Ý kiến khách hàng về Bphone
Hoa Dao Viet
24 tháng 04
Cảm nhận khi sử dụng Bphone3 từ khi mới ra: 1. Không tin nhắn rác, không quảng cáo, an toàn vì có bkav bản quyền tích hợp sẵn
  ...
Xem thêm

2. Pin rất tốt (3000mah dùng wifi xem phim cả ngày), mình sử dụng nhiều đến nay vẫn thấy như lúc mới mua, chưa chai
3. Sạc thường rất nhanh (khoảng 1h30p đầy từ 0%, 30p cho 60%, nếu tắt máy còn nhanh hơn)
4. Chơi tốt các game, máy chỉ ấm k nóng
5. BOS tối ưu cho trải nghiệm thú vị không phím điều hướng, thân thiện, không bỏ rơi người dùng. Hệ điều hành do cộng đồng người sử dụng Bphone phát triển
6. Chăm sóc khách hàng tận răng trong quá trình sử dụng
7. Trình duyệt tích hợp tự bắt link down video, nhạc
8. Chụp ảnh cho chất lượng chân thực, có chế độ nịnh mắt. Chụp cận cảnh smacro xóa phông siêu nét như máy chụp ảnh cơ
9. Android nên dùng được nhiều tài khoản zalo, fb,...
10. Hài lòng và chưa có gì phải phàn nàn

Bài viết gốc Tại đây

Cảm nhận khi sử dụng Bphone3 từ khi mới ra: 1. Không tin nhắn rác, không quảng cáo, an toàn vì có bkav bản quyền tích hợp sẵn
  ...

2. Pin rất tốt (3000mah dùng wifi xem phim cả ngày), mình sử dụng nhiều đến nay vẫn thấy như lúc mới mua, chưa chai
3. Sạc thường rất nhanh (khoảng 1h30p đầy từ 0%, 30p cho 60%, nếu tắt máy còn nhanh hơn)
4. Chơi tốt các game, máy chỉ ấm k nóng
5. BOS tối ưu cho trải nghiệm thú vị không phím điều hướng, thân thiện, không bỏ rơi người dùng. Hệ điều hành do cộng đồng người sử dụng Bphone phát triển
6. Chăm sóc khách hàng tận răng trong quá trình sử dụng
7. Trình duyệt tích hợp tự bắt link down video, nhạc
8. Chụp ảnh cho chất lượng chân thực, có chế độ nịnh mắt. Chụp cận cảnh smacro xóa phông siêu nét như máy chụp ảnh cơ
9. Android nên dùng được nhiều tài khoản zalo, fb,...
10. Hài lòng và chưa có gì phải phàn nàn

Bài viết gốc Tại đây

Duy Nghĩa
17 tháng 04
Chờ B86 ra sẽ mua ủng hộ Bkav. Từng là nhân viên CSKH Bkav hồi sinh viên nên rất thích văn hóa Bkav, cho đến khi Bkav ra mắt Bphone ...
Xem thêm

Mọi thứ đều trau chuốt hướng đến người dùng, trong tất cả các hãng điện thoại Việt mình thấy có Bphone là tạo ra dấu ấn riêng không đạo thiết kế của bất kỳ hãng nào khác. Hy vọng rằng ban lãnh đạo Bkav sẽ có chiến lược phù hợp làm thế nào để tiếp cận được nhiều khách hàng nhất cho Bphone dần dần được đông đảo khách hàng, từ khâu phân phối cho đến giá thành sản phẩm đó là yếu tố quan trọng nhất để tiếp cận nhiều khách hàng, trải nghiệm người dùng thiết nghĩ Bkav đã làm rất tốt, từ phần mềm, icon biểu tượng, cử chỉ vuốt chạm...đặc biệt là khâu hậu mãi chăm sóc khách hàng.
Tôi tin rằng nếu Bkav làm tốt các khâu phân phối và giá thành ở mức hợp lý tiếp cận được đông đảo khách hàng Bkav sẽ thành công với Bphone.

Bài viết gốc Tại đây

 
Chờ B86 ra sẽ mua ủng hộ Bkav. Từng là nhân viên CSKH Bkav hồi sinh viên nên rất thích văn hóa Bkav, cho đến khi Bkav ra mắt Bphone ...

Mọi thứ đều trau chuốt hướng đến người dùng, trong tất cả các hãng điện thoại Việt mình thấy có Bphone là tạo ra dấu ấn riêng không đạo thiết kế của bất kỳ hãng nào khác. Hy vọng rằng ban lãnh đạo Bkav sẽ có chiến lược phù hợp làm thế nào để tiếp cận được nhiều khách hàng nhất cho Bphone dần dần được đông đảo khách hàng, từ khâu phân phối cho đến giá thành sản phẩm đó là yếu tố quan trọng nhất để tiếp cận nhiều khách hàng, trải nghiệm người dùng thiết nghĩ Bkav đã làm rất tốt, từ phần mềm, icon biểu tượng, cử chỉ vuốt chạm...đặc biệt là khâu hậu mãi chăm sóc khách hàng.
Tôi tin rằng nếu Bkav làm tốt các khâu phân phối và giá thành ở mức hợp lý tiếp cận được đông đảo khách hàng Bkav sẽ thành công với Bphone.

Bài viết gốc Tại đây

 
Võ Phan Misel
10 tháng 04
Đây là câu chuyện cá nhân, mối lương duyên mình đến với Bphone. Những bài viết dạng này mình đã viết rất nhiều từ năm 2015 và đăng lên BFC. ...
Xem thêm

Nhưng lần này nhiều bạn tâm sự quá nên xin viết lại thêm 1 lần nữa và đầy đủ chi tiết hơn, cũng vì Dịch Covid-19 không có gì làm mới rãnh rỗi viết được như thế này. Nếu ai quan tâm thì hãy đọc hết để hiểu vì sao mình lại yêu Bphone đến như thế.

1. Thời học sinh, những năm 1997-2000: Lúc này tôi đang học cấp 3 ở 1 trường huyện và được học trong lớp chuyên tin học của trường. Thời mà những chiếc đĩa mềm 1.4MB được xem là thượng lưu. Các dữ liệu trong đó quý hơn vàng, đặc biệt là Game . Tôi được tiếp xúc lần đầu tiên phần mềm diệt virus của Bkav trong thời gian này (dùng tạm hình giao diện 2001 để minh họa). Nó giúp tôi bảo vệ các dữ liệu của mình.

2. Thời Sinh Viên 2000 - 2003: Vì mê tin học mà quyết định đăng ký thi Công nghệ thông tin. Cái thời ở quê có biết gì thông tin trường Đại học đâu, chỉ biết Công nghệ thông tin liên quan đến máy vi tính, chứ cũng chả biết nó là học cái gì. Tôi đăng ký thì Công nghệ thông tin ĐH Khoa Học Tự Nhiên - Tp. HCM còn nguyện vọng 2 của tôi thì Công nghệ Thông tin ĐH Bách Khoa thấy điên ghê hôn. Thật sự tôi mù tịt, ghi cho có thôi, chứ chả biết gì. Năm đó tôi không đậu được ĐH KHTN, còn điểm nguyện vọng 2 ĐHBK yêu cầu cao hơn 2 điểm so với ĐH KHTN. Tôi đủ điểm vào Cao đẳng CNTT của trường KHTN. Nơi đây lại tha hồ được học với máy vi tính, được học lập trình, cũng tiếp tục dùng Bkav miễn phí thời đó để bảo vệ các dữ liệu bài học của mình.

3.Thời đi làm 2004- nay: Năm 2005 Bkav thương mại hóa sản phẩm diệt virus song song với bản miễn phí. Tôi đã thử dùng qua Norton Antivirus, Kaspersky, nhưng rồi cũng không thể an tâm cũng phải quay về dùng lại Bkav với bản miễn phí. Nhớ không lầm thì 2007 là năm đầu tiên tôi quyết định chi tiền để mua bản quyền đầu tiên của 1 phần mềm để dùng (Hồi giờ toàn ra tiệm bán đĩa mua đĩa CD crack về dùng), cảm giác khác hẳn, cảm giác mình không phải là ăn trộm, cảm giác mình được an toàn, vì có việc gì sẽ thoải mái liên hệ lên Bkav hỏi lý do, chứ không ngậm miệng chịu như hồi trước. Tôi dùng luôn Bkav pro từ thời điểm đó.

4. 2015: Nghe thông tin Bkav triển lãm hộp đen bí mật ở sự kiện công nghệ CES diễn ra vào tháng 1/2015. Được xem là smartphone đầu tiên do Việt nam làm chủ nghiên cứu và sản xuất. Tôi đã trông ngóng ngày giờ ra mắt và chuẩn bị tiền với 100% sẽ mua bằng mọi giá. Bản tính tôi thích khác người, nên việc mình dùng Bphone chắc hẵng sẽ không đụng ai. Khi Bphone 2015 ra mắt, tôi xem online mà không khỏi rụng rời trước vẻ đẹp của nó. Không thua gì Iphone thời điểm đó. Tôi đã quyết định mua ngay phiên bản 14tr (ham muốn mua luôn bản Gold 22tr nhưng hầu bao không đủ) 

