Trên tay Bphone 3 và Bphone 3 Pro: Cầm siêu nhẹ, màn hình xem đã, chạy siêu mượt
07:42:00 | 11-10-2018

(Hoanghamobile) Bphone 3 đã chính thức ra mắt và ngay bây giờ hãy cùng Hoàng Hà Mobile trên tay Bphone 3 và Bphone 3 Pro để xem cặp đôi này có thú đặc biệt nhé.

Bphone 3 – Màn hình tràn đáy

Đầu tiên, Bphone 3 có thiết kế nguyên khối với bộ khung được gia công từ kim loại cao cấp kết hợp với hai mặt kính trước và sau. Một điều tuyệt vời mà Bphone 3 khác biệt với các smartphone cũng có thiết kế này đó là mặt lưng kính được phủ một hợp chất đặc biệt giúp  loại bỏ bám dấu vân tay.

Máy có trọng "siêu siêu" nhẹ và cho cảm giác cầm nắm rất đầm tay và thoải mái nhờ các góc cạnh được bo cong tròn mềm mại. Mặt lưng là vị trí của camera đơn và nó lồi lên khá nhiều. Bên cạnh là đèn flash LED, bên dưới là cảm biến vân tay hình tròn, logo Bphone và dòng chữ Design by Bkav – Made in Vietnam.

Tứ phía mặt lưng đều được bo cong nhằm tăng độ tinh tế cho sản phẩm và không gây cấn tay khi sử dụng. Cụm camera và cảm biến vân tay đều có một đường kim loại bao quanh giúp tăng độ bền khi sử dụng.

Cạnh trên là một micro phụ, hai dải ăng-ten bằng nhựa giúp thu sóng tốt hơn.

Cạnh dưới cũng có hai dải nhựa, một micro chính đàm thoại, cổng sạc USB-C và dải loa ngoài.

Cạnh phải là cụm phím tăng giảm âm lượng…

… và cạnh trái là khay SIM cùng phím nguồn. Các phím bấm này có độ đàn hồi khá tốt và bấm êm tay, tuy vây, cụm phím âm lượng lại được đặt khá cao thi thoảng mình phải với tay để bấm.

Như Bkav công bố thì Bphone 3 có màn hình tràn đáy đầu tiên trên thế giới và nó có kích thước 6 inches, tỷ lệ 18:9 với độ phân giải FullHD+ (2160 x 1080 pixels). Dù có viền cạnh hai bên và phía dưới khá mỏng nhưng viền cạnh trên khá dày do phải chứa loa thoại, camera selfie và các cảm biến.

Bphone 3 được trang bị vi xử lý Snapdragon 636, 8 nhân (4 nhân 1.8 GHz Kryo Gold + 4 nhân 1.6 GHz Kryo Silver). Đi kèm với đó là lõi đồ họa Adreno 509, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB và hiện máy đang chạy trên hệ điều hành BOS 3.0 trên nền tảng Android 8.1 Oreo.

Mình đã thử sử dụng qua máy ảnh của Bphone 3 thì máy cho khả năng bắt nét nhanh, màu sắc tươi và khá dễ sử dụng. Camera của máy có độ phân giải 12MP, khẩu độ F/1.8 với công nghệ PDAF Dual Pixel 2 cảm biến trong một ống kính (12MP cho ảnh + 12MP cho lấy nét). Dù chỉ có một camera nhưng Bphone 3 vẫn có thể chụp ảnh xóa phông nhờ công nghệ Bkav Nature Bokeh, chụp đêm không nhiễu,…

Phía trước là một camera selfie 8MP, khẩu độ 2.0, góc rộng lên tới 83 độ cho khả năng thu nhiều nội dung hơn và có tích hợp chế độ làm đẹp giúp chụp ảnh "tự sướng" ảo diệu hơn.

Bên cạnh đó, hệ điều hành BOS 3.0 cũng đem tới một số một số thay đổi trong giao diện cũng như các tính năng mới như hàng phím điều hướng đã bị loại bỏ và người dùng có thể thao tác bằng cử chỉ điều hướng vuốt như iPhone X. Hay như vuốt mép phải để tăng âm lượng và vuốt mép trái để tăng – giảm độ sáng.

Giao diện mở đa nhiệm của BOS 3.0

Rất đông người dùng hứng thú khi trải nghiệm Bphone 3

Trên tay Bphone 3 Pro – Sang hơn, mạnh hơn

Về thiết kế thì Bphone 3 Pro không có mấy khác biệt với Bphone 3 ngoại trừ phần màu sắc. Bphone 3 thì có hai màu với mặt lưng đen – khung đen và mặt lưng trắng – viền trắng bạc. Còn Bphone 3 Pro cũng có hai màu nhưng là lưng kính đen – khung vàng và lưng trắng ngà – viền vàng rất sang trọng.

Ngoài phân biệt về màu sắc thì tất cả những chi tiết khác như viền camera, viền cảm biến vân tay, logo B, dòng chữ Design by Bkav – Made in Vietnam và chữ Pro đều được mạ vàng.

Màn hình của máy vẫn có thiết kế tràn đáy với kích thước 6 inches, tỷ lệ 18:9, độ phân giải FullHD+ (2160 x 1080 pixels) và sử dụng kính cường lực Gorilla Glass.

Máy vẫn đem lại cảm giác cầm nắm thoải mái như Bphone 3 nhờ các góc cạnh được bo cong mềm mại.

Cạnh trái là phím nguồn và khay SIM

Cạnh phải là cụm phím tăng giảm âm lượng

Cạnh trên là mic phụ và hai dải ăng-ten giúp thu sóng

Các thông số kỹ thuật của camera trên Bphone 3 Pro vẫn được giữ nguyên giống như Bphone 3. Còn về hiệu năng thì được đánh giá cao hơn rất nhiều nhờ được trang bị vi xử lý Snapdragon 660 với 8 nhân (4 nhân 2.2 GHz Kryo Gold + 4 nhân 1.8 GHz Kryo Silver), lõi đồ họa Adreno 512, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB.

Viên pin không được tiết lộ dung lượng nhưng Bkav cho biết máy có thể sử dụng trong 1.5 ngày và hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0

Cuối cùng, Bphone 3 có giá bán lẻ đề nghị là 6.990.000 đồng và Bphone 3 Pro là 9.990.000 đồng và đã cho đặt trước từ hôm nay. Máy sẽ được trả hàng từ ngày 19/10 tới.

Theo Hoanghamobile