Hơn 30 sở TT&TT tham gia Diễn tập An ninh mạng do Bkav tổ chức
10:20:00 | 23-08-2016

Sáng ngày 19/8, chương trình Diễn tập An ninh mạng miễn phí dành riêng cho các sở Thông tin và Truyền thông do Bkav tổ chức đã thu hút sự tham gia của 33 Sở TT&TT. Sự kiện diễn ra trực tuyến tại WhiteHat.vn - Cộng đồng An ninh mạng Việt Nam với chủ đề "Điều tra và xử lý website bị tấn công".

Các đội đăng nhập hệ thống eMeeting để trao đổi và thảo luận trong quá trình diễn tập

Trong quá trình diễn tập, hơn 30 đội tham gia liên tục trao đổi với nhau về cách thức xử lý các tình huống khó và gửi đáp án từng yêu cầu về cho Ban tổ chức. Sở TT&TT Phú Yên, Quảng Nam và Hải Phòng là những đội hoàn thành và gửi báo cáo tổng kết sớm nhất về cho Ban tổ chức.

Kịch bản Diễn tập An ninh mạng

Sở TT&TT Kiên Giang chia sẻ: "Nội dung chương trình Diễn tập An ninh mạng rất sát với thực tế, các gợi ý được đưa ra hoàn toàn phù hợp với tình trạng khó khăn Sở gặp phải. Việc tham gia chương trình chính là dịp để Sở có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các sở TT&TT tỉnh bạn. Hy vọng BTC sẽ tổ chức nhiều buổi Diễn tập để Sở có thể tham gia và nâng cao trình độ chuyên môn về an ninh mạng".

Chương trình Diễn tập An ninh mạng được tổ chức nhằm mục tiêu hỗ trợ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nâng cao khả năng ứng phó, sẵn sàng trong việc xử lý các sự cố an ninh mạng, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường quan hệ chuyên môn giữa các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực an ninh an toàn thông tin. Dự kiến, chương trình gần nhất sẽ diễn ra vào tháng 9/2016. Diễn biến chi tiết của Diễn tập được tường thuật tại địa chỉ WhiteHat.vn.

Bkav

Ảnh: VnReview