  • Chuỗi ngày ngóng trông được giao máy. Delay những 3 lần, báo chí bắt đầu bàn tán về chất lượng Bphone, số lượng người đã đặt hàng đều yêu cầu rút cọc, tôi vẫn cương quyết chờ máy. Bạn bè làm film chung đều hỏi tôi với vẻ châm chọc. Bphone có chưa? Đại gia ghê mua Bphone luôn, rồi những tràng cười khi lần lượt ngày này qua ngày khác tôi không có máy để mọi người xem như đã hứa.
  • Khi nhận được máy, cảm giác đập hộp thật tuyệt vời, nó đẹp 1 cách gì đâu á.
  • Rồi chuyện gì đến cũng đến, sản phẩm đầu tiên với muôn vàn lỗi: Hở mặt lưng, wifi yếu, BOS đơ, gọi điện không được, nóng máy....... Thế mà tôi lại không khó chịu hay bực mình. Đi đi lại lại TTBH Bkav để đưa máy đi sửa rồi nhận máy về. Khi ấy việc tìm ra lỗi ở Bphone 2015 lại là niềm vui của mình. Tôi được biết đến BFC cũng vì lên TTBH mới được người giới thiệu vào giao lưu Bfans.
  • Lúc ấy ngập tràn bài viết trên BFC là anh em khoe nhau những mẹo khi dùng Bphone vì khi ấy Bkav để người dùng tự khám phá Bphone chứ không hướng dẫn cụ thể. Chúng tôi thi nhau làm clip hướng dẫn. Rồi thi nhau báo lỗi để kỹ thuật Bkav fix. Lúc ấy người nào tìm được lỗi của máy như người tìm được vàng ấy, đăng ngay và luôn chứ không người khác đăng trước mình mất.
  • Sau này tôi nhận ra ở 1 số group Công nghệ khác không thiện cảm Bkav hay anh Quảng bắt đầu chụp hình các bài viết của tôi để chê Bphone, tôi thấy không hài lòng tí nào, Vì mục đích mình báo lỗi để Bkav fix hòan thiện sản phẩm chứ không phải để họ chụp hình và dìm hàng như vậy. Mỗi lần tôi báo lỗi và bản vá lỗi được update cảm giác vui lắm. Tôi bắt đầu không đăng bài nữa, inbox cho Admin và kỹ thuật để họ nắm vấn đề. Từ đó không ai chụp hình bài báo lỗi tôi được nữa.
  • Tôi xin vào các group Công nghệ kia để bảo vệ Bphone, tôi đăng các hình ảnh đẹp được chụp bằng Bphone lên cho mọi người xem, để họ biết Bphone chụp hình đẹp thế nào. Tôi tranh luận, chứng minh cho họ thấy Bphone tốt thế nào để họ ủng hộ. Như nước đổ đầu vịt, như con Dã tràng se cát. Tôi bị ném đá tơi bời, bị chỉ trích thậm tệ. Bị gán mác: Nhân viên Bkav, cò mồi, seeder...... Khi ấy tôi ngu ngơ lắm, không hiểu sao họ lại như vậy? Sao lại 1 mực không tin, sao lại dìm Bphone như thế, và chửi tôi thậm tệ như thế. Khi ấy tôi cũng bị stress và dành nhiều thời gian để cãi lộn trên các group đó.(Giờ nghĩ lại ngu thiệt, rãnh quá đi cãi với họ )

5. Năm 2016: Bphone thế hệ thứ 2 đã không ra đời. Bạn bè, đồng nghiệp cười chế nhạo tôi đã ngu khi tin dùng Bphone. giờ nó chết rồi đó, bỏ 14tr mua cái máy cùi bắp. Tôi buồn, buồn nhiều lắm. Buồn vì sao người Việt lại chê hàng Việt như vậy, sao không cho nó cơ hội sống và phát triển? Buồn vì 1 sản phẩm của người Việt đã bị chết yểu khi vừa mới chào đời. Buồn vì bao công sức mình bảo vệ đã không có kết quả.

6. Năm 2017: Bphone thế hệ thứ 2 trình làng. Cảm giác như con của mình vừa chào đời. Một niềm vui tột độ, Nó đã không chết, sản phẩm trí tuệ người Việt đã không chết. Ý chí kiên cường của người Việt đã không đầu hàng trước thế lực đối thủ. Mừng cho anh Nguyễn Tử Quảng đã thoát khỏi những ngày tháng trầm cảm, mừng anh và các cộng sự ở Bkav đã không gục ngã. Mừng cho lựa chọn mình theo đuổi tiếp tục phát triển.

  • Tiếp tục những cuộc tranh cãi trên mạng xã hội nổ ra giữa tôi và các thế lực dìm Bphone.
  • Danh tính của tôi, tên của tôi được đem đi bêu rếu khắp các trang công nghệ, các trang bán hàng điện thoại. Thậm chí tên tôi được mạo danh nhiều ở các diễn đàn để vùi dập Bphone.
  • Buổi Offline Miền Nam lần đầu tiên được gặp anh Quảng. Vừa ngồi vào bàn anh đã nhìn tôi và hỏi ngay: "Em là Võ Phan Misel đúng không?". Đó với tôi là một sự bất ngờ, là một sự ghi nhận đóng góp của mình dành cho Bphone, chứng tỏ cho thấy mọi góp ý từ tôi anh đều xem, mọi sự đấu tranh bảo vệ Bphone từ tôi anh đều biết. Hôm đó anh chia sẻ cách vượt qua trầm cảm sau 1 năm hứng gạch đá của cộng đồng mạng. Tôi cũng đã học được kinh nghiệm cho bản thân mình và bình thường hóa trước những lời ném đá của thánh bàn phím.
  • Sau buổi Offline này tôi đã quyết định thành lập Group những người yêu thích Bphone ở Tp. HCM nhằm tạo sân chơi giao lưu những người cùng suy nghĩ, 1 phần để hỗ trợ nhau, 1 phần cũng để bảo vệ nhau giữa muôn trùng gạch đá.
  • Năm này cũng là năm ghi nhận lượng fan Bphone gia nhập BFC tăng chóng mặt, vì Bphone 2017 thật sự đã chinh phục được người dùng. Có nhiều người cùng tôi đấu tranh trên Mạng xã hội nhiều hơn, nhiều người đã nói tốt Bphone hơn, nhiều người có cái nhìn tích cực với Bphone hơn.

7. Năm 2018: Bphone thế hệ thứ 3 ra đời. Thành viên BFC tăng nhanh chóng. Các câu hỏi liên quan Bphone diễn ra khắp cộng đồng mạng và BFC.

Một sự liều mình của tôi khi đăng ký làm MOD cho BFC. Tại sao là liều mình? Vì làm MOD cho BFC đồng nghĩa tôi được xem như người của Bkav. Như vậy tiếng nói của tôi liệu có còn khách quan hay không? Quan điểm của tôi đưa ra còn khách quan hay không? Cộng đồng mạng và anh em Bfans khi đó có còn xem đánh giá của tôi về Bphone có còn khách quan hay không? Suy nghĩ nhiều tuần. Tôi đã quyết định đăng ký làm MOD BFC vì những ý muốn cho cộng đồng của mình. Tôi muốn mình nắm sâu hơn kỹ thuật để hỗ trọe thành viên HCM 1 cách nhanh nhất. Tôi muốn hỗ trợ các bạn BQT BFC giải quyết bớt vấn đề để các bạn lo chuyện khác. Và quan trọng tôi phải tách mình ra thành 2 con người để giải quyết vấn đề. Cương vị là 1 Trưởng Fans, bảo vệ người dùng. Cương vị là 1 MOD để giải thích thắc mắc, giải quyết vấn đề cho thành viên và khách hàng. Tôi tin sự chân thật, nhiệt tình của mình sẽ đem lại cho các bạn cảm giác yên tâm và vững tin hơn vào sản phẩm mình đang sử dụng.

  • Thế là tôi được chọn làm MOD BFC cùng với vị trí là Trưởng Fans HCM song song. Ở môi trường mới, vị trí mới tôi đã hiểu ra nhiều điều và ngộ ra rất nhiều điều. Tôi dần tìm cách cho riêng mình để giải quyết vấn đề sao cho thành viên vui vẻ và Bkav cũng đỡ áp lực. Tôi tranh cãi với Bkav trước với vị trí mình là khách hàng. Sau khi mọi thắc mắc tôi được giải quyết và thông suốt tôi sẽ nói chuyện với thành viên ở vị trí Bkav. Như vậy tôi sẽ biết được khách hàng muốn gì và biết được Bkav đã cố gắng làm những gì cho thành viên của mình.
  • Năm 2018 cũng là năm chứng kiến sự xuất hiện nhiều các group Tỉnh phát triển lớn lên. Chúng tôi cũng bắt đầu liên kết được nhiều anh em nổi trội của tỉnh với tình cảm dành cho Bphone. Các buổi Offline khắp các tỉnh thành diễn ra. Thành viên các tỉnh giao lưu nhau.
  • Tôi dành nhiều thời gian để làm Logo cho các tỉnh, làm các clip liên quan đến Bphone, thực hiện nhiều sự kiện liên quan Bphone, viết nhiều bài viết chia sẻ về Bphone hơn. Tôi gặp gỡ kết bạn trên khắp đất nước nhiều hơn.
  • Năm 2018 cũng là năm sóng gió của BFC khi chịu sự tấn công của nhiều thế lực, họ đánh vào thành viên, đánh vào các trưởng fan, đánh vào các MOD để giảm uy tín của BFC. Nhưng nhờ thế BFC đã có thể thanh lọc những người chưa thực sự tâm huyết, chưa thật sự toàn tâm toàn ý. Sau những đợt tấn công đó, BFC như được tăng đề kháng, dần miễn nhiễm, dần mạnh mẻ hơn và dần quyết liệt hơn, BFC cũng kỹ lưỡng hơn trong việc trao gởi thông tin nội bộ. Những anh em Fans Chất thật sự dần lộ diện nhiều hơn, bởi câu nói quá hay "Lửa thử vàng, gian nan thử sức"

8. Thành công của tôi:

  • Tôi đã có nhiều bạn mới hơn trên đất nước hình chữ S này, Những người cùng suy nghĩ và sở thích với mình.
  • Tôi dần chứng mình và thuyết phục được nhiều người xung quanh tin tưởng vào Bphone sản phẩm trí tuệ của người Việt.
  • Hiểu ra nhiều điều về cuộc sống, về sự cạnh tranh khóc liệt của thương trường.
  • Biết được nhiều mặt trong cuộc đời, biết cách sống trong nỗi sợ hãi. biết cách đối diện với khó khăn.
  • Cho tôi nhận thấy lòng tin và sự trung thành sẽ luôn giúp ta thành công trong cuộc sống.
  • Giúp tôi biết cách chọn lọc thông tin, biết nhìn góc nhìn tích cực từ sự khó khăn thất bại.
  • Biết lựa lời nói, biết cẩn thận ngôn từ, biết tiết kiệm hơi sức.

9. Lời cảm ơn:

  • Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc hết đến đây về câu chuyện trải lòng của tôi, bao năm qua liên quan đến Bphone và Bkav.
  • Cảm ơn anh Quảng và cộng sự Bkav đã không bỏ cuộc giúp tôi vững niềm tin trong cuộc sống.
  • Cảm ơn những Bfans hiện tại và Bfans trước đây đã cho tôi thấy 1 tình cảm thân thiết như người trong gia đình.
  • Cảm ơn những người đã ném đá, miệt thị tôi trên các group công nghệ đã giúp tôi lớn khôn hơn, biết cách hoàn thiện bản thân mình hơn, từ những vấn đề này tôi cũng mạnh mẽ hơn trong cuộc sống và công việc của mình. Tôi đã không còn ngại va chạm trong xã hội.
  • Cảm ơn những người bạn mới đã bắt đầu tin tưởng và công nhận Bphone, đã bắt đầu lắng nghe 1 cách chân thành và cầu thị.

