CEO Bkav: Apple nên thay cổng Lightning bằng USB-C
02:55:00 | 23-10-2020

Ngày 22/10, CEO Nguyễn Tử Quảng đăng tải những dòng chia sẻ mới nhất trên trang cá nhân và cộng đồng Bphone Fans Club về việc Apple bỏ bộ sạc tặng kèm, chủ đề đang dấy lên nhiều tranh cãi trong cộng đồng công nghệ. Với tư cách là một nhà sản xuất smartphone, CEO Bkav cho rằng Apple nên thay cổng kết nối Lightning bằng USB-C để bảo vệ môi trường hơn.

Bphone 2017 là một trong những smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị cổng USB-C tại thời điểm ra mắt

Dưới đây là chia sẻ của CEO Quảng:

Mấy ngày qua, cộng đồng công nghệ tranh cãi việc Apple bỏ bộ sạc tặng kèm. Phía Apple cho rằng việc bỏ bộ sạc sẽ tránh trùng lặp với phụ kiện mà nhiều người dùng đã có, từ đó giảm tiêu thụ vật liệu, giảm rác thải điện tử.

Với tư cách một nhà sản xuất smartphone, tôi cho rằng ý tưởng này không phải là không có lý. Tuy nhiên, để bảo vệ môi trường ở mức cao hơn, tôi nghĩ đồng nghiệp Tim Cook nên chọn thêm giải pháp đơn giản là THAY CỔNG KẾT NỐI Lightning bằng USB-C.

Hiện có hàng tỷ bộ sạc điện thoại đang được sử dụng hàng ngày trên thị trường. Và một phần rất lớn trong số này thuộc về các hãng điện thoại Android và chúng sử dụng cổng kết nối USB-C.

Apple chỉ cần đơn giản thay thế cổng Lightning bằng USB-C, như họ đã làm với iPad và máy tính Macbook, là đã khiến cho việc dùng chung sạc trở nên khả thi hơn nhiều, giúp bảo vệ môi trường.

USB-C là chuẩn kết nối đa dụng, rất tuyệt vời khi nó có thể thay thế cho hầu hết các cổng phổ biến hiện nay như: HDMI, USB- type A, DisplayPort và cổng sạc. Đặc biệt USB-C có thể hỗ trợ sạc nhanh lên đến 100W. Chưa kể tốc độ truyền tải dữ liệu của USB-C lên tới 2.44 GB/s.

Cũng vì các ưu điểm của USB-C mà từ 3 năm trước, tôi đã quyết định trang bị cổng USB-C cho Bphone 2017, là một trong những smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị cổng này vào lúc đó.

Chúc các bạn ngày mới làm việc hiệu quả !

Bkav