Bkav tổ chức WhiteHat Challenge cho người mới học tập nghiên cứu ANM
03:59:00 | 07-03-2017

Sáng ngày 25/2, cuộc thi an ninh mạng định kỳ hằng tháng WhiteHat Challenge 01 đã chính thức diễn ra. Đây là cuộc thi đầu tiên dành cho những người mới bắt đầu học tập, nghiên cứu về lĩnh vực an ninh mạng. Sau 8 giờ thi đấu liên tục, kết quả chung cuộc, ngôi vương đã thuộc về các đội thi đến từ Việt Nam với thứ tự lần lượt là MeePwn, NightSt0rmOxc500.

WhiteHat Challenge là cuộc thi định kỳ hằng tháng dành cho những "newbie" an ninh mạng.

Không giống các cuộc thi khác do Cộng đồng An ninh mạng Việt Nam – WhiteHat.vn tổ chức như WhiteHat Grand Prix, WhiteHat Contest… WhiteHat Challenge hướng tới đối tượng là những "newbie" an ninh mạng trên toàn cầu. Theo đó, bộ đề cũng được xây dựng phù hợp cho những người mới tham gia, với mức độ dễ hơn và số lượng đề thi cũng ít hơn.

Ban tổ chức kỳ vọng WhiteHat Challenge sẽ giúp khích lệ phong trào học tập, nghiên cứu an ninh mạng, đặc biệt là tại Việt Nam. Do vậy, tất cả các đội chơi trên toàn cầu đều có thể tham gia, nhưng chỉ những đội tại Việt Nam mới nhận được giải thưởng từ Ban tổ chức. Đặc biệt, những đội chơi từng nhận được giải thưởng của WhiteHat Challenge kỳ này sẽ không được nhận giải thưởng của kỳ kế tiếp. Thay vào đó, các đội tham gia có cơ hội ghi danh vào WhiteHat CTF Ranking – Bảng xếp hạng WhiteHat.

WhiteHat Challenge 01 được tổ chức theo hình thức CTF – Jeopardy, trực tuyến trên hệ thống WhiteHat WarGame tại địa chỉ wargame.whitehat.vn. Các đội tham gia sẽ giải 10 đề bài (challenge) theo các chủ đề: Reverse engineering (Dịch ngược mã nguồn phần mềm, unpack…), Web Security (Các kỹ thuật tấn công vào ứng dụng web), Forensics (Điều tra, phân tích số), Cryptography (Lý thuyết mật mã và ứng dụng, phá mã) và Pwnable (Khai thác lỗ hổng phần mềm).

Cuộc thi WhiteHat Challenge số đầu tiên thu hút sự tham gia của hơn 250 đội thi đến từ nhiều quốc gia trên giới như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Cộng hòa Séc, Brazil... Bên cạnh những đội vốn đã quen mặt ở các cuộc thi do WhiteHat.vn tổ chức, Ban tổ chức WhiteHat Challenge 01 ghi nhận quyết tâm và nỗ lực thi đấu của các "newbie" trong lĩnh vực an ninh mạng như Oxc500, GujilGujil, Ano84, KSIS, kycleaner… khi lọt Top 10 chung cuộc. Ở nửa đầu trận đấu, Harekaze là đội luôn dẫn đầu về điểm số, bỏ khá xa MeePwn ở vị trí số 2. Á quân NightSt0rm xuất phát sau nhưng rất nhanh chóng bắt kịp tốc độ của Harekaze MeePwn. Khoảng thời gian giữa trận đấu, NightSt0rm vươn lên vị trí dẫn đầu. Lúc này, MeePwn cũng bắt đầu tăng tốc, soán ngôi của NightSt0rm và vững vàng trụ ở vị trí số 1 đến cuối trận. Những phút cuối, "người mới" Oxc500 bất ngờ bứt phá, loại bỏ Harekaze để đứng vào vị trí thứ 3.

Ban tổ chức gửi lời chúc mừng 3 đội chiến thắng và cảm ơn sự tham gia nhiệt tình của tất cả các đội thi. Sự kiện được tường thuật trực tiếp tại địa chỉ WhiteHat.vn.

Bảng xếp hạng Top 10 chung cuộc WhiteHat Challenge 01

Bkav