10. HÃY VỮNG LÒNG TIN VÀ SỐNG THẬT LÒNG MÌNH.

 

Bài viết gốc Tại đây

Đây là câu chuyện cá nhân, mối lương duyên mình đến với Bphone. Những bài viết dạng này mình đã viết rất nhiều từ năm 2015 và đăng lên BFC. ...

Nhưng lần này nhiều bạn tâm sự quá nên xin viết lại thêm 1 lần nữa và đầy đủ chi tiết hơn, cũng vì Dịch Covid-19 không có gì làm mới rãnh rỗi viết được như thế này. Nếu ai quan tâm thì hãy đọc hết để hiểu vì sao mình lại yêu Bphone đến như thế.

1. Thời học sinh, những năm 1997-2000: Lúc này tôi đang học cấp 3 ở 1 trường huyện và được học trong lớp chuyên tin học của trường. Thời mà những chiếc đĩa mềm 1.4MB được xem là thượng lưu. Các dữ liệu trong đó quý hơn vàng, đặc biệt là Game . Tôi được tiếp xúc lần đầu tiên phần mềm diệt virus của Bkav trong thời gian này (dùng tạm hình giao diện 2001 để minh họa). Nó giúp tôi bảo vệ các dữ liệu của mình.

2. Thời Sinh Viên 2000 - 2003: Vì mê tin học mà quyết định đăng ký thi Công nghệ thông tin. Cái thời ở quê có biết gì thông tin trường Đại học đâu, chỉ biết Công nghệ thông tin liên quan đến máy vi tính, chứ cũng chả biết nó là học cái gì. Tôi đăng ký thì Công nghệ thông tin ĐH Khoa Học Tự Nhiên - Tp. HCM còn nguyện vọng 2 của tôi thì Công nghệ Thông tin ĐH Bách Khoa thấy điên ghê hôn. Thật sự tôi mù tịt, ghi cho có thôi, chứ chả biết gì. Năm đó tôi không đậu được ĐH KHTN, còn điểm nguyện vọng 2 ĐHBK yêu cầu cao hơn 2 điểm so với ĐH KHTN. Tôi đủ điểm vào Cao đẳng CNTT của trường KHTN. Nơi đây lại tha hồ được học với máy vi tính, được học lập trình, cũng tiếp tục dùng Bkav miễn phí thời đó để bảo vệ các dữ liệu bài học của mình.

3.Thời đi làm 2004- nay: Năm 2005 Bkav thương mại hóa sản phẩm diệt virus song song với bản miễn phí. Tôi đã thử dùng qua Norton Antivirus, Kaspersky, nhưng rồi cũng không thể an tâm cũng phải quay về dùng lại Bkav với bản miễn phí. Nhớ không lầm thì 2007 là năm đầu tiên tôi quyết định chi tiền để mua bản quyền đầu tiên của 1 phần mềm để dùng (Hồi giờ toàn ra tiệm bán đĩa mua đĩa CD crack về dùng), cảm giác khác hẳn, cảm giác mình không phải là ăn trộm, cảm giác mình được an toàn, vì có việc gì sẽ thoải mái liên hệ lên Bkav hỏi lý do, chứ không ngậm miệng chịu như hồi trước. Tôi dùng luôn Bkav pro từ thời điểm đó.

4. 2015: Nghe thông tin Bkav triển lãm hộp đen bí mật ở sự kiện công nghệ CES diễn ra vào tháng 1/2015. Được xem là smartphone đầu tiên do Việt nam làm chủ nghiên cứu và sản xuất. Tôi đã trông ngóng ngày giờ ra mắt và chuẩn bị tiền với 100% sẽ mua bằng mọi giá. Bản tính tôi thích khác người, nên việc mình dùng Bphone chắc hẵng sẽ không đụng ai. Khi Bphone 2015 ra mắt, tôi xem online mà không khỏi rụng rời trước vẻ đẹp của nó. Không thua gì Iphone thời điểm đó. Tôi đã quyết định mua ngay phiên bản 14tr (ham muốn mua luôn bản Gold 22tr nhưng hầu bao không đủ) 

  • Chuỗi ngày ngóng trông được giao máy. Delay những 3 lần, báo chí bắt đầu bàn tán về chất lượng Bphone, số lượng người đã đặt hàng đều yêu cầu rút cọc, tôi vẫn cương quyết chờ máy. Bạn bè làm film chung đều hỏi tôi với vẻ châm chọc. Bphone có chưa? Đại gia ghê mua Bphone luôn, rồi những tràng cười khi lần lượt ngày này qua ngày khác tôi không có máy để mọi người xem như đã hứa.
  • Khi nhận được máy, cảm giác đập hộp thật tuyệt vời, nó đẹp 1 cách gì đâu á.
  • Rồi chuyện gì đến cũng đến, sản phẩm đầu tiên với muôn vàn lỗi: Hở mặt lưng, wifi yếu, BOS đơ, gọi điện không được, nóng máy....... Thế mà tôi lại không khó chịu hay bực mình. Đi đi lại lại TTBH Bkav để đưa máy đi sửa rồi nhận máy về. Khi ấy việc tìm ra lỗi ở Bphone 2015 lại là niềm vui của mình. Tôi được biết đến BFC cũng vì lên TTBH mới được người giới thiệu vào giao lưu Bfans.
  • Lúc ấy ngập tràn bài viết trên BFC là anh em khoe nhau những mẹo khi dùng Bphone vì khi ấy Bkav để người dùng tự khám phá Bphone chứ không hướng dẫn cụ thể. Chúng tôi thi nhau làm clip hướng dẫn. Rồi thi nhau báo lỗi để kỹ thuật Bkav fix. Lúc ấy người nào tìm được lỗi của máy như người tìm được vàng ấy, đăng ngay và luôn chứ không người khác đăng trước mình mất.
  • Sau này tôi nhận ra ở 1 số group Công nghệ khác không thiện cảm Bkav hay anh Quảng bắt đầu chụp hình các bài viết của tôi để chê Bphone, tôi thấy không hài lòng tí nào, Vì mục đích mình báo lỗi để Bkav fix hòan thiện sản phẩm chứ không phải để họ chụp hình và dìm hàng như vậy. Mỗi lần tôi báo lỗi và bản vá lỗi được update cảm giác vui lắm. Tôi bắt đầu không đăng bài nữa, inbox cho Admin và kỹ thuật để họ nắm vấn đề. Từ đó không ai chụp hình bài báo lỗi tôi được nữa.
  • Tôi xin vào các group Công nghệ kia để bảo vệ Bphone, tôi đăng các hình ảnh đẹp được chụp bằng Bphone lên cho mọi người xem, để họ biết Bphone chụp hình đẹp thế nào. Tôi tranh luận, chứng minh cho họ thấy Bphone tốt thế nào để họ ủng hộ. Như nước đổ đầu vịt, như con Dã tràng se cát. Tôi bị ném đá tơi bời, bị chỉ trích thậm tệ. Bị gán mác: Nhân viên Bkav, cò mồi, seeder...... Khi ấy tôi ngu ngơ lắm, không hiểu sao họ lại như vậy? Sao lại 1 mực không tin, sao lại dìm Bphone như thế, và chửi tôi thậm tệ như thế. Khi ấy tôi cũng bị stress và dành nhiều thời gian để cãi lộn trên các group đó.(Giờ nghĩ lại ngu thiệt, rãnh quá đi cãi với họ )

5. Năm 2016: Bphone thế hệ thứ 2 đã không ra đời. Bạn bè, đồng nghiệp cười chế nhạo tôi đã ngu khi tin dùng Bphone. giờ nó chết rồi đó, bỏ 14tr mua cái máy cùi bắp. Tôi buồn, buồn nhiều lắm. Buồn vì sao người Việt lại chê hàng Việt như vậy, sao không cho nó cơ hội sống và phát triển? Buồn vì 1 sản phẩm của người Việt đã bị chết yểu khi vừa mới chào đời. Buồn vì bao công sức mình bảo vệ đã không có kết quả.

6. Năm 2017: Bphone thế hệ thứ 2 trình làng. Cảm giác như con của mình vừa chào đời. Một niềm vui tột độ, Nó đã không chết, sản phẩm trí tuệ người Việt đã không chết. Ý chí kiên cường của người Việt đã không đầu hàng trước thế lực đối thủ. Mừng cho anh Nguyễn Tử Quảng đã thoát khỏi những ngày tháng trầm cảm, mừng anh và các cộng sự ở Bkav đã không gục ngã. Mừng cho lựa chọn mình theo đuổi tiếp tục phát triển.

  • Tiếp tục những cuộc tranh cãi trên mạng xã hội nổ ra giữa tôi và các thế lực dìm Bphone.
  • Danh tính của tôi, tên của tôi được đem đi bêu rếu khắp các trang công nghệ, các trang bán hàng điện thoại. Thậm chí tên tôi được mạo danh nhiều ở các diễn đàn để vùi dập Bphone.
  • Buổi Offline Miền Nam lần đầu tiên được gặp anh Quảng. Vừa ngồi vào bàn anh đã nhìn tôi và hỏi ngay: "Em là Võ Phan Misel đúng không?". Đó với tôi là một sự bất ngờ, là một sự ghi nhận đóng góp của mình dành cho Bphone, chứng tỏ cho thấy mọi góp ý từ tôi anh đều xem, mọi sự đấu tranh bảo vệ Bphone từ tôi anh đều biết. Hôm đó anh chia sẻ cách vượt qua trầm cảm sau 1 năm hứng gạch đá của cộng đồng mạng. Tôi cũng đã học được kinh nghiệm cho bản thân mình và bình thường hóa trước những lời ném đá của thánh bàn phím.
  • Sau buổi Offline này tôi đã quyết định thành lập Group những người yêu thích Bphone ở Tp. HCM nhằm tạo sân chơi giao lưu những người cùng suy nghĩ, 1 phần để hỗ trợ nhau, 1 phần cũng để bảo vệ nhau giữa muôn trùng gạch đá.
  • Năm này cũng là năm ghi nhận lượng fan Bphone gia nhập BFC tăng chóng mặt, vì Bphone 2017 thật sự đã chinh phục được người dùng. Có nhiều người cùng tôi đấu tranh trên Mạng xã hội nhiều hơn, nhiều người đã nói tốt Bphone hơn, nhiều người có cái nhìn tích cực với Bphone hơn.

