Zing.vn: Chuyên gia công nghệ khen, chê gì Bphone 3 ?
06:48:00 | 14-11-2018

Bphone 3 nhận được nhiều phản hồi tích cực nhờ thiết kế độc đáo, khả năng bảo mật cao cùng tiêu chuẩn chống nước tương đương IP68. Tuy nhiên, máy vẫn có những điểm cần cải thiện.

So với 2 thế hệ trước, Bphone 3 đã lột xác khá nhiều, cả về trình độ gia công, trải nghiệm người dùng và cấu hình phần cứng. Máy đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng cũng như các chuyên gia công nghệ.

Thiết kế đẹp, giao diện sử dụng mới lạ

Thiết kế độc đáo là điểm giúp máy gây được nhiều ấn tượng tốt ngay từ khi ra mắt. Phần màn hình tràn đáy kết hợp với mặt lưng kính bóng bẩy cùng khung viền kim loại chắc chắn, Bphone 3 được đánh giá có chất lượng hoàn thiện không thua kém gì những sản phẩm đắt tiền.

"Tôi khá ấn tượng với thiết kế và khả năng hoàn thiện của Bphone 3. Máy sở hữu phần viền dưới tràn đáy mà chưa có chiếc điện thoại Android nào làm được và thiết kế này thường chỉ xuất hiện ở những sản phẩm cao cấp", anh Trần Xuân Vinh (Vinh Vật Vờ), một blogger công nghệ chia sẻ.

Anh nói thêm, việc ra mắt không quá ồn ào cùng chiến lược truyền thông có phần khiêm nhường hơn so với những trước đây cũng là một yếu tố giúp máy được đón nhận tích cực hơn.

Bên cạnh một thiết kế độc đáo, khác lạ so với đa số smartphone tầm trung trên thị trường hiện nay, Bphone 3 cũng được đánh giá cao nhờ phần mềm có nhiều tính năng độc đáo. Blogger Nguyễn Tuấn Anh (Tony Phùng) cho biết anh khá thích thú với các trải nghiệm trên hệ điều hành BOS 3.0.

"Bản thân tôi đánh giá khá cao những trải nghiệm trên hệ điều hành BOS năm nay. Các thao tác vuốt chạm kết hợp với màn hình tràn đáy giúp tôi có thể dễ dàng điều khiển chiếc điện thoại này bằng một tay. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sử dụng hàng ngày nhưng không nhiều hãng làm smartphone Android để ý tới", anh chia sẻ.

"Tôi có nhu cầu sử dụng điện thoại khá cao, thường xuyên bật các kết nối Wi-Fi, 4G để làm việc trên YouTube, Facebook và cũng có chơi một số tựa game online. Tôi đã khá ngạc nhiên khi Bphone 3 có thể ‘sống dai' được cả ngày với tất cả những tác vụ trên dù dung lượng pin chỉ có 3.000 mAh.

Nếu sử dụng ít hơn, máy hoàn toàn có thể cho thời gian sử dụng lên đến 1,5 ngày. Thêm vào đó, Bphone 3 cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh qua cổng USB-C, trong trường hợp có việc gấp chỉ cần cắm sạc khoảng 15 phút đã có thể sử dụng thêm một khoảng thời gian tương đối lâu", anh Tuấn Anh nói.

"Với tôi, Bphone 3 là sản phẩm có nhiều triển vọng nhất trong tất cả các đời Bphone được sản xuất. Mặc dù là máy tầm trung nhưng lại được trang bị nhiều tính năng của các dòng sản phẩm đắt tiền hơn như chất lượng hoàn thiện, thiết kế tràn đày viền mỏng hay khả năng kháng nước", blogger Phạm Ngọc Tân cho biết.

"Có một giai đoạn, tôi đã chuyển từ hệ điều hành iOS qua Android và điều khó chịu nhất là trải nghiệm gõ phím. Dù đã thử cài nhiều loại bàn phím từ các bên thứ ba nhưng vẫn không mang lại một trải nghiệm thoải mái, thường xuyên bị ấn nhầm, lỗi chính tả. Đến khi dùng Bphone 3, cảm giác gõ rất 'đã' và nó mang đến cảm giác giống với bàn phím của iPhone. Dù sao với người dùng, chúng ta đã được hưởng lợi một bàn phím ảo dễ dùng mà không cần tốn thời gian cài thêm phần mềm ngoài", Ngọc Vy, blogger đến từ một diễn đàn công nghệ nhận định.

Là một công ty chuyên về các giải pháp bảo mật, đứa con cưng Bphone 3 cũng được Bkav trang bị nhiều tính năng giúp máy có thể trở nên an toàn hơn. Chị Vy cho biết bản thân rất ấn tượng với tính năng chống trộm giúp bảo vệ điện thoại khi bị mất hoặc đánh cắp cả khi bị factory reset. "Đó là điều mà điện thoại Android bình thường không làm được".

Camera cần tiếp tục cải thiện

Không chiếc điện thoại nào là hoàn hảo, Bphone 3 vẫn sẽ có những điểm cần tiếp tục cải thiện. "Máy cũng nên nâng cấp camera selfie và các thuật toán để có thể làm đẹp tự nhiên hơn. Đây là một trong những yếu tố quan trọng, đặc biệt là đối với phái nữ như tôi", chị Ngọc Vy chia sẻ.

"Về tổng thể chiếc Bphone 3 năm nay đã hoàn thiện hơn và trở thành một chiếc máy mà người dùng có thể cân nhắc, chứ không chỉ tập trung quảng cáo hay dựa vào thương hiệu smartphone ‘made in VietNam'", Phùng Tuấn Anh, blogger công nghệ nhận xét.

"So với nhiều sản phẩm của các hãng đối thủ như Samsung, Huawei, Xiaomi hay Oppo, cấu hình trang bị trên chiếc Bphone 3 không phải quá mạnh. Tuy nhiên, thông số phần cứng không phải là yếu tố quyết định tất cả. Máy mang đến một thiết kế hoàn toàn khác biệt, các thao tác sử dụng mới lạ cùng với khả năng chống nước, điều mà chưa có chiếc smartphone nào trong phân khúc giá tầm trung được trang bị", blogger công nghệ Nguyễn Quang Huy (Súp Heo) chia sẻ.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện của Bkav cho biết mỗi phiên bản Bphone đều có một sứ mệnh riêng. "Bphone 1 khẳng định Việt Nam có thể làm được smartphone cao cấp. Bphone 2 có nhiệm vụ chinh phục niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam, còn Bphone 3 là chinh phục thị trường. Số lượng đặt mua lần này đang theo đúng với kế hoạch và kỳ vọng của chúng tôi", Bkav chia sẻ.

Vị này cũng cho biết thêm hãng đã nhận được gần 4.000 đơn đặt hàng Bphone 3 trong ngày đầu mở bán. Đây được xem là một khởi đầu tích cực cho Bphone 3 cũng như Bkav trên con đường chinh phục khách hàng Việt.

Theo Zing.vn