Sau 1 tuần, WhiteHat Grand Prix 2017 có 66 đội đăng ký tham dự
01:47:00 | 07-12-2017

1 tuần kể từ khi chính thức công bố, Ban tổ chức cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2017 đã ghi nhận đăng ký tham dự của 66 đội đến từ 18 quốc gia trên toàn thế giới.

Với 24 đội, Việt Nam là quốc gia dẫn đầu về số đội đăng ký tham dự. Số lượng đội thi quốc tế đến thời điểm hiện tại là 42 đội.

Ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch phụ trách An ninh mạng Bkav cho biết: "Với các cuộc thi CTF, thông thường số lượng đăng ký sẽ tăng đột biến vào những ngày cuối. Thời gian đăng ký vẫn còn dài, số lượng đăng ký đến thời điểm hiện tại, đặc biệt là số đội Việt Nam, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng an ninh mạng trong nước và trên thế giới đến cuộc thi của chúng ta, góp phần khẳng định uy tín của Việt Nam trong lĩnh vực an ninh mạng".

Năm 2016, với chủ đề Khám phá Việt Nam (Discovering Vietnam), WhiteHat Grand Prix đã thu hút sự tham gia của gần 500 đội thi đến từ 52 quốc gia. Qua các đề thi của WhiteHat Grand Prix 2016, các đội chơi quốc tế đã được "thưởng thức" nhiều món ăn ngon, đặc trưng cho khắp các vùng miền trên đất nước Việt Nam như Phở Hà Nội, Bún bò Huế, Bánh xèo…

WhiteHat Grand Prix 2017 được tổ chức với chủ đề Di sản Việt Nam (Vietnam Heritages). Với chủ đề này, các đội có cơ hội tìm hiểu về những di sản văn hóa đậm đà bản sắc Việt mỗi khi giải thành công một đề thi. Một điểm mới của WhiteHat Grand Prix năm nay là đề thi được thiết kế nhằm đánh giá được khả năng chuyên môn toàn diện của từng đội thi. Đây là điều rất cần thiết cho chuyên gia an ninh mạng khi làm việc thực tế.

WhiteHat Grand Prix 2017 được tổ chức với chủ đề Vietnam Heritages

WhiteHat Grand Prix 2017 có sự phối hợp tổ chức giữa Bkav và Cục An toàn Thông tin (Bộ TT&TT), cơ quan quản lý nhà nước về an toàn thông tin và cộng đồng an ninh mạng Việt Nam. Giải Nhất trị giá 225 triệu đồng. Cuộc thi diễn ra liên tục trong 24 giờ, từ 16/12 đến 17/12. Các đội sẽ thi theo hình thức Jeopardy, giải các câu hỏi thuộc chủ đề Web Exploit (lỗ hổng web), Reverse (dịch ngược), Pwnable (khai thác lỗ hổng phần mềm), Forensics (điều tra số) và Crypto (phá mã). Bắt đầu từ ngày 28/11, các đội có thể đăng ký tham gia trực tuyến tại địa chỉ: GrandPrix.WhiteHatVN.com.

Cơ cấu giải thưởng của WhiteHat Grand Prix 2017 bao gồm: Giải Nhất trị giá 225 triệu đồng hai giải Nhì và Ba có giá trị lần lượt là 45 triệu đồng và 25 triệu đồng.

Bkav