7. Năm 2018: Bphone thế hệ thứ 3 ra đời. Thành viên BFC tăng nhanh chóng. Các câu hỏi liên quan Bphone diễn ra khắp cộng đồng mạng và BFC.

Một sự liều mình của tôi khi đăng ký làm MOD cho BFC. Tại sao là liều mình? Vì làm MOD cho BFC đồng nghĩa tôi được xem như người của Bkav. Như vậy tiếng nói của tôi liệu có còn khách quan hay không? Quan điểm của tôi đưa ra còn khách quan hay không? Cộng đồng mạng và anh em Bfans khi đó có còn xem đánh giá của tôi về Bphone có còn khách quan hay không? Suy nghĩ nhiều tuần. Tôi đã quyết định đăng ký làm MOD BFC vì những ý muốn cho cộng đồng của mình. Tôi muốn mình nắm sâu hơn kỹ thuật để hỗ trọe thành viên HCM 1 cách nhanh nhất. Tôi muốn hỗ trợ các bạn BQT BFC giải quyết bớt vấn đề để các bạn lo chuyện khác. Và quan trọng tôi phải tách mình ra thành 2 con người để giải quyết vấn đề. Cương vị là 1 Trưởng Fans, bảo vệ người dùng. Cương vị là 1 MOD để giải thích thắc mắc, giải quyết vấn đề cho thành viên và khách hàng. Tôi tin sự chân thật, nhiệt tình của mình sẽ đem lại cho các bạn cảm giác yên tâm và vững tin hơn vào sản phẩm mình đang sử dụng.

  • Thế là tôi được chọn làm MOD BFC cùng với vị trí là Trưởng Fans HCM song song. Ở môi trường mới, vị trí mới tôi đã hiểu ra nhiều điều và ngộ ra rất nhiều điều. Tôi dần tìm cách cho riêng mình để giải quyết vấn đề sao cho thành viên vui vẻ và Bkav cũng đỡ áp lực. Tôi tranh cãi với Bkav trước với vị trí mình là khách hàng. Sau khi mọi thắc mắc tôi được giải quyết và thông suốt tôi sẽ nói chuyện với thành viên ở vị trí Bkav. Như vậy tôi sẽ biết được khách hàng muốn gì và biết được Bkav đã cố gắng làm những gì cho thành viên của mình.
  • Năm 2018 cũng là năm chứng kiến sự xuất hiện nhiều các group Tỉnh phát triển lớn lên. Chúng tôi cũng bắt đầu liên kết được nhiều anh em nổi trội của tỉnh với tình cảm dành cho Bphone. Các buổi Offline khắp các tỉnh thành diễn ra. Thành viên các tỉnh giao lưu nhau.
  • Tôi dành nhiều thời gian để làm Logo cho các tỉnh, làm các clip liên quan đến Bphone, thực hiện nhiều sự kiện liên quan Bphone, viết nhiều bài viết chia sẻ về Bphone hơn. Tôi gặp gỡ kết bạn trên khắp đất nước nhiều hơn.
  • Năm 2018 cũng là năm sóng gió của BFC khi chịu sự tấn công của nhiều thế lực, họ đánh vào thành viên, đánh vào các trưởng fan, đánh vào các MOD để giảm uy tín của BFC. Nhưng nhờ thế BFC đã có thể thanh lọc những người chưa thực sự tâm huyết, chưa thật sự toàn tâm toàn ý. Sau những đợt tấn công đó, BFC như được tăng đề kháng, dần miễn nhiễm, dần mạnh mẻ hơn và dần quyết liệt hơn, BFC cũng kỹ lưỡng hơn trong việc trao gởi thông tin nội bộ. Những anh em Fans Chất thật sự dần lộ diện nhiều hơn, bởi câu nói quá hay "Lửa thử vàng, gian nan thử sức"

8. Thành công của tôi:

  • Tôi đã có nhiều bạn mới hơn trên đất nước hình chữ S này, Những người cùng suy nghĩ và sở thích với mình.
  • Tôi dần chứng mình và thuyết phục được nhiều người xung quanh tin tưởng vào Bphone sản phẩm trí tuệ của người Việt.
  • Hiểu ra nhiều điều về cuộc sống, về sự cạnh tranh khóc liệt của thương trường.
  • Biết được nhiều mặt trong cuộc đời, biết cách sống trong nỗi sợ hãi. biết cách đối diện với khó khăn.
  • Cho tôi nhận thấy lòng tin và sự trung thành sẽ luôn giúp ta thành công trong cuộc sống.
  • Giúp tôi biết cách chọn lọc thông tin, biết nhìn góc nhìn tích cực từ sự khó khăn thất bại.
  • Biết lựa lời nói, biết cẩn thận ngôn từ, biết tiết kiệm hơi sức.

9. Lời cảm ơn:

  • Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc hết đến đây về câu chuyện trải lòng của tôi, bao năm qua liên quan đến Bphone và Bkav.
  • Cảm ơn anh Quảng và cộng sự Bkav đã không bỏ cuộc giúp tôi vững niềm tin trong cuộc sống.
  • Cảm ơn những Bfans hiện tại và Bfans trước đây đã cho tôi thấy 1 tình cảm thân thiết như người trong gia đình.
  • Cảm ơn những người đã ném đá, miệt thị tôi trên các group công nghệ đã giúp tôi lớn khôn hơn, biết cách hoàn thiện bản thân mình hơn, từ những vấn đề này tôi cũng mạnh mẽ hơn trong cuộc sống và công việc của mình. Tôi đã không còn ngại va chạm trong xã hội.
  • Cảm ơn những người bạn mới đã bắt đầu tin tưởng và công nhận Bphone, đã bắt đầu lắng nghe 1 cách chân thành và cầu thị.

10. HÃY VỮNG LÒNG TIN VÀ SỐNG THẬT LÒNG MÌNH.

 

Bài viết gốc Tại đây

Nguyễn Vũ Quang Nguyên
03 tháng 04

Vô tình đọc được 1 cmt của bạn Huyền có nói về vấn đề giá Bphone với nội dung nôm na: Người ta kêu không có 7tr để mua Bphone

...
Xem thêm

Nhưng người ta bỏ ra 8tr để mua iphone 7plus cũ. Tâm tư lại nổi lên nên mình chia sẻ một số góc trải nghiệm của mình - năm nay mình cũng đã 38 tuổi!

1. Giá sản phẩm

Kẻ khai thác và đẩy giá sản phẩm lên cao và ngày càng cao dẫn tới cuộc đua về giá cho sản phẩm Flagship là Apple. Định vị phân khúc của Apple là hàng cao cấp - không làm hàng rẻ. Như vậy Apple mặc nhiên là giá cao. Tôi chỉ mới mua ipad, macbook của Apple (mới hoàn toàn) để phục vụ cho công việc và iphone 6 plus (mới hoàn toàn). Như mọi người thấy, hiện tại Apple đầy đường ở rất nhiều tầng lớp người lao động: nhân viên văn phòng, nhân viên kinh doanh, người lao động phổ thông, những người kinh doanh ngoài chợ truyền thống...đều sử dụng iphone. Như vậy về giá, nó không phải là rào cản để người dùng hướng tới sản phẩm. Bỏ qua yếu tố giá đi ha!

2. Tâm lý

Mình làm ngân hàng được chừng 13, 14 năm qua nhiều vị trí từ nhân viên thử việc tới 1 vài cấp quản lý. Có kinh doanh hàng luxury, có khởi nghiệp một số lĩnh vực và thất bại thảm hại. Ở bank mình, đa số các em mới ra trường, đi làm thu nhập chừng 7tr-8tr. Ở Hà Nội, đi thuê nhà thì mình nghĩ nó khá chât vật cho 1 cuộc sống vừa đủ. Nhưng các em ấy cứ có iphone đời mới nhất thì đều mua (bằng cách nào đó mà mình không tìm hiểu). Có nhiều bài báo nói tới về cách sống như vậy: Quần áo đẹp, điện thoại đời mới nhất, xe đẹp, thơm tho nhưng các em rất nghèo nàn về trải nghiệm. Không dám ăn uống ngon, không dám dùng hàng xa xỉ, không đi các nơi "sang, chảnh"... Hàng tháng, tới kỳ lương chỉ vài tiếng ting ting thôi tài khoản rỗng. Mình từng thấy có nhiều hành động lặp đi lặp lại: thi thoảng các em lôi điện thoại iphone đời mới nhất ra chỉ để bật sáng màn hình rồi cất. Mình từng chơi với rất nhiều anh chị mà cái điện thoại hay cái đồng hồ có thể mua được căn chung cư ở HN nhưng chả mấy khi thấy họ lôi ra khi không sử dụng. Vấn đề ở đây là tâm lý sính ngoại trong khi với những nhu cầu: nghe gọi, facebook hay chụp ảnh thì các điện thoại khác có thể làm tương tự. Oái ăm thay, những ảnh chụp ở văn phòng mình đa số không có mặt mình vì mình còn phải nhận trách nhiệm chụp ảnh cho mọi người.

3. Sử dụng công ty hay sử dụng sản phẩm?

Một số người ghét anh Quảng, mình cũng từng ghét. Mình thèm được "Nổ" như anh ấy nhưng mình có quái gì đâu mà nổ. Mình mong ước được "Nổ" như anh ấy và mình đang cố gắng để có cái mà "Nổ". Hẳn là các bạn có từng chơi trò pháo đập bằng bùn thời thơ ấu: thi xem pháo ai đẹp, ai nổ to hơn, lỗ rộng hơn. Phải có nhiều bùn, loại dẻo và mềm, phải có kỹ năng nhào nặn, phải có cách nặn, phải có cách ém hơi, cách đập kỹ thuật thì tiếng mới đanh, to, lỗ mới rộng. Chứ không phải ai đập cũng nổ như nhau. Anh Quảng - có quyền nổ, thậm chí nổ lớn hơn nữa vì những cái anh ấy đã xây dựng và đạt được.

