Bkav đóng góp xuất sắc đưa Việt Nam đạt Top 25 quốc gia dẫn đầu về chỉ số an toàn an ninh mạng
03:58:00 | 20-05-2022

Tập đoàn công nghệ Bkav vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) trao bằng khen về thành tích xuất sắc trong triển khai nhiệm vụ đưa Việt Nam xếp hạng thứ 25 các quốc gia dẫn đầu về chỉ số an toàn an ninh mạng. Báo cáo xếp hạng an toàn, an ninh mạng toàn cầu được Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) thực hiện nhằm thúc đẩy các quốc gia và vùng lãnh thổ tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn, an ninh mạng.

Chỉ số an toàn thông tin là chỉ số hỗn hợp được xem xét dựa trên thang điểm của 5 cột trụ chính là: Pháp lý; Kỹ thuật; Tổ chức; Xây dựng tiềm năng và Hợp tác. Các cột trụ này được tổ hợp từ 25 chỉ tiêu cụ thể tạo thành độ đo chuẩn để giám sát và so sánh mức độ của các thành viên ITU về cam kết đảm bảo an toàn không gian mạng, được đánh giá bởi các chuyên gia cao cấp và xác nhận bởi Chương trình an toàn không gian mạng toàn cầu (Global Cybersecurity Agenda).

Đóng góp vào thành tích đưa Việt Nam vươn lên đứng thứ 25 quốc gia dẫn đầu về chỉ số an toàn, an ninh mạng, Bkav cùng các đơn vị công nghệ trong nước đã nỗ lực hỗ trợ ngành an toàn thông tin vượt qua các hạng mục đánh giá ở cả 5 trụ cột là Pháp lý, Hợp tác, Kỹ thuật, Tổ chức và Nâng cao năng lực.

 

 

Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT là sự ghi nhận cho nỗ lực không ngừng nghỉ của Tập đoàn Bkav trong nhiều năm qua.  Là đơn vị tiên phong về an ninh mạng tại Việt Nam, với bề dày hơn 20 năm kinh nghiệm, Bkav được biết đến là công ty đầu tiên trên thế giới từng phát hiện và công bố các lỗ hổng trong sản phẩm của các “ông lớn” công nghệ như Google, Samsung, Toshiba, Lenovo, Asus… Năm 2017, Bkav đã tìm ra lỗ hổng của hệ thống nhận diện khuôn mặt - Face ID của iPhone X chỉ 2 tuần sau khi iPhone X chính thức bán ra thị trường. Face ID được Apple coi là bước đột phá công nghệ lớn nhất của mình trên iPhone X. Sự kiện thu hút hàng trăm tờ báo lớn quốc tế đưa tin.

Bkav là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam lọt vào Danh sách các công ty hấp dẫn (Cool Vendors) tại các thị trường mới nổi trên toàn cầu do Gartner, hãng tư vấn CNTT hàng đầu thế giới công bố. Trong nhiều năm, phần mềm diệt virus của Bkav được bình chọn là "Sản phẩm An toàn thông tin được người dùng ưa chuộng nhất".

Với kim chỉ nam, phát triển khoa học công nghệ giúp đất nước giàu mạnh, nâng tầm tự chủ, uy tín và thương hiệu quốc gia, Bkav tự nhận về mình sứ mệnh xây dựng và bảo vệ đất nước bằng khoa học, công nghệ. Không chỉ đi đầu về lĩnh vực an ninh mạng, Bkav còn là một trong số ít đơn vị tiên phong trong nhiều xu hướng và sản công nghệ như sản xuất smartphone, thiết bị điện tử thông minh, SmartHome, AI camera…

Bkav