AI View là chủ đề chính chương trình Nút bấm 2020
08:47:00 | 26-12-2020

Sản phẩm camera an ninh AI View của Tập đoàn công nghệ Bkav vừa trở thành chủ đề chính của Nút bấm số 39. Chương trình phát sóng hôm 7/12 trên kênh VTV2 Đài truyền hình Việt Nam với sự tham gia của Giáo sư Hồ Tú Bảo và Tổng giám đốc Bkav Global, ông Lê Quang Hiệp.

Nút bấm số 39 có chủ đề “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong camera an ninh giám sát” xoay quanh sự kiện công nghệ lớn năm 2020, đó là việc Tập đoàn công nghệ Bkav xuất khẩu lô hàng camera an ninh AI View đầu tiên sang Mỹ, thị trường khó tính bậc nhất thế giới.

Chia sẻ tại chương trình, Giáo sư Hồ Tú Bảo cho biết: “Chúng ta chưa có nhiều doanh nghiệp có thể đưa ra sản phẩm chính mình chế tạo sang thị trường cao cấp và khắt khe như thị trường Mỹ. Đây là bước đi tiên phong, có giá trị khích lệ các doanh nghiệp khác tăng thêm sự tự tin. Những bài học của Bkav cũng rất là giá trị cho giới doanh nghiệp Việt Nam nói chung”.

Giáo sư Hồ Tú Bảo (giữa) và Tổng giám đốc Bkav Global, ông Lê Quang Hiệp (trái) trong chương trình Nút bấm

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống. Việc tích hợp AI vào camera giám sát an ninh giúp tạo nguồn lực thay thế con người trong nhiều công việc quan trọng.

Ông Lê Quang Hiệp – Tổng giám đốc Bkav Global cho biết: “Camera AI View là sự kết hợp đôi mắt và bộ não, do đó chúng có thể thay thế được rất nhiều công việc trong tương lai của con người. Bkav có tham vọng sản xuất mỗi chiếc AI View như làm ra một con người nhân tạo và xuất khẩu ra khắp thế giới”.

So với những dòng camera thông thường, camera AI giúp tiết kiệm chi phí đầu tư server, đường truyền cho khách hàng. Dữ liệu hình ảnh sẽ được xử lý AI real-time ngay tại camera, không cần truyền về server, giảm độ trễ trong xử lý thông tin và đảm bảo tính riêng tư cho khách hàng.

Camera AI View có thể thực hiện các bài toán như nhận diện khuôn mặt, đếm số người, xác định khoảng cách xã hội, phát hiện người có đeo khẩu trang hay không, phát hiện lửa cháy, nhận diện biển số xe, phát hiện chỗ trống trong bãi đỗ xe…

Trước đó, ngày 17/11, Tập đoàn công nghệ Bkav đã xuất khẩu lô hàng camera an ninh ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI View đầu tiên sang Mỹ. Camera AI của Việt Nam có mức giá hợp lý hơn 20% so với sản phẩm của các nhà sản xuất tên tuổi đến từ châu Âu. Bkav đã có được đơn hàng đầu tiên sau hơn 3 tháng đặt chân vào Mỹ. Hệ thống mang tên AI View Camera sẽ được triển khai lắp đặt tại trụ sở chính của Tập đoàn Qualcomm và tiếp theo dự kiến được triển khai tại một công viên lớn của Mỹ vào cuối năm 2020.

Bkav