Các bạn có sử dụng anh Quảng để nghe, gọi hay nhắn tin không? Hay có dùng anh Quảng để chụp ảnh hoa lá, cỏ cây? Vậy có làm sao các bạn phải ghét và kỳ thị Bphone. Mình rất rõ ràng, việc nào ra việc đó. Mình không thích cách mà Apple hút máu quanh hệ sinh thái nhưng công việc mình thích dùng Macbook, nên mình dùng. Hi vọng các bạn cũng dùng Bphone vì nhu cầu của mình như vậy.

4. Chúng ta không thể có hay trở thành cái mà chúng ta ghét.

Mình xin chia sẻ 1 vài cảm nhận khi chứng kiến những người thành công hơn hay những lứa tuổi bạn bè mình. Mình từng ghét những đứa giàu và thành công hơn mình, mình ghét những đứa đi cùng mình nhưng về đích nhanh hơn mình. Chuyện đó là bình thường mà, con người mà - phức tạp và ham muốn tầm thường lắm. Nhưng thẳm sâu trong mình, mình muốn được như vậy, muốn trở thành người như vậy. Đi nói chuyện với những người như vậy, mình thấy mình thật nghèo nàn: nghèo tư tưởng, nghèo trải nghiệm và nghèo sự nhân ái... Vậy bạn có muốn trở thành cái mà mình GHÉT không?

Một số người mình biết chưa từng sờ hay sử dụng Bphone nhưng cứ chê. Chê đã. Tao giỏi lắm, sản phẩm của cả một trí tuệ tập thể có là gì với việc chê của tao.

5. Sự công bằng

Cái này cực kỳ khó. Xã hội vốn không công bằng và bạn hãy làm quen với điều đó. Đừng đòi hỏi sự công bằng khi chính trong bạn vẫn hàng ngày đang đối xử không công bằng với người khác. Nên chăng - hãy nhìn nhận vấn đề từ nhiều phía, hãy bao dung, rộng lượng và tha thứ nhiều hơn. Cứ thử xem - cuộc sống của bạn sẽ tốt đẹp lên mỗi ngày. Hãy nghiên cứu luật hấp dẫn đi: Khi mong muốn đủ lớn thì sẽ có được cái mình cần. Khi người học đã sẵn sàng thì người thầy sẽ xuất hiện.

Cùng chia sẻ một cách chân thành nhé!

 

Bài viết gốc Tại đây

Vô tình đọc được 1 cmt của bạn Huyền có nói về vấn đề giá Bphone với nội dung nôm na: Người ta kêu không có 7tr để mua Bphone

...

Nhưng người ta bỏ ra 8tr để mua iphone 7plus cũ. Tâm tư lại nổi lên nên mình chia sẻ một số góc trải nghiệm của mình - năm nay mình cũng đã 38 tuổi!

1. Giá sản phẩm

Kẻ khai thác và đẩy giá sản phẩm lên cao và ngày càng cao dẫn tới cuộc đua về giá cho sản phẩm Flagship là Apple. Định vị phân khúc của Apple là hàng cao cấp - không làm hàng rẻ. Như vậy Apple mặc nhiên là giá cao. Tôi chỉ mới mua ipad, macbook của Apple (mới hoàn toàn) để phục vụ cho công việc và iphone 6 plus (mới hoàn toàn). Như mọi người thấy, hiện tại Apple đầy đường ở rất nhiều tầng lớp người lao động: nhân viên văn phòng, nhân viên kinh doanh, người lao động phổ thông, những người kinh doanh ngoài chợ truyền thống...đều sử dụng iphone. Như vậy về giá, nó không phải là rào cản để người dùng hướng tới sản phẩm. Bỏ qua yếu tố giá đi ha!

2. Tâm lý

Mình làm ngân hàng được chừng 13, 14 năm qua nhiều vị trí từ nhân viên thử việc tới 1 vài cấp quản lý. Có kinh doanh hàng luxury, có khởi nghiệp một số lĩnh vực và thất bại thảm hại. Ở bank mình, đa số các em mới ra trường, đi làm thu nhập chừng 7tr-8tr. Ở Hà Nội, đi thuê nhà thì mình nghĩ nó khá chât vật cho 1 cuộc sống vừa đủ. Nhưng các em ấy cứ có iphone đời mới nhất thì đều mua (bằng cách nào đó mà mình không tìm hiểu). Có nhiều bài báo nói tới về cách sống như vậy: Quần áo đẹp, điện thoại đời mới nhất, xe đẹp, thơm tho nhưng các em rất nghèo nàn về trải nghiệm. Không dám ăn uống ngon, không dám dùng hàng xa xỉ, không đi các nơi "sang, chảnh"... Hàng tháng, tới kỳ lương chỉ vài tiếng ting ting thôi tài khoản rỗng. Mình từng thấy có nhiều hành động lặp đi lặp lại: thi thoảng các em lôi điện thoại iphone đời mới nhất ra chỉ để bật sáng màn hình rồi cất. Mình từng chơi với rất nhiều anh chị mà cái điện thoại hay cái đồng hồ có thể mua được căn chung cư ở HN nhưng chả mấy khi thấy họ lôi ra khi không sử dụng. Vấn đề ở đây là tâm lý sính ngoại trong khi với những nhu cầu: nghe gọi, facebook hay chụp ảnh thì các điện thoại khác có thể làm tương tự. Oái ăm thay, những ảnh chụp ở văn phòng mình đa số không có mặt mình vì mình còn phải nhận trách nhiệm chụp ảnh cho mọi người.

3. Sử dụng công ty hay sử dụng sản phẩm?

Một số người ghét anh Quảng, mình cũng từng ghét. Mình thèm được "Nổ" như anh ấy nhưng mình có quái gì đâu mà nổ. Mình mong ước được "Nổ" như anh ấy và mình đang cố gắng để có cái mà "Nổ". Hẳn là các bạn có từng chơi trò pháo đập bằng bùn thời thơ ấu: thi xem pháo ai đẹp, ai nổ to hơn, lỗ rộng hơn. Phải có nhiều bùn, loại dẻo và mềm, phải có kỹ năng nhào nặn, phải có cách nặn, phải có cách ém hơi, cách đập kỹ thuật thì tiếng mới đanh, to, lỗ mới rộng. Chứ không phải ai đập cũng nổ như nhau. Anh Quảng - có quyền nổ, thậm chí nổ lớn hơn nữa vì những cái anh ấy đã xây dựng và đạt được.

Các bạn có sử dụng anh Quảng để nghe, gọi hay nhắn tin không? Hay có dùng anh Quảng để chụp ảnh hoa lá, cỏ cây? Vậy có làm sao các bạn phải ghét và kỳ thị Bphone. Mình rất rõ ràng, việc nào ra việc đó. Mình không thích cách mà Apple hút máu quanh hệ sinh thái nhưng công việc mình thích dùng Macbook, nên mình dùng. Hi vọng các bạn cũng dùng Bphone vì nhu cầu của mình như vậy.

4. Chúng ta không thể có hay trở thành cái mà chúng ta ghét.

Mình xin chia sẻ 1 vài cảm nhận khi chứng kiến những người thành công hơn hay những lứa tuổi bạn bè mình. Mình từng ghét những đứa giàu và thành công hơn mình, mình ghét những đứa đi cùng mình nhưng về đích nhanh hơn mình. Chuyện đó là bình thường mà, con người mà - phức tạp và ham muốn tầm thường lắm. Nhưng thẳm sâu trong mình, mình muốn được như vậy, muốn trở thành người như vậy. Đi nói chuyện với những người như vậy, mình thấy mình thật nghèo nàn: nghèo tư tưởng, nghèo trải nghiệm và nghèo sự nhân ái... Vậy bạn có muốn trở thành cái mà mình GHÉT không?

Một số người mình biết chưa từng sờ hay sử dụng Bphone nhưng cứ chê. Chê đã. Tao giỏi lắm, sản phẩm của cả một trí tuệ tập thể có là gì với việc chê của tao.

5. Sự công bằng

Cái này cực kỳ khó. Xã hội vốn không công bằng và bạn hãy làm quen với điều đó. Đừng đòi hỏi sự công bằng khi chính trong bạn vẫn hàng ngày đang đối xử không công bằng với người khác. Nên chăng - hãy nhìn nhận vấn đề từ nhiều phía, hãy bao dung, rộng lượng và tha thứ nhiều hơn. Cứ thử xem - cuộc sống của bạn sẽ tốt đẹp lên mỗi ngày. Hãy nghiên cứu luật hấp dẫn đi: Khi mong muốn đủ lớn thì sẽ có được cái mình cần. Khi người học đã sẵn sàng thì người thầy sẽ xuất hiện.

Cùng chia sẻ một cách chân thành nhé!

 

Bài viết gốc Tại đây

Toan Quoc Tran
26 tháng 03

Hello chào cả nhà. Em xin khoe thêm thành quả astrophotography của em khi thức đến hơn 3h sáng, này là tấm em ưng nhất đến giờ.

...
Xem thêm

Có ad kêu e chia sẻ cách chụp cho mọi người, nói thật thì em chỉ là tay mơ thôi, tự mò cách chụp bằng đth, học hỏi từ bạn bè chuyên chơi máy ảnh. Em rất tự hào về Bphone của mình, và em cũng rất nghiện astro, nên luôn ấp ủ thực hiện những bức hình bầu trời sao lung linh. Chính vì vậy em rất mong B86 sắp tới đã được Bkav tích hợp cam góc rộng và lưu file raw  vì đối với astrophoto thì 2 đó làm bức hình tuyệt vời hơn nữa.

