Seminar định hướng nghề nghiệp an ninh mạng cho sinh viên Đại học Bách Khoa
01:55:00 | 31-10-2020

Nhận lời mời của Đại học Bách Khoa Hà Nội, sáng 30/10, Phó chủ tịch phụ trách an ninh mạng Ngô Tuấn Anh của Tập đoàn công nghệ Bkav đã có buổi nói chuyện định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên năm 4 chương trình Tiên tiến Công nghệ thông tin của trường.

Tại buổi seminar, ông Ngô Tuấn Anh khái quát tình hình an ninh mạng hiện nay, những thành tựu trong lĩnh vực mà người Việt Nam đã đạt được như phát hiện lỗ hổng trên phần mềm nổi tiếng thế giới, tìm ra nguồn gốc cuộc tấn công các website chính phủ Mỹ, Hàn Quốc hay tổ chức cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix qua các năm... và định hướng phát triển cho các bạn sinh viên.

Đặc biệt, một số văn hóa đặc trưng của Bkav như văn hóa đi chân đất, làm việc theo luật lệ, hệ thống quản lý công việc... cũng được ông Ngô Tuấn Anh giới thiệu.

Một nét đặc trưng chỉ có ở Bkav là hệ thống quản lý công việc KQKL (Không quyết liệt kết quả sẽ làng nhàng). Hệ thống KQKL giúp quản lý, thực hiện công việc một cách hiệu quả nhất, các việc được hoàn thành đúng hạn (do có hệ thống Báo cáo tiến độ) đồng thời chất lượng công việc được đảm bảo bởi được duyệt qua các cấp quản lý và người duyệt tương ứng.

Bkav mang đến môi trường thực tập khác biệt cho sinh viên. Tại đây, sinh viên thực tập được gọi là nhân viên học việc, được hướng dẫn rèn luyện tay nghề thông qua việc tham gia những công việc mang tính thực tế cao, được tiếp cận môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, các công nghệ mới nhất. Các bạn sinh viên thực tập sẽ được trả lương theo mức độ hoàn thành công việc trong kỳ thực tập của mình.

Các bạn sinh viên có câu hỏi hay tại buổi thuyết trình nhận được phần quà lưu niệm gồm áo WhiteHat và bộ sản phẩm Bkav bao gồm Bkav Pro và Bkav Mobile Security từ Bkav.

Với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng, Tập đoàn công nghệ Bkav được biết đến là công ty an ninh mạng hàng đầu với hàng loạt thành tựu như: là công ty đầu tiên trên thế giới phát hiện và công bố lỗ hổng trong công nghệ nhận dạng khuôn mặt trên máy tính xách tay; phát hiện lỗ hổng Google Chrome khi trình duyệt này vừa ra mắt; là công ty đầu tiên trên thế giới xác định nguồn gốc cuộc tấn công vào hàng loạt website của cơ quan chính phủ Mỹ, Hàn Quốc; tìm ra lỗ hổng của hệ thống nhận diện khuôn mặt - Face ID trên iPhone X…

Chương trình Tiên tiến Công nghệ thông tin của Đại học Bách Khoa các bạn sinh viên sẽ học song ngữ, mô hình đào tạo dựa theo các trường Đại học tại Hoa Kỳ, Đức, Nhật, Anh.

Bkav