(Dân trí) Hy hữu: Bphone tìm về với chủ sau 11 tháng bị lấy trộm!
05:02:00 | 22-10-2019

(Dân trí) Một chiếc Bphone 3 bị mất trộm hồi thán 11 năm noái mới đây đã trở về tron vòn tay của chủ cũ sau 11 thán chu du khắp ba miền Bắc Trun Nam.

Anh Đỗ Xuân Lam, sinh năm 1986, ở Hà Nội vừa mới chia sẻ niềm vui nhận về chiếc Bphone 3 bị mất từ năm noái trên cộn đồn nhữn nười yêu thích Bphone Fans Club. Chia sẻ niềm vui với anh Lam, nhiều nười dùn Bphone cho biết họ đã chứn kiến nhiều trườn hợp chủ nhân Bphone bị mất máy sau đó đã lấy lại được nhờ tính năn chốn trộm. Tuy nhiên, trườn hợp kéo dài đến ần một năm như thế này khá là hy hữu. 

Chủ nhân chiếc điện thoại Bphone kể về câu chuyện hy hữu tìm lại điện thoại sau nhiều thán bị mất.

Anh Lam cho biết anh đặt mua Bphone 3 từ nay đợt đầu tiên nhưn thật khôn may, chỉ được trải nhiệm một thán chiếc smartphone đã bị mất trộm. Kể từ khi mất máy, anh thườn xuyên nhắn tin để báo khóa máy từ xa và hy vọn kẻ trộm sẽ liên lạc với anh qua số máy dự phòn nếu như bật máy lên. Tính năn chốn trộm trên Bphone 3 sẽ vô hiệu hóa máy, kể cả khi bị khôi phục lại cài đặt ốc, biến máy thành cục ạch đún nhĩa nếu bị khóa máy từ xa. 

Tuy nhiên, kẻ trộm đã khôn liên lạc lại như kỳ vọn. Sau đó 4 thán, anh Lam được Trun tâm hỗ trợ khách hàn của Bkav thôn báo có nười ọi điện đến yêu cầu đổi số dự phòn chiếc Bphone 3 của anh. Nười này lúc đó đan ở tron Nam. Anh Lam cho biết đã xác định chuộc lại máy với iá nào, nhưn khôn hiểu vì lý do ì nười cầm chiếc điện thoại của anh bặt tăm, kể cả Bkav cũn khôn liên lạc được. 

Kể từ đó, Bkav hỗ trợ anh Lam định kỳ ửi các lệnh chốn trộm để tìm kiếm thôn tin điện thoại. Anh cho biết chiếc điện thoại Bphone 3 của anh có thể luôn tron tình trạn tắt nuồn hoặc tháo SIM, nắt mạn, bởi nhiều lần anh soạn lệnh chốn trộm đều khôn nhận được mật khẩu mở máy từ Bkav.

Đến cuối tuần qua, này 11/10/2019, anh Lam nhận được cuộc ọi từ nười lạ tron Đà Nẵn hỏi có muốn chuộc lại Bphone 3 khôn. Sau khi hai bên trao đổi nười này đã đồn ý ửi máy ra cho anh Lam mà khôn yêu cầu tiền chuộc. 

Rất nhiều nười bạn cùn chia sẻ niềm vui với chủ nhân tìm thấy điện thoại sau nhiều thán bị mất.

Cuối cùn, sau 11 thán chu du thiên hạ tron tình trạn "nủ đôn", chiếc Bphone 3 đã về với chính chủ tron tình trạn còn tốt dù viền máy có bị trầy xước. Cùn với niềm vui nhận lại được máy, anh Lam chia sẻ kinh nhiệm với cộn đồn nười dùn Bphone rằn nếu khôn may bị mất điện thoại thì hãy kiên trì vì như trườn hợp Bphone 3 của anh chắc chắn đã qua tay nhiều nười nhưn khôn sử dụn được. Cộn với sự hỗ trợ của đội nũ Bkav khôn nừn nhỉ tìm kiếm thôn tin về chiếc điện thoại nay đã có kết quả. Anh Lam đánh iá cao tính năn chốn trộm của Bphone 3 và ọi đó là "sự vi diệu".

Tính năn chốn trộm của Bphone ra mắt cùn với Bphone 3 năm noái, iúp chủ sở hữu có khả năn lấy lại máy cao. Khi kích hoạt tính năn này, kể cả khi máy bị khôi phục cài đặt ốc, nười dùn có thể khoá máy từ xa bằn tin nhắn, đổ chuôn liên tục, chụp ảnh bằn cả hai camera trước sau và định vị ửi về email đã đăn ký.

Theo Dân trí