Hóa đơn điện tử lợi ích cho cả doanh nghiệp và cơ quan thuế
09:05:00 | 22-12-2017

Hóa đơn điện tử không chỉ nhanh gọn, tiện ích, tiết kiệm chi phí mà còn hỗ trợ doanh nghiệp đắc lực trong công tác quản trị công ty. Đồng thời, việc triển khai Hóa đơn điện tử rộng khắp sẽ tạo lập được cơ sở dữ liệu đầy đủ, có giá trị lớn trong việc quản lý của cơ quan Thuế.

Được triển khai chính thức từ năm 2011, đến nay, Hóa đơn điện tử được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng thay cho Hóa đơn giấy. Hóa đơn điện tử không chỉ nhanh gọn, tiện ích, tiết kiệm chi phí mà còn hỗ trợ doanh nghiệp đắc lực trong công tác quản lý, sử dụng hóa đơn và quản trị công ty.

Chị Lê Thị Phương Dung – Kế toán tổng hợp Công ty Viễn thông số chia sẻ sau hơn 1 năm sử dụng Hóa đơn điện tử: "Sử dụng Hóa đơn điện tử so với Hóa đơn giấy có nhiều ưu điểm hơn. Hóa đơn điện tử không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, dễ dàng bảo quản lưu trữ mà còn đơn giản hóa thủ tục hành chính".

Hóa đơn điện tử là một trong ba hình thức hóa đơn được Tổng cục Thuế chấp thuận. Hóa đơn điện tử là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ. Doanh nghiệp sử dụng Hóa đơn điện tử thông qua việc tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử. Đối với khách hàng ngay lập tức có thể nhận được hóa đơn để hoàn tất các thủ tục thanh toán qua email hoặc tin nhắn.

Ông Nguyễn Đại Trí, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết: "Trước đây việc sử dụng và quản lý Hóa đơn giấy có rất nhiều bất cập và chúng tôi cũng đã nhìn nhận ra. Hóa đơn điện tử khác Hóa đơn giấy ở chỗ, khi phát hành hóa đơn, doanh nghiệp chỉ cần truy cập vào hệ thống, dùng chữ ký số ký lên giao dịch và chuyển toàn bộ giao dịch lên cơ quan Thuế để được cấp mã xác thực cũng như số hóa đơn".

Cùng với xu hướng phát triển ngày càng mạnh mẽ của Công nghệ Thông tin cũng như các giao dịch điện tử như hiện nay, việc triển khai Hóa đơn điện tử và Hóa đơn điện tử có mã xác thực sẽ góp phần làm giảm thiểu các thủ tục giấy tờ, tạo thuận tiện cho người nộp thuế cũng như đáp ứng nhu cầu cải cách hành chính trong công tác quản lý của cơ quan nhà nước.

Bkav eHoadon giúp doanh nghiệp sử dụng và quản lý hoá đơn một cách hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời giảm thiểu các thủ tục hành chính cũng như bảo vệ doanh nghiệp trước tình trạng bị làm giả, thất lạc hoá đơn.

VTV, Bkav