Lần đầu tiên chữ ký số chính thức được bán rộng rãi
01:36:00 | 14-09-2010

Không phải mất thời gian đi lại và làm nhiều thủ tục rắc rối, khách hàng doanh nghiệp hoặc cá nhân chỉ cần đăng ký qua mạng là Chữ ký số sẽ được mang đến tận nơi. Dịch vụ này được cung cấp bởi Công ty An ninh mạng Bkav.

 

Việt Nam có 5 nhà cung cấp dịch vụ Chứng thực chữ ký số đã được cấp phép. Tuy nhiên cho đến nay, mới chỉ có chữ ký số sử dụng cho kê khai thuế qua mạng, chưa có doanh nghiệp nào chính thức đưa đầy đủ các dịch vụ vào hoạt động. Công ty An ninh mạng Bkav là doanh nghiệp đầu tiên cung cấp rộng rãi ra thị trường đầy đủ các loại Chữ ký số phục vụ kê khai thuế qua mạng, giao dịch ngân hàng, chứng khoán, hải quan điện tử, ký và mã hóa email, văn bản…

 

Một cản trở không nhỏ cho quá trình phổ biến chữ ký số tại Việt Nam là băn khoăn của các doanh nghiệp về tính phân cấp trách nhiệm khi ký bằng chữ ký số. Ví dụ, khi lập một tờ khai thuế, thường mỗi bản kê khai phải có chữ ký của người lập biểu, kế toán viên, kế toán trưởng, rồi mới đến lãnh đạo doanh nghiệp. Nếu sử dụng chữ ký số, chỉ có lãnh đạo doanh nghiệp chịu trách nhiệm ký, điều này khiến các doanh nghiệp không yên tâm. "Bkav đã giải quyết được hạn chế này bằng Bộ công cụ BkavCA PlugIn, cho phép việc ký số được thực hiện với từng vị trí trách nhiệm trong doanh nghiệp, thay vì chỉ duy nhất lãnh đạo chịu trách nhiệm ký. Với BkavCA PlugIn, người sử dụng có thể ký được nhiều file đồng thời theo lô", ông Ngô Tuấn Anh, Giám đốc Bkav Telecom, cho biết.

           

Để có Chữ ký số, khách hàng chỉ cần truy cập website bkavca.vn hoặc gọi điện thoại đến nhà cung cấp dịch vụ để đăng ký. "Mọi thủ tục còn lại như nhận hồ sơ và trao Chữ ký số sẽ được Bkav chịu trách nhiệm thực hiện tại địa điểm của khách hàng. Đây là hình thức cung cấp dịch vụ chữ ký số duy nhất mà người dân và doanh nghiệp được phục vụ tận nơi mà không phải trả thêm phí, thay vì phải trực tiếp đến các điểm giao dịch của nhà cung cấp", ông Ngô Tuấn Anh khẳng định.

Bkav

 

Bài liên quan

 Bkav chính thức nhận giấy phép cung cấp dịch vụ Chứng thực chữ ký số