Bphone 3 được bình chọn là smartphone tầm trung được yêu thích nhất
07:17:00 | 09-01-2019

(VnReview.vn) Bphone 3 vừa xuất sắc vượt qua hàng loạt smartphone tầm trung khác để trở thành smartphone tầm trung được yêu thích nhất, do khán giả của các kênh Youtube công nghệ Vật Vờ Studio, ReLab, Lâm Nấm bình chọn.

Đây là lần đầu tiên 3 kênh YouTube gồm ReLab, Vật Vờ Studio, Lâm Nấm cùng phối hợp để bình chọn ra những mẫu smartphone nổi bật của năm. Cuộc bình chọn được tổ chức trên 2 group Facebook là Vật Vờ Studio và Relab từ ngày 27/12 đến 20h ngày 31/12/2018, với các hạng mục: Thiết kế đột phá, Flagship tốt nhất, Tầm trung tốt nhất, Giá rẻ tốt nhất. Mỗi hạng mục đều có 2 vòng bình chọn, kết thúc vòng 1 sẽ chọn ra 5 mẫu máy để vào chung kết.

Kết thúc vòng 1 của hạng mục "Smartphone tầm trung tốt nhất", có 5 smartphone được vào vòng 2, gồm Bkav Bphone 3, Pocophone F1, Zenfone Max Pro M2, Nokia 7 Plus, Huawei Nova 3i, trong đó, Bphone 3 là smartphone thương hiệu Việt và "made in Việt Nam" duy nhất được vào top 5 và vào vòng 2. Trong clip về các smartphone vào vòng 2, Vlogger Vinh Vật Vờ cho biết, anh "ấn tượng nhất với Bphone 3" và không ngờ Bphone 3 đã vượt qua nhiều sản phẩm đình đám khác như Vsmart Active 1, Vsmart Active 1+, Mi 8 Lite… để vào Top 5.

Kết quả vòng 2 chung cuộc, Bphone 3 đã giành chiến thắng sát sao trước Pocophone F1. Vlogger Vinh Vật Vờ đã tổng hợp các ý kiến bình chọn để lý giải vì sao Bphone 3 giành được số phiếu bình chọn cao nhất:

Bphone 3 là smartphone thương hiệu Việt: Rất nhiều comment bình chọn cho Bphone 3 vì niềm tự hào đây là sản phẩm của Việt Nam, do người Việt Nam sản xuất, cạnh tranh được với các sản phẩm nước ngoài.

Bphone 3 có thiết kế đẹp: Bphone 3 cũng nằm trong top các sản phẩm được bình chọn là có thiết kế ấn tượng nhất 2018, hoàn thiện phần khung viền giống với sản phẩm cao cấp của Sony, cho cảm giác cực kỳ cao cấp và rất đẹp, các viền xung quanh không bị hở, cả mặt trước và mặt sau đều làm từ kính. Tuy có một số nhận xét cho rằng màn hình của Bphone 3 chưa cân đối do viền trên vẫn khá dày, nhưng điều này lại mang đến cho Bphone 3 sự khác biệt so với vô vàn sản phẩm khác trên thị trường. Vlogger Vinh Vật Vờ cho rằng nên gọi thiết kế Bphone 3 là "thiết kế độc".

- Bphone 3 có khả năng kháng nước: Đây là tính năng ở Bphone 3 được rất nhiều người khen ngợi, bởi đây là điều hiếm hoi ở các smartphone phân khúc tầm trung. Cả 4 smartphone khác lọt vào vòng 2 đều không có khả năng kháng nước này, trong khi Bphone 3 kháng nước tiêu chuẩn cao nhất IP68.

- Bphone 3 có khả năng bảo mật cao: Đã có hẳn một trường hợp "người thật việc thật" tìm được Bphone 3 sau khi bị mất cắp.

Bphone 3 có điều khiển bằng cử chỉ hoàn toàn (full gesture): tất cả các thao tác như màn hình đa nhiệm, điều chỉnh độ sáng, tăng giảm âm lượng… đều có thể điều khiển bằng các cử chỉ vuốt tay nhẹ nhàng trên màn hình mà không cần sử dụng các phím cứng. Điều này mang lại cho Bphone 3 một trải nghiệm sử dụng độc đáo, khác biệt và cực kỳ tiện lợi.

Không chỉ là "Smartphone tầm trung được yêu thích nhất", Bphone 3 còn lọt vào Top 5 của hạng mục "Smartphone thiết kế đột phá" của chương trình bình chọn này.

Trải qua 3 phiên bản kể từ khi ra mắt lần đầu tiên năm 2015, Bphone đã có những cải tiến mạnh mẽ và luôn lắng nghe người dùng. Chính vì vậy, Bphone 3 được đón nhận nồng nhiệt, với các đánh giá tích cực đến từ cả giới chuyên môn, review và người dùng. Sau một tháng bán ra, số Bphone 3 đến tay người dùng là hơn 10 ngàn chiếc, tương đương với doanh số Bphone 2 ra năm ngoái. Đây là một tín hiệu khởi sắc đối với ngành công nghệ Việt bởi vì như vậy chúng ta sẽ tiếp tục được chứng kiến những thế hệ smartphone cao cấp mang trí tuệ của người Việt Nam tiếp theo trong tương lai.

Theo VnReview