Cục ATTT tổ chức đào tạo, diễn tập đảm bảo an toàn thông tin trên toàn quốc
02:04:00 | 07-06-2018

Năm 2018, thực hiện Nghị quyết 138 của Chính phủ, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) tổ chức chuỗi hoạt động tập huấn, diễn tập đảm bảo an toàn thông tin phục vụ phát triển Chính phủ điện tử và Chính quyền điện tử tại 7 vùng kinh tế trên toàn quốc. Chương trình dành cho khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ đã diễn ra vào cuối tháng  5/2018, tại Quy Nhơn, Bình Định.

Tại Nghị quyết 138, Chính phủ đã giao Bộ TT&TT chủ trì, phối hợp các bộ, ngành, địa phương bảo đảm an toàn thông tin mạng, gắn kết giữa bảo đảm an toàn thông tin với phát triển Chính phủ điện tử và Chính quyền điện tử các cấp, bởi "Nếu không xây dựng Chính phủ điện tử, Việt Nam sẽ tụt hậu" (Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc). Theo đó, năm 2018, Cục ATTT phối hợp với Sở TT&TT các tỉnh, thành phố tại 7 vùng kinh tế trên toàn quốc tổ chức chuỗi hoạt động tập huấn, diễn tập đảm bảo an toàn thông tin, nhằm thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực – một trong những trụ cột trong công tác đảm bảo an toàn thông tin. Chuỗi sự kiện luôn có sự đồng hành của Bkav trong công tác đào tạo, hỗ trợ diễn tập và chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị.

Ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ TT&TT và ông Nguyễn Huy Dũng, Phó cục trưởng Cục ATTT tại buổi diễn tập

(Ảnh: Sở TT&TT Bình Định)

Hội nghị tập huấn, diễn tập dành cho khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ là chương trình thứ 3 trong chuỗi hoạt động của Cục ATTT, diễn ra từ 22 – 25/5 tại Bình Định. Sự kiện có sự tham gia của cán bộ TT&TT các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Tham gia chương trình, các đơn vị được nâng cao kiến thức, kỹ năng về bảo đảm an toàn thông tin. Đồng thời, các đơn vị được trải nghiệm thực tế các cuộc tấn công/phòng thủ mạng, từ đó được trang bị thêm kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn để triển khai công tác bảo đảm an toàn cho các hệ thống thông tin đã, đang và sẽ triển khai phục vụ phát triển Chính phủ điện tử và Chính quyền điện tử các cấp.

Ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch phụ trách an ninh mạng của Bkav đào tạo tại sự kiện

Hoạt động dành cho khu vực Trung du và miền núi phía Bắc đã được Cục ATTT tổ chức tại Điện Biên vào tháng 3/2018, khu vực Đồng bằng sông Hồng tại Ninh Bình vào tháng 4/2018.

Các khu vực còn lại sẽ được Cục ATTT tổ chức đào tạo, diễn tập trong các tháng tiếp theo, gồm khu vực Tây Nguyên, khu vực Bắc Trung Bộ, khu vực Đông Nam Bộ, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Ngoài việc đồng hành cùng Cục ATTT trong chuỗi sự kiện này, Bkav cũng thường xuyên tổ chức các buổi diễn tập an toàn thông tin mạng cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên toàn quốc với các chủ đề và nội dung khác nhau như: Điều tra, xử lý và phòng chống mã độc đào tiền ảo qua lỗ hổng phần mềm; Xử lý và phòng chống Ransomware; Rà soát và xử lý phần mềm gián điệp trên máy tính; Phòng chống tấn công từ chối dịch vụ, tấn công khai thác lỗ hổng website…

Bkav, ICTnews