Cuộc thi an ninh mạng WhiteHat Contest 11
04:52:00 | 24-06-2016

Ngày 25/6, Cuộc thi an ninh mạng WhiteHat Contest 11 chính thức diễn ra trên hệ thống WhiteHat WarGame. Đây là lần thứ 2 sự kiện định kỳ hàng quý được diễn đàn WhiteHat.vn mở rộng ra phạm vi quốc tế. Giống như cuộc thi năm WhiteHat Grand Prix, lần này giải thưởng sẽ được trao cho cả đội thi quốc tế, thay vì giới hạn cho các đội trong nước như tại WhiteHat Contest 10. 

Ông Nguyễn Hữu Tùng - Trưởng Ban đề thi WhiteHat Contest 11 cho biết: "WhiteHat Contest 10 lần đầu tiên được mở rộng ra quy mô toàn cầu nhưng đã thu hút sự tham gia của 190 đội quốc tế đến từ các nước Mỹ, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản… Từ mùa 11, chúng tôi sẽ không giới hạn giải thưởng cho các đội trong nước, để WhiteHat Contest trở thành cuộc thi quốc tế định kỳ cho các bạn trẻ yêu thích an ninh mạng trên toàn thế giới".

Cũng kể từ WhiteHat Contest 11, các câu hỏi (Challenge) cho cuộc thi sẽ đa dạng, phong phú hơn nhờ việc hợp tác ra đề giữa diễn đàn WhiteHat.vn và các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực an ninh mạng như Học viện An ninh nhân dân, Đại học CNTT - Đại học Quốc gia TP. HCM… Đây là chương trình hợp tác của Tập đoàn Bkav với các đơn vị nhằm đẩy mạnh phát triển nhân lực an ninh mạng tại Việt Nam.

Tính đến ngày 23/6, WhiteHat Contest 11 đã ghi nhận đăng ký tham gia của hơn 140 đội, trong đó có các đội đang dẫn đầu trên CTFTime (website xếp hạng các cuộc thi an ninh mạng toàn cầu) như p4, Dragon Sector… 

Cuộc thi WhiteHat Contest 11 được tổ chức dưới hình thức CTF (Capture The Flag) Jeopardy. Các đội tham gia thi không giới hạn số lượng thành viên và có 8 giờ để giải các thử thách thuộc 5 chủ đề: Web Vuln (lỗ hổng web), Reverse (dịch ngược), Pwnable (khai thác lỗ hổng phần mềm), Forensics (điều tra số) và Crypto (mã hóa).

Các bạn muốn tham gia WhiteHat Contest 11 có thể đăng ký theo đội tại Wargame.whitehat.vn.

Bkav

WhiteHat Contest khởi đầu là cuộc thi thực hành kiến thức an ninh mạng dành cho các cá nhân diễn ra hàng tháng trên diễn đàn WhiteHat.vn. Từ năm 2014, WhiteHat Contest đã chuyển đổi sang hình thức thi định kỳ theo đội, đồng thời tăng giá trị giải thưởng với Giải Nhất trị giá 30 triệu VND, các giải Nhì và Ba tương ứng là 5 triệu và 3 triệu VND.