Truy vết hàng nghìn trường hợp liên quan Công ty thực phẩm Thanh Nga nhờ công nghệ
11:01:00 | 05-08-2021

Trung tâm Công nghệ phòng, chống COVID-19 quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, nền tảng hỗ trợ truy vết COVID-19 đã truy vết tự động được hàng nghìn trường hợp liên quan đến Công ty thực phẩm Thanh Nga sau 1 giờ. Nếu áp dụng theo cách truyền thống, thủ công, khó có thể tìm ra nhanh, chính xác các trường hợp nghi nhiễm.

Có được kết quả nhanh chóng như trên là do trước đó Hà Nội đã đẩy mạnh việc quét mã QR khi đến các địa điểm. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng kêu gọi người dân tiếp tục khai báo y tế trên ứng dụng Bluezone, nhất là đối với những người có biểu hiện ho, sốt, đau họng.

Việc khai báo y tế điện tử đã khẳng định hiệu quả khi giúp cơ quan y tế kịp thời phát hiện ra những ca "chỉ điểm" trong cộng đồng, nhằm chặn đứng, khóa chặt nguồn lây nhiễm.

Ngày 2/8, Hà Nội đã kêu gọi người dân khai báo y tế hằng ngày trên các ứng dụng công nghệ. Chỉ sau 1 ngày kêu gọi, số lượng khai báo y tế trên các ứng dụng đã tăng gấp đôi.

Ông Nguyễn Tử Quảng, Kiến trúc sư trưởng Hệ thống của Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch COVID-19 quốc gia, cho biết: "Trung tâm Công nghệ phòng, chống COVID-19 quốc gia khuyến nghị người dân khai báo y tế hằng ngày và xuất trình mã QR khi tới nơi công cộng. Các địa điểm cần thực hiện nghiêm việc quét mã QR của người đến bảo đảm sự hỗ trợ của công nghệ, góp phần sớm kiểm soát tốt dịch bệnh".

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Theo Hà Nội mới