Về cách chụp, em là tay mơ, và chỉ chụp điện thoại, có gì sai sót các bác chỉnh sửa giúp em. Về địa điểm, quan trọng là địa điểm chụp hoàn toàn không bị ô nhiễm ánh sáng, không có trăng, không có mây, thời điểm là tầm mùa hè, tháng 3 đến tháng 9 là thích hợp, khoảng từ 12h đêm trở đi, hợp nhất là khi nào ko có trăng ko có mây nữa. Dụng cụ bắt buộc phải có...điện thoại và chân máy để phơi sáng không fail  app định vị Milky way, như Stellarium hoặc Sky Walk 2... Khi định vị được rồi, cần chú ý, nếu thấy bằng mắt thường thì lúc hậu kỳ sau chụp mới lên rõ. Milky way nhìn mắt thường sẽ đơn điệu hơn thành phẩm chút nhé các bác. Về thông số thì còn tùy vào địa điểm. Do lúc e chụp tấm này, vẫn có chút ánh sáng ở chân trời, do ko quá xa thành thị nên chỉ để iso 200, thgian phơi sáng là 16 đến 32 giây. Thgian càng dài, sao càng chạy, dải sao sẽ bớt đẹp nhé các bác. Bphone 3 của chúng ta có khẩu là 1.8 là ok, thgian phơi có thể đến 32s, còn lại là khả năng khử noise của app như nào, nói chứ chụp astro là xác định có noise, máy ảnh chụp ra còn noise mà  nếu bác nào ở nơi hoàn toàn mù mịt tối tăm thì càng ngon, trời càng đẹp, để iso lớn hơn, thgian ít lại để hạn chế sao chạy.

Sau khi chụp xong thì ta dùng phần mềm để hậu kỳ, astro là phải hậu kỳ mới lên được, như em là dùng lightroom mobile, đẩy detail, chút effect, cân bằng trắng để vừa mắt mình nhất. Về phần hậu kỳ này em càng amateur nên không dám nói nhiều, các bác thông cảm. Em chỉ chỉnh detail và effect, màu xanh chân trời là do em chỉnh cân bằng trắng lúc đầu chụp rồi, 2400 hay 2800 gì á. Em sẽ để hình gốc bên dưới cmt.

Nói chung, em là tay mơ, nhưng rất muốn chứng tỏ sức mạnh của Bphone và thành viên B chúng ta, nên có chút kinh nghiệm chia sẻ, mong được thấy astrophoto của các bác để em được học hỏi. Và mong B86 đã có len góc rộng và lưu file raw để em có những hình đỉnh hơn.

 

Bài viết gốc Tại đây

Hello chào cả nhà. Em xin khoe thêm thành quả astrophotography của em khi thức đến hơn 3h sáng, này là tấm em ưng nhất đến giờ.

...

Có ad kêu e chia sẻ cách chụp cho mọi người, nói thật thì em chỉ là tay mơ thôi, tự mò cách chụp bằng đth, học hỏi từ bạn bè chuyên chơi máy ảnh. Em rất tự hào về Bphone của mình, và em cũng rất nghiện astro, nên luôn ấp ủ thực hiện những bức hình bầu trời sao lung linh. Chính vì vậy em rất mong B86 sắp tới đã được Bkav tích hợp cam góc rộng và lưu file raw  vì đối với astrophoto thì 2 đó làm bức hình tuyệt vời hơn nữa.

Về cách chụp, em là tay mơ, và chỉ chụp điện thoại, có gì sai sót các bác chỉnh sửa giúp em. Về địa điểm, quan trọng là địa điểm chụp hoàn toàn không bị ô nhiễm ánh sáng, không có trăng, không có mây, thời điểm là tầm mùa hè, tháng 3 đến tháng 9 là thích hợp, khoảng từ 12h đêm trở đi, hợp nhất là khi nào ko có trăng ko có mây nữa. Dụng cụ bắt buộc phải có...điện thoại và chân máy để phơi sáng không fail  app định vị Milky way, như Stellarium hoặc Sky Walk 2... Khi định vị được rồi, cần chú ý, nếu thấy bằng mắt thường thì lúc hậu kỳ sau chụp mới lên rõ. Milky way nhìn mắt thường sẽ đơn điệu hơn thành phẩm chút nhé các bác. Về thông số thì còn tùy vào địa điểm. Do lúc e chụp tấm này, vẫn có chút ánh sáng ở chân trời, do ko quá xa thành thị nên chỉ để iso 200, thgian phơi sáng là 16 đến 32 giây. Thgian càng dài, sao càng chạy, dải sao sẽ bớt đẹp nhé các bác. Bphone 3 của chúng ta có khẩu là 1.8 là ok, thgian phơi có thể đến 32s, còn lại là khả năng khử noise của app như nào, nói chứ chụp astro là xác định có noise, máy ảnh chụp ra còn noise mà  nếu bác nào ở nơi hoàn toàn mù mịt tối tăm thì càng ngon, trời càng đẹp, để iso lớn hơn, thgian ít lại để hạn chế sao chạy.

Sau khi chụp xong thì ta dùng phần mềm để hậu kỳ, astro là phải hậu kỳ mới lên được, như em là dùng lightroom mobile, đẩy detail, chút effect, cân bằng trắng để vừa mắt mình nhất. Về phần hậu kỳ này em càng amateur nên không dám nói nhiều, các bác thông cảm. Em chỉ chỉnh detail và effect, màu xanh chân trời là do em chỉnh cân bằng trắng lúc đầu chụp rồi, 2400 hay 2800 gì á. Em sẽ để hình gốc bên dưới cmt.

Nói chung, em là tay mơ, nhưng rất muốn chứng tỏ sức mạnh của Bphone và thành viên B chúng ta, nên có chút kinh nghiệm chia sẻ, mong được thấy astrophoto của các bác để em được học hỏi. Và mong B86 đã có len góc rộng và lưu file raw để em có những hình đỉnh hơn.

 

Bài viết gốc Tại đây

Trang Vũ
19 tháng 03
Khi đang thất nghiệp, điện thoại cũ bị cháy màn hình; Với số tiền 2 triệu trên tay bạn sẽ làm gì? Thực sự lúc ấy em không biết làm gì cả... ...
Xem thêm

Vì cái IP6+ cũ của mình mới dùng được một thời gian đã hư đủ thứ, đỉnh điểm là cháy màn hình. Cháy màn hình xong thì nghe gia đình nói em dùng phá điện thoại quá, suốt ngày thấy hư điện thoại rồi là sửa điện thoại, đổi điện thoại. 

 Lúc ấy em buồn vô cực luôn xém bị trầm cảm sau hư điện thoại.
 Thôi thì nỗi buồn nào rồi cũng qua, em bắt đầu vào công cuộc làm sao để có điện thoại mới để dùng. Trong khi túi chỉ còn 2 triệu mà lại còn đang thất nghiệp... Ơ mà ít tiền, nghèo không có việc làm nhưng lại muốn có điện thoại sịn cơ, chụp hình phải ra gì nữa cơ 

 Cái kiểu kỳ cục vậy mới chịu.
 Rồi em lên google gõ tìm hiểu các kiểu, chuyển qua TGDD xem có điện thoại nào trả góp tầm vừa vừa em tự trả được không. Tìm hoài, tìm hoài, tìm mãi nó chả ra một cái phương án nào phù hợp nhất cho em cả. Còn khiến em bị rơi vào hoang mang bối rối.

Một hôm... Anh rể em nói là... "HAY LÀ MUA ĐIỆN THOẠI VIỆT NAM ĐI".
Đấy từ hôm ấy em mới biết đến Bphone. Em bắt đầu tìm hiểu về Bphone...à thì ra đây là điện thoại của BKAV. Thực sự trước đó em chỉ biết đến BKAV qua phần mềm diệt virus sịn phải trả tiền mua mới có. Chứ nhiều thông tin khác của BKAV và Bphone em không hề biết. Cái đợt khi ra mắt B1 em cũng không biết không nắm rõ chỉ nhớ thoang thoáng là có nghe đâu đó ai nói Bướm phone gì đó. Dần dần thấy thú vị thực sự... Nên em tìm hiểu nhiều hơn và trong lòng đã cảm mến Bphone từ lúc nào không hay.
Nhưng điều giúp em mua được Bphone lúc đó là gì? Đó chính là TRỢ GIÁ không phải kiểu trả góp giống như mua ở tgdd. Em ở 1 huyện anh rể và chị gái em ở một huyện khác. Máu mua điện thoại quá phóng xe lên nhà anh chị em luôn nhưng vẫn chưa mua được Bphone đâu nhé . Em vẫn phân vân cực kỳ.
Cuối cùng em quyết định mua. Thích em B3 màu đen hơn cơ. Nhưng mà thích B quá, bảo em lấy màu trắng thì không phải đợi lâu. Quất luôn màu trắng

Ngày 5 tháng 6 năm 2019 em Bphone3 màu trắng về tới tay em. Ôi trời có em trắng xinh mướt mườn mượt không tì vết cũng thích ơi là thích. Nâng niu như con 

Có em Bphone3, có việc làm, có hình ảnh đẹp, có thêm nhiều bạn bè, có nhiều niềm vui hơn trong cuộc sống.
 Em như đổi đời vậy 

Có những cái duyên những cuộc gặp đến trong hoàn cảnh mình khó khăn nhất mình mới thấy nhớ thấy gắn bó và trân trọng.

Vậy là sắp kỷ niệm 1 năm ngày em có em Bphone3 trên tay rồi. Nhắc lại những kỷ niệm trên mà lòng vẫn thấy bồi hồi vẫn thấy rung động với em Bphone3 như những ngày đầu tiên.
Yêu Bphone rất nhiều và mong chờ Bphone86 sắp tới.

Cảm ơn mọi người đã đọc hết bài viết của em, ảnh chụp màn hình kia là ảnh đầu tiên trong album em Bphone3 của em, hình chiếc lá kia là hình đầu tiên em tham gia và được quà. Cái gì lần đầu tiên cũng vui và bồi hồi vô cùng 

 

Bài viết gốc Tại đây

Khi đang thất nghiệp, điện thoại cũ bị cháy màn hình; Với số tiền 2 triệu trên tay bạn sẽ làm gì? Thực sự lúc ấy em không biết làm gì cả... ...

Vì cái IP6+ cũ của mình mới dùng được một thời gian đã hư đủ thứ, đỉnh điểm là cháy màn hình. Cháy màn hình xong thì nghe gia đình nói em dùng phá điện thoại quá, suốt ngày thấy hư điện thoại rồi là sửa điện thoại, đổi điện thoại. 

 Lúc ấy em buồn vô cực luôn xém bị trầm cảm sau hư điện thoại.
 Thôi thì nỗi buồn nào rồi cũng qua, em bắt đầu vào công cuộc làm sao để có điện thoại mới để dùng. Trong khi túi chỉ còn 2 triệu mà lại còn đang thất nghiệp... Ơ mà ít tiền, nghèo không có việc làm nhưng lại muốn có điện thoại sịn cơ, chụp hình phải ra gì nữa cơ 

 Cái kiểu kỳ cục vậy mới chịu.
 Rồi em lên google gõ tìm hiểu các kiểu, chuyển qua TGDD xem có điện thoại nào trả góp tầm vừa vừa em tự trả được không. Tìm hoài, tìm hoài, tìm mãi nó chả ra một cái phương án nào phù hợp nhất cho em cả. Còn khiến em bị rơi vào hoang mang bối rối.

