Thông tin chi tiết về Bphone 2017
09:16:00 | 08-08-2017

Hôm nay, ngày 08 tháng 08 năm 2017, Tập đoàn Công nghệ Bkav chính thức ra mắt điện thoại thông minh Bphone 2017 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Lễ ra mắt có sự tham dự của 2.000 khách mời, bao gồm các phóng viên, các đối tác trong nước và quốc tế, khách hàng và những người yêu công nghệ tại Việt Nam.

Sau đây là những thông tin chi tiết về Bphone 2017:

1.      Sản xuất Bphone nằm trong kế hoạch dài hạn của Bkav

Bkav có một kế hoạch dài hạn, để Việt Nam có một ngành công nghiệp sản xuất smartphone do người Việt làm chủ.

Trước tiên, phải từ những chiếc smartphone cụ thể Made in Vietnam.

Bphone năm 2015 là điểm khởi đầu sau hơn 4 năm đầu tiên của kế hoạch dài hạn.

Bphone 2017 là kết quả sau 7 năm của kế hoạch này.

2.      Thiết kế phẳng và tối giản

Một thiết kế đã thành thương hiệu của Bphone là phẳngtối giản.

Bkav rất trau chuốt cho sản phẩm của mình tới từng chi tiết nhỏ nhất như: Bphone 2017 sử dụng công nghệ phay và xử lý bề mặt đặc biệt để loại bỏ hoàn toàn sự bất tiện khe loa và cổng USB cấn tay; các phím điều hướng toàn phần được thiết kế dựa theo thói quen sử dụng, sao cho thoải mái nhất với người dùng… Không có sản phẩm nào trên thị trường có được sự trau chuốt, tỷ mỉ đến như vậy.

3.      Bphone - CHẤT TỪNG ĐIỂM ẢNH

Bài so sánh ảnh chụp bởi Bphone 2017 và 2 chiếc smartphone thuộc phân khúc cao cấp, đang được coi là hàng đầu hiện nay trên thị trường trong các trường hợp: chụp tĩnh vật và chụp khi rung tay.

Chất lượng ảnh chụp tĩnh của Bphone 2017 tương đương với các điện thoại so sánh.

Bphone 2017 được trang bị công nghệ AI camera của Bkav, lần đầu tiên thế giới. Chất lượng ảnh chụp rung tay tốt hơn so với các điện thoại so sánh

Camera trước của Bphone 2017 còn được trang bị tính năng làm đẹp tự nhiên.

Bphone 2017 là một chiếc AI Camera phone.

4.      Bphone - CHẤT TỪNG THANH ÂM

Bphone 1 có âm thanh rất tuyệt vời, có thể nói tốt nhất tại thời điểm ra mắt. Bphone 2017 còn tốt hơn thế.

Bphone 2017 được nâng cấp phần cứng, với chip DAC rời 32 bit và 384KHz, thỏa mãn tốt các nhu cầu nghe nhạc cao cấp lossless hiện nay.

Bài so sánh chất lượng âm thanh cho thấy Bphone 2017 có chất lượng âm thanh tốt và có thể nói là tương đương với những smartphone được coi là hàng đầu hiện nay.

Về loa ngoài: khả năng tái tạo âm thanh của Bphone 2017 tốt hơn một chút so với những chiếc smartphone được coi là hàng đầu hiện nay.

5.      Màn hình Bphone : CHẤT TỪNG CHI TIẾT

Hình ảnh qua kính lúp của Bphone 2017 và thiết bị thuộc phân khúc cao cấp có độ mịn tốt và tương đương nhau, trong khi thiết bị thuộc phân khúc cận cao cấp xuất hiện các ô lưới rất rõ.

Điều này không chỉ đúng với màn hình, mà còn với cả camera và các linh kiện khác.

Thiết bị đo chuyên dụng để đo màn bình cho thấy các điểm màu do Bphone 2017 tái tạo gần như trùng khít nhau, chứng tỏ chất lượng tái tạo màu Bphone 2017 là trung thực, tương đương với các điện thoại được cho là tốt nhất trên thị trường.

6.      Pin Bphone – CHẤT TỪNG GIỜ

Bphone 2017 có pin 2 ngày dùng thoải mái.

·        Với người dùng sử dụng rất nhiều, pin đáp ứng thoải mái trong 1,5 ngày.

