10.000 chiếc Bphone 2 đã được bán ra, gần 90% khách hàng hài lòng
10:00:00 | 17-09-2018

(VnReview.vn) Mặc dù mục tiêu ưu tiên của Bphone 2 không phải là doanh số mà khẳng định chất lượng, tạo dựng niềm tin về smartphone cao cấp "Made in Việt Nam" nhưng doanh số Bphone 2 đạt được vượt kỳ vọng của nhà sản xuất.

Theo thông tin chính thức từ Tập đoàn công nghệ Bkav, doanh số Bphone 2 đã đạt hơn 10.000 chiếc. Bphone 2 ra mắt tháng 8/2017 với giá bán 9,7 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT). Đến tháng 6/2018, Bkav đã dừng sản xuất Bphone 2 để dọn đường cho Bphone thế hệ mới ra mắt trong thời gian tới.

Bphone 2 ra đời năm 2017, muộn mất một năm khi mà Bphone 1 trước đó ra mắt năm 2015, thậm chí phần lớn ý kiến đều cho rằng Bkav đã từ bỏ sản xuất smartphone do có quá nhiều khó khăn. Sau này, ông Nguyễn Tử Quảng chia sẻ với báo chí rằng Bkav có thể ra mắt sản phẩm vào năm 2016, nhưng đã quyết định dừng lại để xem xét, chuẩn bị sản phẩm thực sự tốt mới đưa ra thị trường và nhiệm vụ của nó là chinh phục niềm tin người tiêu dùng chứ không phải ưu tiên về doanh số.

Sau một năm đến tay người dùng, có thể nói Bphone 2 đã đạt được mục tiêu đề ra. Máy vẫn được đánh giá là smartphone có thiết kế đẹp, tuy không cá tính như Bphone 1, chất lượng hoàn thiện tốt, phần mềm ổn định hơn, chạy mượt mà, pin "trâu". Bkav cho biết trong số 10.000 máy được bán ra có khoảng gần một nửa được phân phối qua hai nhà mạng MobiFone và Viettel dưới hình thức trợ giá máy, số còn lại qua hệ thống Thế Giới Di Động và website Bphone. Các cuộc khảo sát thông qua gọi điện chăm sóc khách hàng của Bkav cho thấy tỉ lệ gần 90% khách hàng mua Bphone hài lòng về sản phẩm và dịch vụ sau bán hàng.

Khách hàng trải nghiệm Bphone tại Thế Giới Di Động

VnReview.vn cũng đã thực hiện một cuộc thăm dò nhanh và tham khảo ý kiến những người đã sử dụng Bphone. Phần lớn phản hồi đều là những ý kiến hoặc đóng góp tích cực về sản phẩm, như máy sử dụng tốt. Nhiều người khen chất lượng dịch vụ sau bán hàng của Bkav chu đáo, nhân viên Bkav gọi điện hỏi thăm, tư vấn sử dụng máy, hàng tháng mỗi khách hàng đều được tặng vé xem phim, cafe... Qua theo dõi ý kiến phản ánh trên Thế Giới Di Động (những khách hàng có tick xanh là người đã mua Bphone) cho thấy gần 100% khách hàng hài lòng.

Ảnh chụp màn hình ý kiến khách hàng đã mua Bphone tại Thế Giới Di Động

Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Anh Phong ở TP.HCM cho biết anh mua Bphone 2 từ đợt đầu và ngoại trừ vấn đề khay SIM phải bảo hành thì máy chạy vẫn rất tốt, không trục trặc gì. Nhưng điều đáng nói nhất là số tiền anh bỏ ra mua Bphone không chỉ được Bphone mà nhiều thứ khác nữa. "Nhân viên Bkav gọi điện hỏi thăm tình hình sử dụng máy, tư vấn tận tình, ngoài ra còn được giao lưu, gặp gỡ, cà phê, xem phim... với những người dùng Bphone khác", anh Phong nói. "Tôi thấy sản phẩm tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng không chê vào đâu được".

Anh Vũ Đức Bình (Thái Nguyên) thích Bphone ở điểm nhà sản xuất phản hồi rất nhanh đối với các yêu cầu của khách hàng. Khách hàng có thể chat trực tiếp với nhà sản xuất để phản ánh, hỏi đáp về sản phẩm và các yêu cầu, góp ý của thành viên được đội ngũ phát triển Bphone đáp ứng ngay trong các bản cập nhật phần mềm tiếp theo như tăng hiệu năng bàn phím, bổ sung hẹn giờ bật/tắt chế độ màn hình về đêm, thêm thanh điều chỉnh âm lượng vào Control Center, thêm màu sắc vào biểu tượng làm cho Settings đẹp hơn…

Khi ghé qua cộng đồng Bphone Fans Club trên Facebook cũng thấy được sự tin tưởng về chất lượng sản phẩm tăng lên. Đây là nơi thành viên tham khảo ý kiến, trao đổi kinh nghiệm hoặc đóng góp để Bphone phát triển hơn nữa. Diễn đàn cũng là nơi tổ chức nhiều chương trình định kỳ như offline, mini offline trải nghiệm, tặng quà, giao lưu trực tuyến, các mini game (như thơ Chất, ảnh Chất, member Chất trong tuần)... Một điều khá đặc biệt là khác với phần lớn các nhóm hội trên mạng xã hội, trao đổi thông tin trên Bphone Fans Club giữa các thành viên khá cởi mở, ngôn ngữ lịch sự nhưng gần gũi.

Đến nay, có thể nói Bphone 2 đã hoàn thành sứ mệnh của mình. Bkav đặt mục tiêu nào cho Bphone 3 sắp tới còn chưa rõ nhưng có một điều biết chắc rằng hãng sẽ đầu tư lớn cho Bphone trong năm nay. Ngoài đẩy mạnh sản xuất, gia tăng sản lượng, số phiên bản ở các phân khúc khác nhau, Bkav cũng mạnh tay chi cho quảng bá hình ảnh Bphone 3 khi trong mùa World Cup 2018 vừa qua, quảng cáo Bphone 3 sắp ra mắt "phủ sóng" khung giờ vàng suốt từ vòng loại trực tiếp cho đến tận đêm chung kết, với giá quảng cáo đến gần 1 tỷ đồng/spot trong trận chung kết.

Theo VnReview