PCT, TGĐ Bkav SmartHome – Nguyễn Bá Cơ giao lưu cùng Bfans (Phần 1)
09:28:00 | 19-07-2021

CEO Nguyễn Tử Quảng từng chia sẻ: “Chúng tôi coi Bphone Fans là cộng đồng tinh hoa… Fans của Bphone thật sự là những người chung chí hướng với Bkav, muốn thúc đẩy Việt Nam trở nên hùng cường nhờ công nghệ”. Vì lẽ đó, Bkav muốn đến gần hơn, tiếp xúc và chia sẻ nhiều hơn với các Bfans.

Từ tháng 3/2021, Tập đoàn tổ chức các chương trình giao lưu giữa các lãnh đạo cấp cao của Bkav, với cộng đồng Bfans. Tại đây, mọi góp ý, thắc mắc từ các Bfans dành Bkav, xoay quanh chủ đề của buổi giao lưu đều được ghi nhận và giải đáp.

Chương trình giao lưu giữa PCT Nguyễn Bá Cơ và cộng đồng Bfans:

Cốt lõi của nhà thông minh theo em hiểu là tự động hóa, khiến cho ngôi nhà trở nên thân thiện hơn, gia chủ ít phải 'động tay động chân' hơn. Ở cấp cao nhất, ngôi nhà trở nên thông minh, nó có khả năng ghi nhớ thói quen để phục vụ gia chủ tốt hơn. Tuy nhiên, Bkav đang định nghĩa Bkav SmartHome không phải là nhà tự động. Vậy anh có thể giải thích về điều này?

Với sự phát triển của công nghệ, khái niệm nhà thông minh chuyển từ tự động hóa sang thông minh hóa. Thông minh hóa giúp hệ thống hoạt động theo ngữ cảnh thực tế thay vì theo kịch bản cứng nhắc được lập trình từ trước.

Với công nghệ phần mềm, Bkav SmartHome cho phép người sử dụng tự tạo các kịch bản, ngữ cảnh chuyên dụng theo nhu cầu. Hệ thống còn tự động học theo các thói quen của người sử dụng để điều chỉnh kịch bản cho phù hợp. Ngoài ra, phần mềm với công nghệ 3D giúp hiển thị ngôi nhà, trạng thái thực của gia chủ.

Hiện nay trên thị trường đang có những robot gia dụng như robot quét dọn tự động. Bkav có kế hoạch nào cho việc R&D và sản xuất những thiết bị này để xây dựng một hệ sinh thái các thiết bị gia dụng thông minh không?

Bkav đã có kế hoạch cho việc này. Dự kiến trong tương lai gần Bkav sẽ ra mắt các thiết bị gia dụng kết hợp với nhà thông minh.

Các thiết bị gia dụng trong một gia đình thường đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, vậy Bkav SmartHome có thể kết nối tất cả và đặt dưới quyền điều khiển thống nhất của một thiết bị điều khiển không?

Bkav đã và đang xây dựng Platform SmartHome, IOT để kết nối tất cả các thiết bị của Bkav và các hãng khác vào cùng một hệ thống và ngược lại.

Nhà thông minh Bkav khác biệt như thế nào so với nhà thông minh của hãng khác?

Bkav SmartHome là hệ thống nhà thông minh thế hệ mới nhất trên thế giới, công nghệ vượt trội theo tiêu chí xếp hạng của Gartner, lấy phần mềm làm chủ đạo. Chính vì vậy, Nhà thông minh của Bkav triển khai đơn giản, dễ sử dụng và mang lại cảm xúc cho chủ nhà.

Vấn đề an ninh ngôi nhà rất quan trọng. Bkav SmartHome đã có những gì để bảo vệ ngôi nhà?

Hệ thống an ninh của Bkav SmartHome được bảo vệ đa lớp, từ hàng rào điện tử, an ninh sân vườn... hoạt động theo ngữ cảnh thông minh, giúp cho hệ thống an toàn, chính xác và tiện dụng.

Người dùng cá nhân nên sử dụng những sản phẩm nào của Bkav SmartHome cho phù hợp?

Với hệ thống Nhà thông minh Bkav SmartHome, người sử dụng có thể đầu tư theo nhu cầu, khả năng, tính năng hoặc theo giai đoạn.

Người dùng có kịch bản riêng cho Nhà thông minh của mình không?

Có. Tùy vào nhu cầu của từng người sẽ có những kịch bản phù hợp. Ngoài ra, Nhà thông minh Bkav SmartHome còn học thói quen của chủ nhà trong quá trình sử dụng để tự điểu chỉnh hệ thống kịch bản.

Khách hàng có thể tham quan nhà mẫu của Bkav SmartHome ở đâu?

Để tham quan nhà mẫu của Bkav SmartHome bạn có thể đến các địa chỉ sau:

Tại TP. Hà Nội: Khu đô thị Ecopark; Khu đô thị Gamuda;

Tại TP. HCM: Khu đô thị City Landd, Phường 7, Quận Gò Vấp; Khu đô thị Phú Mỹ Hưng;

Tại TP. Đà Nẵng: Đức Lợi 1, Quận Hải Châu;

Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm Bkav SmartHome tại rất nhiều tỉnh/thành như Thái Nguyên, Nghệ An, Huế, Quảng Ninh, Vũng Tàu, Quảng Bình, Hà Tĩnh…

Nhà thông minh của Bkav thực sự thông minh như thế nào?

Nhà thông minh Bkav SmartHome có thể học thói quen của chủ nhà trong quá trình sử dụng, có kịch bản ngữ cảnh thông minh, công nghệ 3D để hiển thị trực quan mang lại cảm xúc cho gia chủ.

Nhà thông minh Bkav SmartHome có tối ưu hay tiết kiệm cho gia chủ không?

Nhà thông minh Bkav SmartHome ngoài việc mang lại sự đẳng cấp, tiện ích, an toàn, cảm xúc cho gia chủ còn tiết kiệm điện nước.

Ưu, nhược điểm của Nhà thông minh Bkav SmartHome?

Nhà thông minh Bkav SmartHome có nhiều ưu điểm như sự đẳng cấp, tiện lợi, tiết kiệm chi phí… Tuy nhiên, khách hàng cần đầu tư chi phí ban đầu (cười).

Bkav, Bphone Fans Club