·        Với người dùng ở mức độ bình thường, pin thoải mái 2 ngày mới phải sạc.

Để máy có thể dùng thoái mái trong 2 ngày nhưng với thiết kế vẫn mỏng và đẹp là một thách thức vô cùng lớn đối với đội ngũ kỹ sư. Không nhiều nhà sản xuất trên thế giới có thể thực hiện tốt điều này.

3 yếu tố quyết định một chiếc smarphone có tiết kiệm năng lượng hay không: Chip vi xử lý tiết kiệm năng lượng, thiết kế mạch PCB và hiệu suất Antena.

·        Về Chip vi xử lý: Bphone 2017 trang bị Snapdragon 625, là chip nổi tiếng hàng đầu thế giới trên tiêu chí hiệu năng tốt và tiết kiệm năng lượng.

·        Bkav đã tối ưu thiết kế PCB, với 800 linh kiện trên không gian mạch 12 lớp, đảm bảo tốt chỉ tiêu về nhiệt và tổn thất năng lượng.

·        Đảm bảo hiệu năng sóng tốt là yếu tố then chốt trong tiết kiệm năng lượng. Và thiết kế antena là thách thức với mọi nhà sản xuất trên thế giới.

Bkav sáng tạo ra Công nghệ Kiểm soát electron BEC, để có thể sử dụng 100% hiệu năng của khung kim loại, từ đó tham gia vào quá trình truyền nhận dữ liệu 2G, 3G, 4G.

Bphone 2017 trang bị tính năng 2 sim, 2 sóng 4G, công nghệ Quick charge 3.0, công nghệ sạc song song đa luồng.

Bphone 2017 vừa sạc nhanh, nhiệt độ máy còn mát hơn so với việc sạc thông thường.

Bphone 2017 là smartphone hiếm hoi trên thị trường, có thiết kế mỏng đẹp mà vẫn có thể sử dụng thoải mái trong 2 ngày.

7.      BOS -  Chất từng trải nghiệm

BOS của Bphone 2017 được xây dựng trên nền tảng Android phiên bản mới nhất.

Sử dụng BOS "sướng hơn 30%" so với các điện thoại khác do BOS được tối ưu cao độ nhờ các công nghệ và thuật toán thông minh.

Trau chuốt đến từng trải nghiệm: Bkav để ý tới từng thao tác nhỏ như từng cú click, vuốt chuyển màn hình, hay cuộn danh sách đều phải cho cảm giác thật tay, hiệu ứng mượt mà và các trình diễn biến đổi sắc màu (Blur) trên Bphone 2017 mang đến trải nghiệm tinh tế hơn.

Các giao diện tối giản, theo phong cách hiện đại. Người dùng sẽ khó có thể bắt gặp ở đâu những giao diện tối giản và hiện đại như thế.

Bphone 2017 là điện thoại an toàn, không virus và không có tin nhắn rác.

8.      Bphone 2017 có tiêu chuẩn kháng nước và phiên bản Bphone 2017 Gold

Bphone 2017 còn có tiêu chuẩn kháng nước kháng bụi.

Tính năng kháng nước của Bphone 2017 sẽ giúp bảo vệ thiết bị trong những tình huống rất thực tế như: vô tình đánh đổ cốc nước, khi gặp trời mưa hay vô tình bị rơi thiết bị vào nước.

Việt Nam là đất nước có thời tiết nóng ẩm, vì vậy với tính năng kháng nước kháng bụi Bphone sẽ có độ bền tuyệt vời.

Bkav cũng khuyến cáo không nên lạm dụng tính năng kháng nước. Tính năng này thiết kế để ứng dụng trong những tình huống thực tế, không ứng dụng cho việc thử nghiệm trong các tình huống không thực tế.

Bkav còn giới thiệu phiên bản Bphone 2017 Gold.

9.      So sánh Bphone 2017 và Bphone 2017 Gold

Bphone 2017 và Bphone 2017 Gold khác nhau thế nào?

Ngoài ngoại hình, điểm khác biệt giữa Bphone 2017 và Bphone 2017 Gold là chip vi xử lý:

Bphone 2017 sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 625 còn phiên bản Gold là Qualcomm Snapdragon 835 và có trang bị camera kép.

Bphone 2017 Gold là phiên bản thuộc phân khúc cao cấp (Flagship). Còn Bphone 2017 thuộc phân khúc cận cao cấp.

