MeePwn trở lại giành ngôi quán quân WhiteHat Challenge 03
08:09:00 | 28-04-2017

MeePwn một lần nữa khẳng định phong độ khi giành ngôi quán quân của WhiteHat Challenge 03. Lần này, MeePwn vượt qua tất cả 10 challenges trong chưa đầy 2 tiếng đầu cuộc thi. Đứng ở vị trí thứ 2 và thứ 3 là hai tân binh spdBAM và UITWind đều của Việt Nam.

Bắt đầu  lúc 9 giờ sáng ngày 27/4/2017, WhiteHat Challenge 03 thu hút 192 đội thi trên toàn thế giới trong đó có 90 đội đến từ Việt Nam. Cuộc thi lần này ghi nhận sự nỗ lực đáng kể của các "newbie" trong nước. Rất nhiều đội thi kiên trì tìm lời giải cho các challenges đến phút cuối cùng của cuộc thi. WhiteHat Challenge đã là sân chơi thiết thực giúp các "newbie" có cơ hội được trải nghiệm, luyện tập và nâng cao trình độ.

 

Nỗ lực chinh phục toàn bộ các challenges đến phút cuối cùng của WhiteHat Challenge 03

Kết thúc 8 tiếng của cuộc thi, Top 10 đội đứng đầu Bảng xếp hạng WhiteHat Challenge 03 xuất hiện nhiều tên mới như: UITHIS, UnderGayLord. Đây là 2 đội vượt qua 10 challenges chỉ ít phút sau 3 đội dẫn đầu Bảng xếp hạng. Đáng chú ý nhất phải kể đến ISITDTU đã nâng 4 bậc so với tháng trước vươn lên vị trí thứ 6. Trong khi đó, NightSt0rm, đội nằm trong Top 3 của 2 mùa WhiteHat Challenge trước lại sa sút phong độ khi trôi xuống vị trí số 14 trên Bảng xếp hạng.

 

Top 10 đội dẫn đầu của WhiteHat Challenge 03

Anh Trần Việt Anh, Trưởng ban đề thi của WhiteHat Challenge 03 cho biết: "WhiteHat Challenge 03 chứng kiến sự tiến bộ rõ rệt của các "newbie" trong nước. Top 10 đội dẫn đầu Bảng xếp hạng có tới 9 đội của Việt Nam, trong đó có tới 8 đội giải thành công tất cả 10 challenges. Nhiều đội có thứ tự thấp ở các cuộc thi trước đã nâng thứ hạng tại WhiteHat Challenge 03. Kết quả này phản ánh đúng mục tiêu khích lệ phong trào học tập, nghiên cứu an ninh mạng nước nhà của WhiteHat Challenge".

WhiteHat Challenge là cuộc thi được tổ chức theo hình thức CTF - Jeopardy, trực tuyến trên hệ thống WhiteHat WarGame tại địa chỉ wargame.whitehat.vn. Các đội tham gia sẽ giải 10 đề bài (challenge) theo các chủ đề: Reverse engineering (Dịch ngược mã nguồn phần mềm, unpack…), Web Security (Các kỹ thuật tấn công vào ứng dụng web), Forensics (Điều tra, phân tích số), Cryptography (Lý thuyết mật mã và ứng dụng, phá mã) và Pwnable (Khai thác lỗ hổng phần mềm.

Giải thưởng WhiteHat Challenge chỉ dành cho các đội Việt Nam, tất cả các đội chơi trên toàn cầu đều có thể tham gia nhưng chỉ những đội tại Việt Nam mới nhận được giải thưởng từ Ban tổ chức. Ngoài ra, đội thi đã nhận được giải Nhất của kỳ thi WhiteHat Challenge này sẽ không được nhận giải thưởng của cuộc thi kỳ tiếp theo nếu đoạt giải.

 

Bkav