eOffice ở Vũng Tàu: Không chỉ là chủ trương
01:54:00 | 14-12-2007

Tính đến thời điểm hiện tại, Vũng Tàu đã có 8 đơn vị triển khai ứng dụng hệ thống phần mềm eOffice - Văn phòng điện tử: Sở Nội vụ, Sở Bưu chính Viễn thông, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Tài Chính, UBND huyện Tân Thành, huyện Long Điền và thị xã Bà Rịa. Sang năm 2008 sẽ có thêm 20 đơn vị sử dụng Văn phòng điện tử eOffice. Đây là chủ trương của tỉnh Vũng Tàu nhằm ứng dụng CNTT vào quản lý hành chính trong các cơ quan của tỉnh.

Trước đó, ngày 30/5/2007 Sở Bưu chính Viễn thông, Sở Nội vụ tỉnh Vũng Tàu và Trung tâm An ninh mạng Bkis đã phối hợp tổ chức Hội thảo giới thiệu hệ thống phần mềm eOffice. Hội thảo có sự tham gia của các cơ quan, đơn vị hành chính trong tỉnh. Sau Hội thảo, eOffice được đưa vào triển khai trước tại 5 Sở và 3 UBND huyện.

Theo Ông Mai Thanh Quang, phó Giám đốc Sở Nội vụ: "Cải cách hành chính là một chủ trương lớn của Đảng và nhà nước. Tỉnh chúng tôi đã chọn giải pháp eOffice  và đã triển khai tại 8 đơn vị. Sau nửa năm sử dụng, chúng tôi thấy rõ tính khả thi và thành công của hệ thống phần mềm này. Dùng eOffice là tiếp cận với một cách làm việc hiện đại, năng động. Cách làm việc này tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức, viên chức các cơ quan rất hứng thú với những tiện ích mà eOffice mang lại".

Phần mềm eOffice được tỉnh Vũng Tàu triển khai ở cả hai mô hình: Sở và UBND. Sau 6 tháng đưa "Văn phòng điện tử" vào sử dụng, công việc của cán bộ nhân viên được thực hiện hầu hết trên mạng máy tính. Hiệu suất làm việc được nâng cao rõ rệt. Ông Lê Phúc Hiền, Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Tân Thành  nhận định: "eOffice có tính năng đa dạng: Quản lý lịch làm việc, nhắc việc, giao việc qua mạng, quản lý các thông báo chung; quản lý việc gửi, nhận email, chia sẻ file, chat; trưng cầu ý kiến; đặc biệt là việc quản lý trình duyệt công văn đến, công văn đi; quản lý hồ sơ công việc... được thực hiện theo những chu trình (luồng công việc) tự định một cách mềm dẻo và tiện lợi".

Bà Lê Thị Hoa - Trưởng phòng CNTT, Sở Bưu chính Viễn thông cho biết: "Từ khi Sở đưa eOffice vào ứng dụng đã tiết kiệm được chi phí in ấn công văn giấy tờ. Việc lưu chuyển tài liệu, văn bản hay chỉ đạo công việc được thực hiện chỉ bằng vài thao tác trên máy nên rất nhanh và tiện lợi. Vì thế anh chị em rất thích dùng eOffice trong tác nghiệp".

eOffice được triển khai hiệu quả tại nhiều cơ quan của tỉnh Vũng Tàu đã trở thành sự kiện được Đài Phát thanh và Truyền hình Vũng Tàu làm phóng sự phản ánh là một thành công trong công cuộc ứng dụng CNTT vào quản lý hành chính.

Bạn có thể tham khảo thêm về phần mềm eOffice - Văn phòng điện tử tại địa chỉ http://www.eoffice.com.vn/.

Hằng Hoa