Góc nhìn “Chất” từ tính năng HDR trên Bphone 2017
02:47:00 | 10-08-2018

Nếu là một trong 38.449 thành viên của Bphone Fans Club - Điện thoại CHẤT trên Facebook, bạn sẽ không quá xa lạ với các cuộc thi ảnh hàng tuần được cộng đồng này tổ chức. Một năm qua, nhiều chủ đề hay đã được lựa chọn để người dùng Bphone 2017 có thể chia sẻ những góc nhìn "chất" nhất từ Bphone AI Camera. Cùng với các chủ đề như: Con người, Tĩnh vật, phong cảnh… thì chụp ảnh bằng tính năng HDR trên Bphone 2017 luôn được thành viên đặc biệt yêu thích.

HDR là viết tắt của High Dynamic Range (dải tương phản động mở rộng). Trên các smartphone cao cấp, HDR đều nhằm một mục đích cân bằng ánh sáng tại các vùng có độ sáng tối khác nhau, để chắc chắn rằng không một vùng nào trong tấm hình bị thiếu sáng hay thừa sáng. HDR đặc biệt hữu dụng khi quay/chụp ở các điều kiện ngược sáng.

Một trong những bức ảnh chụp ở chế độ HDR của Bphone 2017 xử lý chênh sáng khá tự nhiên

HDR phát huy tác dụng khi chụp ở các điều kiện thiếu sáng.

Với Bphone 2017, ngoài việc trang bị chế độ HDR bình thường (Sensor HDR) bằng việc máy sẽ xử lý giả lập như thường lệ, còn có thêm chế độ HDR mới là HDR nâng cao (Multi-frame HDR). Máy sẽ chụp đồng thời cùng lúc nhiều hình hơn với nhiều độ sáng tối khác nhau, sau đó sẽ xử lý ghép lại để cho ra một tấm hình HDR hoàn chỉnh với độ chuyển mượt mà, hiệu quả để có hình ảnh ra đẹp và sáng hơn.

Chế độ HDR hoạt động hiệu quả, cho phép lưu cả ảnh thường và ảnh HDR cùng lúc

Chính vì những ưu điểm đặc biệt này mà chủ đề chụp ảnh chất với HDR hàng tuần được cộng đồng người dùng Bphone đặc biệt yêu thích. Dưới đây sẽ là một số ảnh đạt giải trong chương trình Ảnh Chất với HDR trên Bphone 2017 được cộng đồng  Bphone Fans Club - Điện thoại CHẤT tổ chức thời gian vừa qua.

Bkav