Near Zero-COVID là CHIẾN LƯỢC TỐT NHẤT cho Việt Nam !
08:52:00 | 25-09-2021

Ngày 24/9, chính phủ Singapore quyết định THẮT CHẶT TRỞ LẠI các biện pháp giãn cách xã hội, nhằm ngăn chặn sự lây nhiễm gia tăng từ 100 ca đã lên đến 1.500 ca mỗi ngày, gây quá tải hệ thống y tế. Bất chấp tỷ lệ tiêm vaccine của Singapore đang đứng hàng đầu thế giới.

Chiến lược sống chung với COVID-19 của Singapore ĐÃ THẤT BẠI !

Chiến lược này về cơ bản giống như với nhóm chuyên gia tư vấn cho TP.HCM. Theo đó, thay vì làm giảm số ca nhiễm, họ tập trung vào chỉ số về tỉ lệ tiêm vaccine, số ca nhập viện. Và CHẤP NHẬN SỐNG CHUNG với COVID-19 lây nhiễm ở mức cao. Đây cũng là cách mà nhiều nước Châu Âu đã phải CHẤP NHẬN khi số ca nhiễm đã quá nhiều, không thể chống được nữa.

Việt Nam chúng ta đang có một ngữ cảnh rất KHÁC CÁC NƯỚC KHÁC. Vùng TP. HCM và các tỉnh lân cận ĐANG BỊ NẶNG chỉ chiếm 17% dân số và 4,6% diện tích so với cả nước. Phần còn lại của đất nước vẫn đang kiểm soát dịch tốt, CÓ THỂ ỨNG CỨU được Khu vực TP. HCM và chúng ta đang làm tốt điều này bằng chiến dịch từ ngày 23/8 tới nay. TP. HCM đã qua được GIAI ĐOẠN NGUY CẤP !

Vậy KHÔNG CỚ GÌ chúng ta lại phải học theo áp dụng chiến lược như các nước phương Tây. Chúng ta cũng không áp dụng Zero-COVID, vốn không khả thi với các đợt giãn cách triền miên.

Tôi đề xuất một chiến lược Near Zero-COVID với MỤC TIÊU ĐẶT RA như sau:

Các hoạt động kinh tế, xã hội diễn ra bình thường, người dân áp dụng 5k, duy trì mức độ các ca nhiễm COVID-19 ở MỨC THẤP, VÀI CA MỖI NGÀY thậm chí có lúc không có ca nhiễm nào.

Chấp nhận các ổ dịch có thể thỉnh thoảng xuất hiện, nhưng ĐƯỢC PHÁT HIỆN NGAY bằng biện pháp tìm CA CHỈ ĐIỂM bằng xét nghiệm chốt chặn tại bệnh viện. Sau đó, TRUY VẾT THẦN TỐC trong vài ngày bằng CÔNG NGHỆ.

Như vậy số lượng phải cách ly vài chục người, không phải phong tỏa cả khu vực lớn. Giống như phát hiện các ĐỐM LỬA NHỎ và DẬP ĐƯỢC NGAY.

Phương pháp này có cơ sở khoa học và minh chứng thực tế rõ ràng, mà tôi đã nhắc đến nhiều lần, cũng như liên tục tối ưu trong hơn một năm qua. Tôi cũng đã ĐỀ XUẤT LÊN CHÍNH PHỦ.

Bạn có thể tham khảo kỹ hơn qua các bài viết trước đó của tôi:

Hà Nội vẫn có thể MỞ CỬA dù XUẤT HIỆN Ổ DỊCH MỚI!

Vì sao QUÉT MÃ QR lại quan trọng với BÌNH THƯỜNG MỚI của Hà Nội?

Giải pháp tống thể phòng chống COVID-19 (có 06 phần):

PHẦN 6: BÌNH THƯỜNG MỚI đích thực!

PHẦN 5: TỐI ƯU GIẢM THIỂU DIỆN PHẢI CÁCH LY ĐƯỢC HAY KHÔNG?

PHẦN 4: DÙNG BIGDATA VÀ AI GIÁM SÁT VIỆC THỰC THI CHIẾN LƯỢC CHỐT CHẶN XÉT NGHIỆM COVID-19

PHẦN 3: CHỐT CHẶN XÉT NGHIỆM COVID-19 CÁC CƠ SỞ KHÁM CHỮA BỆNH CÓ VAI TRÒ QUYẾT ĐỊNH!

PHẦN 2: NGUYÊN NHÂN BÙNG PHÁT 2 VỤ DỊCH LỚN ĐÀ NẴNG VÀ HẢI DƯƠNG

PHẦN 1: NỀN TẢNG LÝ LUẬN

CEO Nguyễn Tử Quảng