Bkav tổ chức đào tạo, diễn tập an ninh mạng tại Đắk Lắk
08:47:00 | 29-06-2016

Từ 13/6 đến 18/6, Bkav phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk tổ chức Khóa tập huấn nghiệp vụ an toàn thông tin mạng và diễn tập ứng cứu sự cố mạng máy tính. Hơn 40 học viên là các cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin của các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tham gia đào tạo.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Trần Trung Hiển - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Việc đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ hiện nay có vai trò rất quan trọng. Khoá tập huấn sẽ cung cấp cho học viên những kiến thức, kỹ năng cần thiết liên quan đến an toàn thông tin, giúp quản lý, quản trị và vận hành hệ thống mạng của đơn vị một cách an toàn, hiệu quả".

Tham gia tập huấn, các cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của tỉnh Đắk Lắk được đào tạo về các phương pháp thiết kế hệ thống mạng an toàn và bảo mật, các kỹ thuật xâm nhập, tấn công thường được tin tặc sử dụng, các biện pháp phát hiện, ngăn chặn tấn công hiệu quả…

Học viên cũng được trực tiếp tham gia diễn tập ứng cứu sự cố mạng máy tính với các tình huống tấn công giả định, giúp nâng cao khả năng ứng phó, sẵn sàng xử lý các sự cố an ninh mạng diễn ra trong thực tế.

Kết thúc chương trình đào tạo, học viên Đinh Đức Trung, Văn phòng HĐND và UBND huyện M'Drak, tỉnh Đắk Lắk chia sẻ: "Khóa tập huấn đã cung cấp cho tôi và các cán bộ CNTT của tỉnh nhiều kiến thức bổ ích. Chúng tôi sẽ áp dụng thật tốt những gì đã học được vào công việc của mình".

Việc tổ chức đào tạo, diễn tập an ninh mạng của Đắk Lắk nói riêng và các tỉnh, thành khác trên cả nước nói chung là nhằm nâng cao năng lực của các cơ quan nhà nước trong công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng quốc gia đến năm 2020 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Dưới đây là một số hình ảnh về khóa đào tạo:

Ông Trần Trung Hiển - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk phát biểu khai mạc sự kiện.

Đại diện của Bkav giới thiệu về nội dung đào tạo.

Hơn 40 học viên là cán bộ phụ trách CNTT của các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, trong đó có những anh, chị ở các huyện xa như Ea Kar, M'Drăk… vượt quãng đường gần 100 cây số tới tham gia khóa đào tạo.

Học viên chia thành các nhóm thực hành diễn tập ứng cứu sự cố an ninh mạng giả định.

Trao chứng chỉ cho các học viên hoàn thành chương trình đào tạo.

Bkav