Bphone 3 được bình chọn là điện thoại Việt xuất sắc nhất
06:53:00 | 10-01-2019

(VnReview.vn) Ngay sau khi được bình chọn là smartphone tầm trung yêu thích nhất từ khán giả của các kênh Youtube công nghệ Vật Vờ Studio, ReLab và Lâm Nấm, Bphone 3 tiếp tục gây ấn tượng khi giành giải thưởng điện thoại Việt xuất sắc nhất Tech Awards 2018 do độc giả của VnExpress và các chuyên gia, phóng viên công nghệ uy tín bình chọn.

Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc - Tech Awards là chương trình bình chọn của chuyên trang Số Hóa, báo điện tử VnExpress được tổ chức thường niên từ năm 2012, dành cho các sản phẩm công nghệ được giới thiệu và bán chính hãng tại thị trường Việt Nam; mang công nghệ mới, nổi bật; khẳng định được xu hướng của năm nay và phần nào dự báo được xu hướng công nghệ của năm tới. Thứ hạng chung cuộc của mỗi sản phẩm dựa trên 40% bình chọn của độc giả và 60% đánh giá của Ban giám khảo là các chuyên gia và phóng viên công nghệ.

Tech Awards 2018 diễn ra với hai giai đoạn: vòng Sơ loại (từ 20/11 đến 30/11) và vòng Chung kết (từ 4/12 đến 25/12). Các sản phẩm bình chọn được chia thành các hạng mục gồm Điện thoại, Laptop, Máy ảnh, Tivi, Đồng hồ thông minh, Đồ gia dụng thông minh và Ứng dụng cho đời sống 4.0 (bao gồm Ứng dụng thanh toán và Ứng dụng vận chuyển); Điện thoại cho giới trẻ, Điện thoại Việt tốt nhất, Laptop sinh viên tốt nhất, Máy ảnh cho giới trẻ và Tivi tốt nhất cho gia đình.

Vòng Sơ loại bao gồm các sản phẩm do Ban biên tập đề cử, đáp ứng đủ tiêu chí của chương trình là sản phẩm được giới thiệu trong năm 2018; được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam; mang công nghệ mới, nổi bật, khẳng định được xu hướng của năm nay cũng như phần nào dự báo được xu hướng công nghệ của năm tới.

Các thiết bị được độc giả bình chọn nhiều nhất sẽ tiếp tục vào vòng Chung kết, diễn ra trong tháng 12. Ở giai đoạn thứ hai này, điểm sản phẩm được tính dựa trên 40% bình chọn của độc giả và 60% đánh giá của Ban giám khảo. Ban giám khảo, là các chuyên gia và nhà báo công nghệ uy tín tại Việt Nam, sẽ chấm điểm và xếp hạng thiết bị dựa trên những tiêu chí quan trọng như thiết kế, thời lượng pin, trải nghiệm người dùng, hiệu năng - tính năng...

Ông Vũ Thanh Thắng, Phó chủ tịch phụ trách phần cứng của Bkav

Ở hạng mục Điện thoại Việt xuất sắc, Bphone 3 tỏ ra vượt trội so với Asanzo S3 Plus, Mobiistar X. Mẫu smartphone màn hình tràn đáy của Bkav áp đảo hai đối thủ còn lại bằng cả điểm số của độc giả cũng như chuyên gia với điểm số 8.502 trong khi hai đối thủ lần lượt là 6.888 và 7.578 điểm tương ứng.

Ông Vũ Thanh Thắng, Phó chủ tịch phụ trách phần cứng của Bkav, nhấn mạnh giải thưởng Điện thoại Việt xuất sắc là sự ghi nhận tuyệt vời cho những nỗ lực của công ty Bkav nói riêng và các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghệ cho người Việt nói chung, khẳng định quyết tâm của Bkav trong việc tiên phong tạo ra những sản phẩm smartphone sánh ngang với những sản phẩm hàng đầu thế giới.

Trải qua 3 phiên bản kể từ khi ra mắt lần đầu tiên năm 2015, Bphone đã có những cải tiến mạnh mẽ và luôn lắng nghe người dùng. Chính vì vậy, Bphone 3 được đón nhận tích cực đến từ cả giới chuyên môn, các reviewer và người dùng. Sau một tháng bán ra, số Bphone 3 đến tay người dùng là hơn 10 ngàn chiếc, tương đương với doanh số Bphone 2 ra năm ngoái. Đây là một tín hiệu khởi sắc đối với ngành công nghệ Việt bởi vì như vậy chúng ta sẽ tiếp tục được chứng kiến những thế hệ smartphone cao cấp mang trí tuệ của người Việt Nam tiếp theo trong tương lai.

Theo VnReview