Bphone 2017 cùng phân khúc cận cao cấp với những smartphone như Samsung Galaxy A7, Motorola Z2 Play. Motorola Z2 Play có điểm hiệu năng nhỉnh hơn Bphone 2017 một chút, Samsung Galaxy A7 có điểm hiệu năng thấp hơn Bphone 2017 một chút.

Điểm hiệu năng của những smartphone thuộc phân khúc cận cao cấp cao hơn hẳn so với các smartphone thuộc phân khúc tầm trung.

Bphone 2017 là chiếc smartphone thuộc phân khúc cận cao cấp, nhưng có các tính năng thuộc phân khúc cao cấp: Camera xuất sắc, màn hình tuyệt vời, âm thanh trung thực, pin bền bỉ.

Thực chất Bphone 2017 là chiếc smartphone cao cấp nhưng sử dụng chip thuộc phân khúc cận cao cấp. Với những nhu cầu sử dụng hàng ngày như: xem phim, lướt web, chơi game, nghe nhạc, chụp ảnh… khó có thể phân biệt giữa Bphone 2017 sử dụng chip SnapDragon 625 với Bphone 2017 Gold và những thiết bị khác sử dụng chip SnapDragon 835. Chỉ có thể phân biệt khi sử dụng game thực tế ảo rất nặng.

10.  Qualcomm ấn tượng với kỹ sư Bkav và cam kết cùng Bkav đưa Bphone 2017 Gold ra thế giới

Ông Mantosh Malhotra, Phó chủ tịch tập đoàn Qualcomm cho biết tại sự kiện:

Qualcomm ấn tượng với các kỹ sư Bkav đã nghiên cứu và đưa ra được giải pháp cho nhiều vấn đề công nghệ cốt lõi của smartphone trong điều kiện nghiên cứu hết sức khó khăn tại Việt Nam và đánh giá Bkav có năng lực nghiên cứu rất tốt.

Với tiềm năng như vậy, Việt nam có thể trở thành trung nghiên cứu phát triển R&D và sản xuất của thế giới trong lĩnh vực di động và IoT.

Qualcomm rất hân hạnh cung cấp cho Bkav nền tảng vi xử lý dòng cao cấp Snapdragon 625dòng flagship Snapdragon 835.

Qualcomm cam kết cùng Bkav đưa bản Bphone 2017 phiên bản Gold ra thị trường thế giới.

11. TGDĐ ấn tượng số liệu chương trình ‘đặt gạch' Bphone 2017

Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Thế giới Di động cho biết tại sự kiện:

TGDĐ ấn tượng với số liệu chương trình đặt gạch Bphone 2017: cứ 1 phút có 1 người đặt mua Bphone 2017. Đây là chương trình đặt mua trước, khi khách hàng chưa biết đủ các thông tin cụ thể về sản phẩm.

TGDĐ chưa thấy sản phẩm nào thu hút như thế.

Bphone 2017 sẽ có mặt tại hơn 1.500 cửa hàng của hệ thống Thế giới di động trên toàn quốc.

Người dùng có thể đến trải nghiệm và mua hàng tại các cửa hàng của hệ thống TGDĐ.

Bkav có chương trình Pre-Order (đặt mua trước chính thức) Bphone 2017 từ ngày hôm nay, 8/8.

12. Bphone 2017 có giá 9.789.000 VNĐ

Bkav đã nghiên cứu kỹ thị trường và quyết định chỉ ra mắt Bphone 2017 tại thời điểm này. Bkav sẽ tìm kiếm cơ hội cho Bphone 2017 Gold ở thị trường toàn cầu, cùng với các đối tác của mình.

Bphone 2017 sẽ có giá: 9.789.000 VNĐ (đã bao gồm VAT).

Với nhu cầu sử dụng thực tế hàng ngày thì Bphone 2017 là tối ưu về giá.

Bkav gọi đây là: CHẤT TỚI TỪNG ĐỒNG.

Ngày mở bán là 19/8, người dùng có thể đặt trước tại hệ thống của TGDĐ ngay từ ngày hôm nay.

Bkav áp dụng chính sách bảo hành một đổi một cho tất cả các sản phẩm bán ra trong vòng 1 tháng và chính sách bảo hành sẽ áp dụng theo tiêu chuẩn của TGDĐ, có thể nói là một trong những tiêu chuẩn tốt nhất hiện nay.

Bkav