Một hôm... Anh rể em nói là... "HAY LÀ MUA ĐIỆN THOẠI VIỆT NAM ĐI".
Đấy từ hôm ấy em mới biết đến Bphone. Em bắt đầu tìm hiểu về Bphone...à thì ra đây là điện thoại của BKAV. Thực sự trước đó em chỉ biết đến BKAV qua phần mềm diệt virus sịn phải trả tiền mua mới có. Chứ nhiều thông tin khác của BKAV và Bphone em không hề biết. Cái đợt khi ra mắt B1 em cũng không biết không nắm rõ chỉ nhớ thoang thoáng là có nghe đâu đó ai nói Bướm phone gì đó. Dần dần thấy thú vị thực sự... Nên em tìm hiểu nhiều hơn và trong lòng đã cảm mến Bphone từ lúc nào không hay.
Nhưng điều giúp em mua được Bphone lúc đó là gì? Đó chính là TRỢ GIÁ không phải kiểu trả góp giống như mua ở tgdd. Em ở 1 huyện anh rể và chị gái em ở một huyện khác. Máu mua điện thoại quá phóng xe lên nhà anh chị em luôn nhưng vẫn chưa mua được Bphone đâu nhé . Em vẫn phân vân cực kỳ.
Cuối cùng em quyết định mua. Thích em B3 màu đen hơn cơ. Nhưng mà thích B quá, bảo em lấy màu trắng thì không phải đợi lâu. Quất luôn màu trắng

Ngày 5 tháng 6 năm 2019 em Bphone3 màu trắng về tới tay em. Ôi trời có em trắng xinh mướt mườn mượt không tì vết cũng thích ơi là thích. Nâng niu như con 

Có em Bphone3, có việc làm, có hình ảnh đẹp, có thêm nhiều bạn bè, có nhiều niềm vui hơn trong cuộc sống.
 Em như đổi đời vậy 

Có những cái duyên những cuộc gặp đến trong hoàn cảnh mình khó khăn nhất mình mới thấy nhớ thấy gắn bó và trân trọng.

Vậy là sắp kỷ niệm 1 năm ngày em có em Bphone3 trên tay rồi. Nhắc lại những kỷ niệm trên mà lòng vẫn thấy bồi hồi vẫn thấy rung động với em Bphone3 như những ngày đầu tiên.
Yêu Bphone rất nhiều và mong chờ Bphone86 sắp tới.

Cảm ơn mọi người đã đọc hết bài viết của em, ảnh chụp màn hình kia là ảnh đầu tiên trong album em Bphone3 của em, hình chiếc lá kia là hình đầu tiên em tham gia và được quà. Cái gì lần đầu tiên cũng vui và bồi hồi vô cùng 

 

Bài viết gốc Tại đây

Nguyen Duy Hai
02 tháng 03

Khi máy trục trặc, sau 2 tuần mình mới gọi cho CSKH BKAV với suy nghĩ làm lấy lệ và ko đặt nhiều hy vọng (như 1 số hãng khác đã dùng trước đây).

...
Xem thêm

Tuy nhiên, CSKH của BKAV thực sự chuyên nghiệp, chu đáo B3 của mình được sửa rất nhanh, ko mất phí sửa, ko mất phí gửi về và còn được tặng thêm 1 ốp lưng mới.

Chưa bàn nhiều về vấn đề khác, nhưng cách hành xử của BKAV cực kỳ chuyện nghiệp, nhân văn và tận tâm.

THANKS ALL 

Bài viết gốc Tại đây

Khi máy trục trặc, sau 2 tuần mình mới gọi cho CSKH BKAV với suy nghĩ làm lấy lệ và ko đặt nhiều hy vọng (như 1 số hãng khác đã dùng trước đây).

...

Tuy nhiên, CSKH của BKAV thực sự chuyên nghiệp, chu đáo B3 của mình được sửa rất nhanh, ko mất phí sửa, ko mất phí gửi về và còn được tặng thêm 1 ốp lưng mới.

Chưa bàn nhiều về vấn đề khác, nhưng cách hành xử của BKAV cực kỳ chuyện nghiệp, nhân văn và tận tâm.

THANKS ALL 

Bài viết gốc Tại đây

Thoại Thánh Thiện
23 tháng 02
Nhân dịp B4 sắp ra, dân tình ai ai cũng hóng hớt mà tới nay bác Quảng nhà mình vẫn chưa xì ra tí thông tin nào. Dạo 1 vòng page ...
Xem thêm

 thì mình đọc được rất nhiều comment của khá nhiều bạn (fan lẫn anti). Nhưng đây là những gì mà mình chia sẻ và đề nghị:

1 - Các bạn dù nói theo nhiều cách diễn đạt khác nhau nhưng tựu chung vẫn không bỏ được cái "bẩn tính" cố hữu của người Việt Nam: "đòi hỏi B4 phải có thật nhiều chức năng tiên tiến, vượt trội nhưng lại chỉ muốn chi ra một số tiền không hề tương xứng với yêu cầu của mình" (tầm 7tr). Các bạn luôn muốn mình kinh doanh phải có lời thì bất cứ công ty nào cũng vậy! Nếu BKAV sản xuất B4 với chi phí gốc hết 9tr, bán cho bạn 10tr thì lấy chi phí đâu chi trả cho các khoản khác: bảo hành, store, marketing, R&D, ... ... Giống như 1 số bạn bỏ tiền mua B3 nhưng lại muốn máy của mình phải được như B3pro (nói khó nghe hơn tí như một câu nói mà mình được nghe là "tiền ít đòi hít ... thơm" ) => pó tay với lối suy nghĩ này.

2 - Một số bạn (đã dùng và chưa từng dùng Bphone) nhưng lượm lặt đâu đó hay đôi khi phát hiện một vài điều khó khăn khi dùng máy lại không hề tìm hiểu mà luôn la làng trước tiên. Ví dụ như một vài bạn không thao tác cử chỉ quen nên không làm được thì up bài báo lỗi. Mình lúc mới dùng vẫn bị nhưng tìm hiểu và thao tác lại cho chuẩn đến khi đã thuần thục thì vô tư. Hoặc khi có các bản BOS mới còn vài lỗi nhỏ hoặc khi phát hiện lỗi ở bản cũ thì các bạn không gọi hỗ trợ KT hay PM ad mà cứ lên post bài tùm lum rồi lu loa là không được duyệt. Theo mình, ngay cả iPhone với cái giá gấp vài lần Bphone và kinh nghiệm sản xuất trước BKAV hàng chục năm còn lỗi tùm lum thì sao lại trách BKAV? Bạn đi làm hàng ngày trong công việc có khi nào gây lỗi và để lại hậu quả không chứ huống hồ gì một cái điện thoại với hàng trăm, nghìn lỗi khác nhau. Như mình, lỗi thì mình pm HTKT rồi báo, sau đó thì chờ hướng dẫn hoặc chờ bản update sau vá thôi, chịu khó sống chung với lũ 1 thời gian.

3 - Một số bạn lấy Vsmart so với Bphone. Đây là sự so sánh hết sức khập khiểng, giữa một cái là đi mua toàn bộ và LẮP RÁP tại VN với một cái là tự làm hết (mua linh kiện nước ngoài) thì mới được gọi là SẢN XUẤT TẠI VN chứ nhỉ ?! Hay là do mình hiểu sai 2 cụm từ LẮP RÁP và SẢN XUẤT? Còn về giá thì một cái máy bạn mua về, khấu hao hết rồi nên khi dùng nó sản xuất thì không cần khấu hao tài sản, còn người ta mới mua 1 cái máy mà bạn đòi không khấu hao tài sản thì bạn kinh doanh để bán nhà trả nợ hay gì?

4 - Một số bạn anti bảo là Bphone ăn mày tinh thần dân tộc. Xin lỗi, trong các chương trình marketing Bphone mình chưa thấy nhắc đến "tinh thần VN" nhưng nhiều sản phẩm khác như nước giải khát, thép, xe hơi V, điện thoại V, ... mình lại thấy nhắc tới nhiều trong quảng cáo. Vậy thì ai mới là ăn mày tinh thần dân tộc ?!

5 - Giá bán B4: mình nghĩ BKAV sẽ tự biết cân nhắc để cho ra 1 sản phẩm có giá hợp lí và có nhiều phiên bản để có thể tiếp cận người dùng VN. Và mình chỉ đề nghị là nên có hỗ trợ cho người dùng cũ hoặc liên kết nhà mạng, trả góp, ... như B3 để ae tiếp tục ủng hộ BKAV.

Mình nghĩ sao nói vậy, Ae ai gạch đá gì xin nhận hết !

Bài viết gốc Tại đây

Nhân dịp B4 sắp ra, dân tình ai ai cũng hóng hớt mà tới nay bác Quảng nhà mình vẫn chưa xì ra tí thông tin nào. Dạo 1 vòng page ...

 thì mình đọc được rất nhiều comment của khá nhiều bạn (fan lẫn anti). Nhưng đây là những gì mà mình chia sẻ và đề nghị:

1 - Các bạn dù nói theo nhiều cách diễn đạt khác nhau nhưng tựu chung vẫn không bỏ được cái "bẩn tính" cố hữu của người Việt Nam: "đòi hỏi B4 phải có thật nhiều chức năng tiên tiến, vượt trội nhưng lại chỉ muốn chi ra một số tiền không hề tương xứng với yêu cầu của mình" (tầm 7tr). Các bạn luôn muốn mình kinh doanh phải có lời thì bất cứ công ty nào cũng vậy! Nếu BKAV sản xuất B4 với chi phí gốc hết 9tr, bán cho bạn 10tr thì lấy chi phí đâu chi trả cho các khoản khác: bảo hành, store, marketing, R&D, ... ... Giống như 1 số bạn bỏ tiền mua B3 nhưng lại muốn máy của mình phải được như B3pro (nói khó nghe hơn tí như một câu nói mà mình được nghe là "tiền ít đòi hít ... thơm" ) => pó tay với lối suy nghĩ này.

