Những chia sẻ về công bố của Bkav: Mặt nạ có thể mở khóa Face ID
10:28:00 | 21-11-2017

"Anh em Google "bkav face id" ra rất nhiều trang tin nước ngoài đưa thông tin về clip qua mặt bảo mật khuôn mặt của Bkav. Báo nước ngoài họ đăng ầm ầm. Đọc dòng chữ Vietnamese nghe mát lòng mát dạ em chả liên quan gì mà cũng thấy phấn khởi ...". Đây là một trong vô số các chia sẻ trên mạng sau khi Bkav công bố clip thực nghiệm và nguyên lý, cách thức tìm ra lỗ hổng của hệ thống nhận diện khuôn mặt - Face ID của iPhone X nhằm khuyến cáo công nghệ Face ID không an toàn như Apple tuyên bố.

Thông tin công ty bảo mật Việt Nam Bkav qua mặt được tính năng nhận dạng khuôn mặt Face ID trên iPhone X đã gây xôn xao trên hàng trăm báo quốc tế và các trang tin công nghệ thế giới bởi lẽ trước đó, nhiều thử nghiệm với mặt nạ từ các đơn vị khác nhau đã không thành công. Sự kiện cũng thu hút sự chú ý của cộng đồng. Nhiều chia sẻ, cảm nhận, đánh giá cũng như bình luận đã được đăng tải trên các diễn đàn mạng.

Chia sẻ của nick nduytung trên Tinh tế:

Và bạn Nguyễn Quang Duy trên Zing.vn

Ngày 15/11/2017, Bkav đã tổ chức một cuộc họp báo để giải đáp mọi thắc mắc của báo giới và người dùng về quá trình, cách thức để vượt qua cơ chế bảo mật của Face ID.

Ngay sau sự kiện này, cộng đồng mạng đã chia sẻ những suy nghĩ của mình:

​​​​​​​

Và bạn Trường Trần (Bphone Fan Club): "Bkav là tập đoàn chuyên về an ninh mạng hàng đầu Việt Nam. Họ đã phát hiện ra được những điều mà cả thế giới chưa phát hiện ra. Tôi ngưỡng mộ những con người đó, họ thực sự tài…"

Một số khác lại cho rằng họ không hề ngạc nhiên về năng lực của Bkav trong lĩnh vực an ninh mạng:

"… Mấy hôm nay, khi clip đánh lừa Fae ID của Bkav thành công, nhiều người họ không biết rằng Bkav vốn là công ty an ninh mạng, họ làm tất cả vì công nghệ chứ chẳng mục đích hạ bệ iPhone làm gì. Thực tế Apple còn trả cả nghìn đô cho những lỗ hổng iPhone cơ mà. Đến hôm nay họp báo thành công tôi cảm động đến phát khóc các ông ạ. Tôi thấy đồng cảm với Bkav, với Bphone …"

Và những ý kiến khích lệ:

Bạn Tống Hồng Cầm chia sẻ trên Bphone Fan Club: "… báo chí công nghệ của nước ngoài họ chưa hết bàng hoàng và khen nức nở vụ Bkav "bóc" Face ID trên Iphone X… cánh bảo mật họ chỉ quan tâm đến kết quả. Khi họ đã unlock được có nghĩa là đã tìm ra lỗ hổng bảo mật của đối phương …"

Hay bạn Joseph Nguyễn trên Bphone Fan Club: "Bkav có triết lý riêng và kiến thức học được từ nhân loại! Bằng động lực và khả năng của mình, Bkav đã dùng kiến thức học từ nhân loại theo theo triết lý của mình để cho ra một kiến thức khác mà nhân loại có thể học … Cuối cùng xin cảm ơn kho tàng kiến thức nhân loại và đội ngũ Bkav!"

Vào năm 2008, Bkav cũng là công ty đầu tiên trên thế giới đã chỉ ra việc xác thực sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt là không đủ an ninh trên máy tính xách tay, ngay sau khi các hãng công nghệ như Toshiba, Lenovo, Asus… ứng dụng nhận diện khuôn mặt vào sản phẩm của mình.

Tháng 6/2017, sau hơn một tháng thực nghiệm và nghiên cứu, Bkav đã vượt mặt thành công công nghệ nhận diện mống mắt trên Samsung Galaxy S8.   

Bkav