Những vấn đề Samsung gặp phải trong thiết kế màn hình không “khuyết tật”
10:49:00 | 08-01-2021

Luận bàn về thiết kế cơ khí và vấn đề Samsung gặp phải đối với giải pháp màn hình không "khuyết tật" mới lộ ra gần đây !

Lần trước trong bài "Chúc mừng Team Cơ khí !" tôi nói về việc các kỹ sư của Bkav đã giải quyết được vấn đề cả thế giới đang muốn: Màn hình tràn viền không "khuyết tật".

Hơi ngạc nhiên, khi trong comment nhiều bạn thắc mắc "sao lại là vấn đề của cơ khí". À thì ra là bấy lâu nay nhiều bạn nghĩ, cứ đem các linh kiện về ghép là ra chiếc smartphone tinh xảo.

Chúng ta biết rằng trong một chiếc Bphone có gần 1.000 linh kiện, số lượng khổng lồ cho một thể tích nhỏ như vậy. Làm sao để thiết kế cho các linh kiện này kín khít, tạo ra chiếc smartphone tinh xảo. Vì thế, cơ khí đóng vai trò lớn, yêu cầu kỹ thuật đỉnh cao, được các hãng chăm chút đầu tư cho R&D. Sản phẩm có bắt mắt, có tinh xảo hay không là do cơ khí.

Gần đây một nguồn tin cho rằng, Samsung cũng đã giải quyết được vấn đề cơ khí đối với thiết kế màn hình tràn viền không "khuyết tật”. Nếu nguồn tin đưa ra là đúng, thì Samsung cũng đã giải quyết vấn đề màn hình bằng cơ khí. Theo đó màn hình phụ sẽ che lỗ camera khi không dùng đến máy ảnh, khi dùng máy ảnh thì màn hình này thụt xuống.

Tuy nhiên, ngoài lề một chút. Dựa vào bản vẽ, tôi thấy giải pháp này của Samsung chưa khả thi. Với thiết kế này, khoảng cách từ camera trước với màn hình tương đối lớn, dẫn đến góc nhìn của camera trước sẽ rất hẹp, không thể sử dụng được. Không khác nào loại bỏ camera trước.

Các bạn yên tâm, giải pháp của các kỹ sư Bkav sẽ đảm bảo chất lượng hình ảnh và cả góc nhìn của camera. Đó là lý do vì sao tôi chúc mừng team Cơ khí !

CEO Nguyễn Tử Quảng