COVID-19 không đáng ngại nếu hiểu bản chất và hành động đúng!
02:40:00 | 01-02-2021

COVID-19 lây ra nhiều tỉnh thành nhưng không đáng ngại, nếu chúng ta hiểu bản chất và hành động đúng!

Mấy ngày nay COVID liên tiếp xuất hiện ở các tỉnh thành trên cả nước. Điều này thoạt nghe là vấn đề lớn, nhưng theo tôi nó khẳng định bộ máy dập dịch của ta đang làm việc rất hiệu quả, đã tìm ngay ra được các ca nhiễm.

Các bạn nhớ rằng, từ ca nhiễm đầu tiên của đợt dịch này đến hôm nay mới chỉ có 4 ngày, tức là chưa bằng một chu kỳ lây nhiễm của virus (5 ngày), nhưng chúng ta đã "bắt" được tới 200 ca nhiễm. Hay nói cách khác HỆ SỐ DẬP DỊCH đang lớn vượt trội so với hệ số lây nhiễm của virus (từ 2,5 đến 3 với chủng cũ và 4 đến 6 với chủng mới).

Hiểu một cách nôm na thì trong đợt dịch này, các điều tra dịch tễ cho thấy virus bắt đầu lây vào khoảng ngày 14/1, đến nay là hơn nửa tháng và chúng mới chỉ lây ra được khoảng 200 ca. Nhưng chỉ trong 4 ngày chúng ta đã "bắt" được phần lớn số lây nhiễm này.

Nếu duy trì cách làm tốt như hiện nay, số ca nhiễm sẽ giảm dần và có thể sẽ "bắt" được hết sạch như những vụ dịch trước đây.

Hiện đội ngũ Bluezone đang tích cực hỗ trợ bộ máy y tế của cả nước trong việc truy vết. Việc này sẽ càng hiệu quả khi càng nhiều người cài đặt Bluezone.

Vậy mỗi người trong chúng ta đều có thể góp sức chống dịch, bằng cách cài đặt và khuyến khích những người xung quanh mình cài đặt Bluezone.

CEO Nguyễn Tử Quảng