Tìm vị trí điện thoại bằng phần mềm Bkav Mobile Security
04:03:00 | 07-04-2012

Câu hỏi:

Tôi nghe nói phần mềm diệt virus Bkav Mobile Security ngoài tính năng diệt virus còn có tính năng tìm vị trí điện thoại khi bị mất hoặc thất lạc. Tôi đã cài đặt và sử dụng nhưng chưa biết dùng tính năng này. Nhờ Bkav hướng dẫn. Xin cảm ơn.

Trả lời:

Bkav Mobile Security là phần mềm diệt virus miễn phí cho điện thoại di động và máy tính bảng. Ngoài tính năng diệt virus, phiên bản thương mại Bkav Mobile Security Pro còn được trang bị các tính năng cao cấp như chặn tin nhắn rác và cuộc gọi không mong muốn, tính năng chống trộm, tính năng sao lưu danh bạ, tin nhắn và cuộc gọi… Ở thời điểm hiện tại, người dùng có thể sử dụng miễn phí phiên bản Bkav Mobile Security với các tính năng cao cấp của Bkav Mobile Security Pro trong vòng 90 ngày. Sau 90 ngày, để tiếp tục sử dụng các tính năng cao cấp, người dùng cần nâng cấp lên bản Bkav Mobile Security Pro.

Tìm vị trí điện thoại là một trong những tính năng Chống trộm. Mặc định, tính năng Tìm vị trí điện thoại đã được Bkav kích hoạt. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, người dùng cũng có thể tắt tính năng này. Để kích hoạt hoặc tắt tính năng này, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Chọn tính năng Chống trộm trên giao diện chính của chương trình.


Bước 2: Nhập mật khẩu và chọn Đăng nhập.


Bước 3: Để kích hoạt tính năng Tìm vị trí điện thoại, tick chọn Tìm vị trí điện thoại khi nhận được tin nhắn ra lệnh. Ngược lại, để tắt tính năng này, bạn gỡ bỏ dấu tick trong mục Tìm vị trí điện thoại khi nhận được tin nhắn ra lệnh


Để tìm vị trí điện thoại bị thất lạc, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Sử dụng số điện thoại dự phòng, gửi tin nhắn tới số điện thoại trong máy bị thất lạc với cú pháp TOADO Mật_khẩu_của_bạn. Chương trình sẽ gửi tọa độ (kinh độ, vĩ độ) và độ chính xác của tọa độ của điện thoại bị thất lạc về số điện thoại dự phòng.

Bước 2: Truy cập website http://www.mobile.bkav.com.vn/, đăng nhập với số điện thoại và mật khẩu của bạn, sau đó nhập các thông tin kinh độ, vĩ độ, độ chính xác mà bạn vừa nhận được, rồi bấm Tìm vị trí.


Như vậy là bạn đã hoàn tất quá trình dò tìm vị trí của điện thoại. Vị trí điện thoại của bạn sẽ được hiển thị trên bản đồ như hình minh họa bên dưới. Dựa vào các thông tin này, bạn có thể biết vị trí và tìm lại điện thoại của mình.


Chúc bạn thành công !

Bkav