2 - Một số bạn (đã dùng và chưa từng dùng Bphone) nhưng lượm lặt đâu đó hay đôi khi phát hiện một vài điều khó khăn khi dùng máy lại không hề tìm hiểu mà luôn la làng trước tiên. Ví dụ như một vài bạn không thao tác cử chỉ quen nên không làm được thì up bài báo lỗi. Mình lúc mới dùng vẫn bị nhưng tìm hiểu và thao tác lại cho chuẩn đến khi đã thuần thục thì vô tư. Hoặc khi có các bản BOS mới còn vài lỗi nhỏ hoặc khi phát hiện lỗi ở bản cũ thì các bạn không gọi hỗ trợ KT hay PM ad mà cứ lên post bài tùm lum rồi lu loa là không được duyệt. Theo mình, ngay cả iPhone với cái giá gấp vài lần Bphone và kinh nghiệm sản xuất trước BKAV hàng chục năm còn lỗi tùm lum thì sao lại trách BKAV? Bạn đi làm hàng ngày trong công việc có khi nào gây lỗi và để lại hậu quả không chứ huống hồ gì một cái điện thoại với hàng trăm, nghìn lỗi khác nhau. Như mình, lỗi thì mình pm HTKT rồi báo, sau đó thì chờ hướng dẫn hoặc chờ bản update sau vá thôi, chịu khó sống chung với lũ 1 thời gian.

3 - Một số bạn lấy Vsmart so với Bphone. Đây là sự so sánh hết sức khập khiểng, giữa một cái là đi mua toàn bộ và LẮP RÁP tại VN với một cái là tự làm hết (mua linh kiện nước ngoài) thì mới được gọi là SẢN XUẤT TẠI VN chứ nhỉ ?! Hay là do mình hiểu sai 2 cụm từ LẮP RÁP và SẢN XUẤT? Còn về giá thì một cái máy bạn mua về, khấu hao hết rồi nên khi dùng nó sản xuất thì không cần khấu hao tài sản, còn người ta mới mua 1 cái máy mà bạn đòi không khấu hao tài sản thì bạn kinh doanh để bán nhà trả nợ hay gì?

4 - Một số bạn anti bảo là Bphone ăn mày tinh thần dân tộc. Xin lỗi, trong các chương trình marketing Bphone mình chưa thấy nhắc đến "tinh thần VN" nhưng nhiều sản phẩm khác như nước giải khát, thép, xe hơi V, điện thoại V, ... mình lại thấy nhắc tới nhiều trong quảng cáo. Vậy thì ai mới là ăn mày tinh thần dân tộc ?!

5 - Giá bán B4: mình nghĩ BKAV sẽ tự biết cân nhắc để cho ra 1 sản phẩm có giá hợp lí và có nhiều phiên bản để có thể tiếp cận người dùng VN. Và mình chỉ đề nghị là nên có hỗ trợ cho người dùng cũ hoặc liên kết nhà mạng, trả góp, ... như B3 để ae tiếp tục ủng hộ BKAV.

Mình nghĩ sao nói vậy, Ae ai gạch đá gì xin nhận hết !

Bài viết gốc Tại đây

Minh Sơn
17 tháng 02
Khi mua Bphone mọi người ưng ý nhất ở điểm gì ạ  Em mua lại Bphone 3 mới dc 1 tháng của 1 người quen và ưng ý nhất điểm dịch vụ bảo hành ...
Xem thêm

Quá tận tình và có lực lương mod trong group giúp đỡ nhiệt tình không kém ạ.

Mặc dù mua lại cũng hay gọi điện  em có nhỡ tay làm nứt kình b3, sau đó gọi hỏi tổng đài và dc người của bkav đến tận nhà lấy máy đi thay ạ. Trời thì nắng lại còn bận học nên em k có thời gian đi bảo hành.Tầm 5-6 hôm sau là em có máy mới toanh dùng tiếp ạ mà giá còn rẻ hơn rất nhiều so với apple hay samsung  lên đây được các mod các ad mọi người trong group nhiệt tình giúp đỡ  . Sau đó lại dc bên tổng đại gọi điện hỏi thăm các kiểu bla bla nữa cảm thấy an tâm và có niềm tin vào Bkav vãi chưởng. Cảm thấy dịch vụ bảo hành quá tốt, và rất đáng số tiền mình bỏ ra để mua B ạ

Bài viết gốc Tại đây

Khi mua Bphone mọi người ưng ý nhất ở điểm gì ạ  Em mua lại Bphone 3 mới dc 1 tháng của 1 người quen và ưng ý nhất điểm dịch vụ bảo hành ...

Quá tận tình và có lực lương mod trong group giúp đỡ nhiệt tình không kém ạ.

Mặc dù mua lại cũng hay gọi điện  em có nhỡ tay làm nứt kình b3, sau đó gọi hỏi tổng đài và dc người của bkav đến tận nhà lấy máy đi thay ạ. Trời thì nắng lại còn bận học nên em k có thời gian đi bảo hành.Tầm 5-6 hôm sau là em có máy mới toanh dùng tiếp ạ mà giá còn rẻ hơn rất nhiều so với apple hay samsung  lên đây được các mod các ad mọi người trong group nhiệt tình giúp đỡ  . Sau đó lại dc bên tổng đại gọi điện hỏi thăm các kiểu bla bla nữa cảm thấy an tâm và có niềm tin vào Bkav vãi chưởng. Cảm thấy dịch vụ bảo hành quá tốt, và rất đáng số tiền mình bỏ ra để mua B ạ

Bài viết gốc Tại đây

Lê Văn Lực
14 tháng 02

Hôm nay đi thay màn hình Bphone3 pro ở 67, đường số 3, City Land, f7, Gò Vấp. Có vài cảm nhận nho nhỏ:

...
Xem thêm

1/ Hỏi cô nhân viên Hành chính văn phòng: "Em đang dùng điện thoại gì?"

- "Dạ, Samsung ạ" - "Tôi vui vì điều này chứng tỏ, Bkav thực sự tôn trọng quyền tự do của nhân viên chứ không vì nôn nóng quảng bá thương hiệu hoặc lo sợ điện thoại bị ế nên phải ép buộc công nhân viên sử dụng hàng do họ làm ra, bất chấp sở thích & nhu cầu của công nhân viên. Tinh thần dân chủ này thể hiện sự tự tin của lãnh đạo Bkav & văn hoá ứng xử với công nhân viên. Rất đáng trân trọng, em à".

2/ Văn phòng khiêm tốn chứ không hoành tráng, đồ sộ, bóng lộn như các doanh nghiệp kinh doanh thiết bị viễn thông khác. Tuy nhỏ nhưng cách bài trí cực kỳ tinh tế, lịch lãm & sang trọng. Tất cả các trang thiết bị, từ tiểu tiết đến bố cục đều thể hiện #Chất của doanh nghiệp kinh tế tri thức. Phản ảnh cái tâm của người tiên phong công nghệ.

3/ Thái độ & cung cách của nhân viên rất đáng khen. Ăn nói nhỏ nhẹ, hoà nhã, từ tốn. Trả lời các thắc mắc rất chu đáo, ân cần, tận tâm. Đặc biệt, nơi đây có 1 thứ văn hoá "Đi khẽ, nói nhẹ, cười mỉm" rất dễ thương (tôi đã từng thất vọng ê chề với lối ăn nói lố bịch, xô bồ, ồn ào, vô lối của nhân viên 1 số doanh nghiệp lớn, dù họ khá xinh đẹp & đồng phục sang trọng).

Cảm ơn lãnh đạo & các bạn công nhân viên Bkav. Với văn hoá kinh doanh như thế này, chắc chắn Bkav sẽ ngày càng chiếm lĩnh thiện cảm & sự trân trọng của xã hội.

Bài viết gốc Tại đây

Hôm nay đi thay màn hình Bphone3 pro ở 67, đường số 3, City Land, f7, Gò Vấp. Có vài cảm nhận nho nhỏ:

...

1/ Hỏi cô nhân viên Hành chính văn phòng: "Em đang dùng điện thoại gì?"

- "Dạ, Samsung ạ" - "Tôi vui vì điều này chứng tỏ, Bkav thực sự tôn trọng quyền tự do của nhân viên chứ không vì nôn nóng quảng bá thương hiệu hoặc lo sợ điện thoại bị ế nên phải ép buộc công nhân viên sử dụng hàng do họ làm ra, bất chấp sở thích & nhu cầu của công nhân viên. Tinh thần dân chủ này thể hiện sự tự tin của lãnh đạo Bkav & văn hoá ứng xử với công nhân viên. Rất đáng trân trọng, em à".

2/ Văn phòng khiêm tốn chứ không hoành tráng, đồ sộ, bóng lộn như các doanh nghiệp kinh doanh thiết bị viễn thông khác. Tuy nhỏ nhưng cách bài trí cực kỳ tinh tế, lịch lãm & sang trọng. Tất cả các trang thiết bị, từ tiểu tiết đến bố cục đều thể hiện #Chất của doanh nghiệp kinh tế tri thức. Phản ảnh cái tâm của người tiên phong công nghệ.

3/ Thái độ & cung cách của nhân viên rất đáng khen. Ăn nói nhỏ nhẹ, hoà nhã, từ tốn. Trả lời các thắc mắc rất chu đáo, ân cần, tận tâm. Đặc biệt, nơi đây có 1 thứ văn hoá "Đi khẽ, nói nhẹ, cười mỉm" rất dễ thương (tôi đã từng thất vọng ê chề với lối ăn nói lố bịch, xô bồ, ồn ào, vô lối của nhân viên 1 số doanh nghiệp lớn, dù họ khá xinh đẹp & đồng phục sang trọng).

Cảm ơn lãnh đạo & các bạn công nhân viên Bkav. Với văn hoá kinh doanh như thế này, chắc chắn Bkav sẽ ngày càng chiếm lĩnh thiện cảm & sự trân trọng của xã hội.

Bài viết gốc Tại đây

Manh Nguyen
28 tháng 10
Câu kiều thổ lộ lòng fan
Chuyện là bữa...
Bantrang Kute
23 tháng 10
Có một loài hoa dại
Mọc ở ngay bên...
Nguyễn Vũ Quang Nguyên
15 tháng 10
Đúng là mùa Thu.
Nắng vàng rực rỡ.