Bkav Pro trang bị công nghệ cao cấp chống phần mềm gián điệp
03:21:00 | 13-09-2018

Bkav vừa phát đi cảnh báo về các nguy cơ mất tài khoản ngân hàng, mất mật khẩu Gmail, Facebook... do máy tính bị theo dõi bởi phần mềm gián điệp. Chuyên gia Bkav khuyến cáo sử dụng Bkav Pro công nghệ Trí tuệ nhân tạo để được tự động bảo vệ toàn diện, chống phần mềm gián điệp.

Hàng loạt các vụ tấn công mạng gần đây như mất tài khoản ngân hàng, mất mật khẩu Gmail, Facebook... có nguyên nhân từ việc máy tính nạn nhân bị theo dõi, lấy cắp thông tin bởi phần mềm gián điệp. Ban đầu, hacker gửi email đính kèm các file văn bản có chứa virus dạng spyware. Các file văn bản bao gồm cả Word, Excel, PDF, PowerPoint… có nội dung hấp dẫn nên hầu hết người nhận đã không đề phòng, mở file đính kèm và bị nhiễm spyware. Các phần mềm gián điệp này sau khi lây nhiễm sẽ kiểm soát, chiếm quyền điều khiển máy tính nạn nhân. Nhờ vậy, hacker có thể tải thêm các virus khác về máy tính để theo dõi người dùng, ghi lại thao tác bàn phím, chụp màn hình, lấy cắp dữ liệu... 

Nhằm giúp người sử dụng chống lại các nguy cơ bị theo dõi bởi phần mềm gián điệp, Bkav Pro 2018 đã được các kỹ sư của Bkav nghiên cứu, tích hợp công nghệ Trí tuệ nhân tạo AI, nâng cấp toàn diện các công nghệ thông minh chống phần mềm gián điệp như Safe Run, Anti Keylogger, HIPS...

Công nghệ Thực thi an toàn Safe Run giúp người sử dụng mở file trong môi trường cách ly an toàn, tránh nguy cơ bị lây nhiễm virus khi mở các file văn bản từ email. Công nghệ Anti Keylogger chống lại các hành vi theo dõi thao tác bàn phím, chụp màn hình, chèn mã thực thi vào tiến trình đang chạy và các hành vi lấy cắp thông tin trong clipboard, lấy dữ liệu... Hệ thống đánh chặn theo hành vi HIPS giúp phát hiện và ngăn chặn hành vi thu thập thông tin máy tính, ngăn chặn các hành vi điều khiển máy tính từ xa.

Ông Vũ Ngọc Sơn, Phó chủ tịch phụ trách mảng Chống mã độc (Anti Malware) của Bkav, cho biết: "Các cuộc tấn công bằng phần mềm gián điệp luôn mang lại những hậu quả khôn lường. Ngoài việc lấy cắp thông tin, loại mã độc nằm vùng này còn có thể giúp hacker thực hiện các hành vi phá hoại từ bên trong hệ thống. Các công nghệ cao cấp mới của Bkav Pro sẽ bảo vệ chặt chẽ từ bên trong, giúp người dùng loại bỏ các mối lo về phần mềm gián điệp".

Chuyên gia Bkav cũng khuyến cáo, người sử dụng nên thường xuyên cập nhật bản vá mới nhất của hệ điều hành, đồng thời cài đặt phần mềm diệt virus thường trực để được bảo vệ một cách tự động. Riêng khách hàng đang sử dụng phiên bản Bkav Pro có bản quyền sẽ được tự động cập nhật và được bảo vệ bởi công nghệ Trí tuệ nhân tạo AI.

Bkav