang sinh sống tại Đà Lạt và yêu thích chụp ảnh thiên nhiên, đặc biệt là chụp ảnh macro côn trùng, hoa lá. Quả thực, nhìn những bức ảnh Thiên Nhiên đăng lên, khó có thể tưởng tượng đây không phải là ảnh chụp từ máy ảnh chuyên nghiệp DSLR.

Tuy nhiên, theo thông tin trên ảnh và bộ sưu tập của tác giả thì tất cả ảnh chụp macro cô đăng trên trang cá nhân của mình được chụp từ điện thoại Bphone 2 và Bphone 3. Trao đổi với phóng viên VnReview.vn, Thiên Nhiên cho biết tất cả ảnh macro cô chụp đều không sử dụng bất kỳ phụ kiện gắn thêm gì hay sử dụng đến công cụ chỉnh sửa ảnh.

Bí quyết để một người không chuyên chụp được bức ảnh đẹp như vậy là gì? Thiên Nhiên chia sẻ trước hết là niềm đam mê, sự kiên trì và tất nhiên cả chất lượng điện thoại nữa. Ngoài ra, việc được mọi người thích thú khi xem ảnh và bình ảnh cũng tạo động lực cho cô rất nhiều để cố gắng hơn nữa và sáng tạo hơn nữa.

"Để có những ảnh smacro đẹp, đó là cả sự kiên trì. Kiên trì trong việc săn tìm mẫu cho ảnh chụp, cả kiên trì trong việc giữ chắc tay, và tìm kiếm khoảnh khắc quý giá đối với những sinh vật bé nhỏ và nhất là đặt tâm huyết vào góc nhìn , thay đổi nhiều góc chụp để có ánh sáng, chủ thể và hậu cảnh nổi bật và đẹp nhất", cô nói.

Bphone 3 ra mắt hồi tháng 10 năm ngoái và một trong những tính năng được nhà sản xuất Bkav nhấn mạnh là khả năng chụp ảnh Stacking Macro (lấy nét tổng thể). Tính năng này được các Bfan rất ưa thích với ảnh chụp macro. Hãy cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh macro chụp từ điện thoại của một cô gái đến từ Đà Lạt và các Bfan. Dưới ống kính của họ, những sinh vật, phong cảnh bình thường quanh ta trở nên đẹp đến ngỡ ngàng.

Link ảnh gốc tại đây.

Theo VnReview